Chuyên mục
Mỹ đã tặng cho Nga bí mật quân sự như thế nào?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ đã tặng cho Nga bí mật quân sự như thế nào?

Thứ năm 02/05/2019 04:16 GMT + 7
Hoa Kỳ đã gửi một máy bay trinh sát Trung Quốc nhưng không biết vì lý do gì máy bay lại bay vào không phận Liên Xô và bị bắn hạ.

Tạp chí nổi tiếng của Mỹ The National Interest đã tiết lộ cách thức bí mật quân sự của Mỹ lọt vào tay Nga. Cụ thể trong những năm Chiến tranh lạnh, do những tính toán sai lầm của Mỹ, Liên Xô đã truy cập vào các công nghệ độc đáo của Hoa Kỳ.

Máy bay không người lái Lockheed D-21 của Mỹ.

Các chuyên gia của The National Interest đã thu hút sự chú ý đến câu chuyện xảy ra vào tháng 11/1969, khi quân đội Hoa Kỳ gửi một chiếc máy bay mới nhất vào thời điểm đó để theo dõi các cơ sở quân sự của Trung Quốc. Nhưng có điều gì đó đã xảy ra và chiếc máy bay này lại xâm nhập vào lãnh thổ Liên Xô.

"Vào tháng 11/1969, Không quân Hoa Kỳ đã gửi cho Nga một món quà Giáng sinh sớm. Tuy nhiên, sự hào phóng của người Mỹ là vô tình", tạp chí The National Interest cho biết.

Máy bay không người lái Lockheed D-21 (UAV) được gửi đến Trung Quốc để chụp ảnh các cơ sở hạt nhân của Trung Quốc. Ban đầu, mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch và chiếc UAV đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ của nó, nhưng chỉ một lúc sau kết nối với nó đã bị mất. UAV tiến vào không phận của Liên Xô và bị bắn rơi. Do đó, quân đội Liên Xô đã có được phát triển mới nhất của ngành công nghiệp quân sự Mỹ.

Lockheed D-21 là một UAV trinh sát, được trang bị động cơ phản lực thẳng dòng. UAV này có khả năng tăng tốc lên tới 3 Mach ở độ cao 30 km. Nó di chuyển dọc theo một con đường được lập trình sẵn, và sau khi hoàn thành nhiệm vụ máy bay sẽ tự hủy.

Tuy nhiên dự án không được thành công như mong đợi của người Mỹ. Có 4 loại chiến đấu D-21 trên lãnh thổ Trung Quốc, kết quả của chúng không phù hợp với Lầu Năm Góc. Năm 1973, dự án phát triển UAV đã ngừng hoạt động.

Ở Liên Xô, họ tôn trọng món quà bất ngờ của Hoa Kỳ. Như các nhà sử học hàng không Efim Gordon và Vladimir Rigmant đã viết, chiếc UAV này đã phục vụ rất tốt cho ngành công nghiệp máy bay Liên Xô.

"Đây là một chiếc máy bay khá nhỏ gọn, được trang bị các thiết bị trinh sát hiện đại. Nó được thiết kế cho các chuyến bay trinh sát dài với tốc độ siêu âm trong điều kiện nhiệt độ động học mạnh", chuyên gia Nga cho biết.

Các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hàng không đã được hướng dẫn nghiên cứu thiết kế của Lockheed D-21. Kết quả của công việc này là sự ra đời của dự án Raven về việc nghiên cứu và phát triển một máy bay trinh sát không người lái chiến lược siêu thanh.

Tuy nhiên, cuối cùng việc thực hiện nó bị tạm ngừng do bắt đầu kỷ nguyên của các vệ tinh gián điệp có thể bay qua lãnh thổ nước ngoài mà không có nguy cơ bị bắn hạ.
 
Chí Huy
Nguồn: tintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.