Chuyên mục
Nơi ghi nhận sự ra đời của Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nơi ghi nhận sự ra đời của Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Thứ bảy 27/07/2019 07:22 GMT + 7
Đây là nơi nằm trong vùng an toàn khu (ATK) tuyệt mật của Đảng và Chính phủ trong chiến tranh chống Pháp. 

Khu di tích lịch sử 27/7.

Cũng tại đây, cách đây 72 năm (ngày 27/7/1947), đã công bố “Bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh” ghi nhận sự ra đời “Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7” của nước Việt Nam. Sự kiện diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng hơn 300 cán bộ và đông đảo nhân dân tham dự.

Di tích lịch sử Quốc gia 27/7 tại xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) vào những ngày tháng 7 nhộn nhịp những người đến thắp hương tri ân những anh hùng liệt sỹ.

Ngoài những người địa phương, thì nơi đây còn tiếp đón du khách đến từ mọi miền Tổ quốc. Họ về đây với mục đích tưởng nhớ đến những người anh hùng đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Phóng viên Báo NNVN đã nói chuyện với một đoàn người đến thắp hương thì được biết đây là tập thể các giáo viên của trường Tiểu học Hùng Sơn 1, huyện Đại Từ.

Cô Phùng Thị Đài - Hiệu trưởng nhà trường cho biết hàng năm đến các ngày lễ, đầu xuân và dịp 27/7 là nhà trường tổ chức đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Việc làm này là tự nguyện và đã trở thành truyền thống của nhà trường từ nhiều năm nay, thể hiện không chỉ là trách nhiệm thế hệ cán bộ địa phương ngày nay, mà còn xuất phát từ tình cảm cá nhân với thế hệ đi trước.

Đến Di tích lịch sử 27/7 thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ vào các dịp lễ trở thành truyền thống từ nhiều năm của trường Tiểu học Hùng Sơn 1.

Cựu chiến binh Nguyễn Đình Đông cho biết ông đã làm công tác quản lý, bảo vệ ở ở Khu di tích 27/7 được hơn 10 năm. Trung bình mấy năm nay có khoảng 12.000 - 15.000 lượt người ghé thăm và thắp hương. Họ là những học sinh, sinh viên, cán bộ, cựu chiến binh, thương binh… từ khắp nơi về đây.

Di tích 27/7 trở thành nơi tham quan ngoại khoá, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Theo như chia sẻ của một cán bộ quản lý khác là ông Đồng Văn Quang, ngoài những người đến đây thắp hương tri ân, thì còn rất nhiều những đoàn khác đến đây tổ chức những buổi lễ mang tính trang trọng. Ví dụ như một số các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, trường học đến tổ chức lễ kết nạp Đảng và kết nạp Đoàn, Đội cho các cháu học sinh.

Ngoài ra nhiều trường học cũng các địa phương, các tỉnh tổ chức ngoại khoá về đây, để nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, cho các cháu biết trân trọng sự hy sinh sương máu của các anh hùng liệt sỹ để đổi lấy nền độc lập tự do như ngày hôm nay.

Nơi tổ chúc các sự kiện văn hoá lớn của đất nước và của địa phương.

Khu Di tích lịch sử quốc gia 27/7 từ lâu trở thành nơi du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt.

Ngoài ra nơi đây cũng thường xuyên tổ chức sự kiện văn hoá, lễn hội lớn của đất nước và của địa phương.

Ngày nay, nơi đây cũng là điểm nối với tuyến thăm quan Khu du lịch Hồ Núi Cốc và đi thăm các khu di tích trong huyện Đại Từ nối với các điểm di tích lịch sử cách mạng ATK Định Hoá và Tân Trào - Tuyên Quang.

TOÁN NGUYỄN
Nguồn: nongnghiep.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.