Chuyên mục
Kết cục của
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kết cục của "ông trùm" tội phạm nổi tiếng ở Nga với những cuộc nổi loạn trong tù

Thứ tư 03/10/2018 04:17 GMT + 7
Sergei Boytsov (biệt danh Boyets) trở thành “ông trùm” tội phạm khi đang ngồi tù. Chỉ bị kết án 3 năm tù, nhưng phải 20 năm sau, Sergei mới được trả tự do. Các giám thị trại giam đã tìm mọi cách khuất phục Sergei, còn hắn sẵn sàng khâu miệng mình lại để không thực hiện mệnh lệnh của họ… 

“Ông trùm” Ivankov (giữa) và Sergei (bên phải) ở nhà tù Tulun

Lên kế hoạch nhiều cuộc nổi loạn trong tù

Sergei sinh năm 1960 tại thành phố Zima, tỉnh Irkutsk, Nga. Khi còn nhỏ, Sergei học giỏi, thích làm thơ và được các thầy cô giáo quý mến. Tuy nhiên, họ không thể ngờ rằng, cậu ta lại trở thành 1 đối tượng tội phạm nguy hiểm. Sergei bị bắt lần đầu tiên vì có hành vi móc túi. Ngày 7-4-1975, hắn bị phạt 1 năm lao động cải tạo tại địa phương.

4 tháng sau, Sergei lại bị bắt trong vụ cướp phá cửa hàng ở Zima và bị kết án 2 năm tù. Năm 1977, hắn được trả tự do. Ngày 9-3-1978, Sergei gây ra vụ ẩu đả để bảo vệ bạn gái và đã bị bắt về tội côn đồ. Khám xét nơi ở của Sergei, cảnh sát còn thu được 1 khẩu súng ngắn. Hắn bị kết án 3 năm tù. Tuy nhiên, phải 20 năm sau, Sergei mới được ra khỏi trại giam… 

Vừa vào trại, Sergei đã giật bỏ chiếc thẻ in số tù của mình đính trên áo phạm nhân và từ chối tiếp xúc với Ban quản lý trại giam. Chỉ 1 năm sau, hắn đã được tất cả phạm nhân trong trại biết đến. Sergei từng lên kế hoạch nhiều cuộc nổi loạn. Khi các phạm nhân cùng phòng giam liệt kê những điều trong Bộ luật Hình sự mà mình phạm phải cho quản giáo nghe, hắn đứng im. 

Sau đó, Sergei bị biệt giam. Nhưng khi được trở về phòng giam, hắn lại chống đối. Do thường xuyên “thiết kế” các cuộc nổi loạn làm nhiều nhân viên trại giam bị thương, Sergei lại bị đưa ra xét xử. Ngày 28-12-1979, hắn bị kết án 12 năm tù, tổng hợp hình phạt của bản án trước là 15 năm tù. Hắn được đưa đến Tobolsk - nhà tù hà khắc nhất ở Liên Xô (cũ) lúc đó.

Tại đây, Sergei lại tham gia đánh 1 quản giáo bị thương rất nặng và bị xét xử vào ngày  23-7-1980. Hắn mất cơ hội được giảm án. Sau đó, hắn được chuyển đến trại giam ở Novosibirsk và vào tháng 2-1989, lại tham gia vụ ẩu đả khiến một quản giáo bị thương nặng. Sergei nhận thêm bản án 3 năm tù và bị đưa đến nhà tù Tulun. 

Bị bắn chết ngay trên phố

Tại nhà tù Tulun, Sergei làm quen được với “ông trùm” Vyacheslav Ivankov (“bố già” Yaponchik). Ivankov lúc đó muốn “kiểm soát” tỉnh Irkutsk và nhận thấy Sergei cùng các “ông trùm” Alexander Moiseyev (Masya) và Vladimir Solominsky (Solom) - các đồng hương của Sergei là những kẻ có thể tin được. Do được Ivankov ủng hộ, Sergei đã được công nhận là “ông trùm” ngay ở trại giam này. 

Năm 1993, Sergei đã được chuyển đến nhà tù trung tâm Vladimir nổi tiếng của Nga. Nhằm khuất phục hắn, giám thị trại giam giao cho Sergei làm người trực nhật chuyên trách và hàng ngày phải báo cáo số lượng phạm nhân trong phòng giam. Hắn không phục tùng và luôn làm ra vẻ không thấy phạm nhân vào phòng giam. 

Sergei bị biệt giam 15 ngày, sau đó được giao làm việc cũ. Năm 1995, cũng như những lần trước, khi đến phòng giam yêu cầu Sergei báo cáo, các quản giáo luôn chuẩn bị phương án đưa hắn vào phòng biệt giam. Tuy nhiên,  nhìn thấy miệng của Sergei bị khâu chỉ đen, họ không đụng đến hắn nữa…  

Tháng 2-1998, Sergei được ra tù. Do ủng hộ Ivankov, hắn có không ít đối thủ. Cuối năm đó, Sergei bị ám sát hụt. Hôm ấy, khi hắn vừa ra khỏi nhà ở Irkutsk và đi đến chiếc xe ô tô của mình, quả bom đặt trên chiếc ô tô đậu cạnh đó phát nổ. Sergei bị thương nặng, nhưng qua khỏi. 2 người đi đường và tên vệ sĩ đã thiệt mạng. Sau đó, các đối thủ lại bí mật trộn thạch tín vào đồ ăn của Sergei. Sau khi được cứu sống, hắn tạm thời chuyển về sống tại Mátxcơva. Sáng 20-2-1999, Sergei và tên vệ sĩ cùng bị bắn chết trên phố Mosfilmovskaya. Các sát thủ được cho là những kẻ chuyên nghiệp đến nay vẫn chưa bị bắt.

Hoàng Tuất (Theo Lenta)
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.