Chuyên mục
Cuộc đụng độ kỳ dị trên không của tiêm kích Mỹ và UFO: Lầu Năm Góc chi triệu đô giải mã
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuộc đụng độ kỳ dị trên không của tiêm kích Mỹ và UFO: Lầu Năm Góc chi triệu đô giải mã

Thứ bảy 29/06/2019 04:13 GMT + 7
Gói kinh phí 22 triệu đô được Lầu Năm Góc đầu tư nhằm giải mật UFO và các hiện tượng dị thường trên không.

Một hình ảnh được Hải quân Mỹ chụp được cho thấy cuộc chạm trán giữa tiêm kích Mỹ và các phương tiện bay trên không dị thường (UFO) ở độ cao gần 8000 mét. Nguồn: To The Stars Academy of Arts and Science

22 triệu USD cho kế hoạch giải mật UFO của Lầu Năm Góc

Cuối năm 2017, theo một nguồn tin bí mật, Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) chi 22 triệu USD để điều hành một văn phòng bí mật trong vòng 5 năm, chuyên thu thập và phân tích các mối đe dọa hàng không,vũ trụ(trong đó có liên quan đến UFO) (sau khi Chương trình xác định mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến (AATIP) kết thúc vào năm 2012, có nhiều thông tin cho rằng AATIP đến nay vẫn ngầm hoạt động).

Đó là lý do, gần đây Hải quân Mỹ quyết định soạn thảo bộ tài liệu hướng dẫn chính thức cho các phi công quân sự (biết cách) ghi lại/thuật lại sau các cuộc chạm trán với UFO, hay các hiện tượng trên không không thể giải thích được.

Tờ Washington Post đưa tin, Hải quân Mỹ đã thu thập một tập tài liệu điều tra và báo cáo về các cuộc chạm trán vật thể bay không xác định(UFO) của phi công quân sự Mỹ. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng mong mỏi của công chúng, lực lượng này không muốn công khai thông tin liên quan đến UFO - một trong những bí ẩn đến nay vẫn chưa ngã ngũ.

Joe Gradisher, phát ngôn viên của văn phòng Phó Tư lệnh Tác chiến Hải quân, cho biết trong một tuyên bố rằng Hải quân Mỹ hy vọng sẽ giữ kín thông tin mà họ thu thập được vì một số lý do.

"Các tổ chức an toàn hàng không quân sự vẫn thường xuyên báo cáo về các mối nguy hiểm tiềm tàng trong lĩnh vực hàng không. Hơn nữa, bất kỳ báo cáo nào có được từ các cuộc điều tra này, nếu cần thiết, sẽ phục vụ cho các hoạt động quân sự. Bởi vậy, thông tin liên quan đến an toàn hàng không, trong đó có UFO, là tuyệt mật!" - Joe Gradisher cho biết.


Trong thời Thế chiến II (1939 - 1945), các phi công quân sự của quân Đồng minh đã chứng kiến rất nhiều vật thể lạ và quả cầu lửa không thể giải thích được, và họ gọi là “foo fighters”. Ảnh: Disclose.tv

Theo ghi nhận của Washington Post, các báo cáo về những cuộc chạm trán bí ẩn trên không giữa máy bay quân sự và UFO không hề mới. Trong thời Thế chiến II (1939 - 1945), các phi công quân sự của quân Đồng minh đã chứng kiến rất nhiều vật thể lạ và quả cầu lửa không thể giải thích được, và họ gọi là “foo fighters”.

Chính phủ Mỹ, đặc biệt là Lầu Năm Góc rất coi trọng hiện tượng trên không kỳ lạ, bí ẩn này và đã mở một số cuộc điều tra chính thức trong thời kỳ hậu chiến. Đó là lý do thời gian về sau, hàng loạt các chương trình, trong đó có AATIP và gói kinh phí 22 triệu đô được Bộ Quốc phòng Mỹ bỏ ra nhằm giải mật UFO và các hiện tượng dị thường trên không.


Luis Elizondo, một sĩ quan tình báo điều hành AATIP. Ảnh: CNN

Và nay, việc Hải quân Mỹ đã chính thức lập danh mục điều tra từ các báo cáo của các phi công quân sự thể hiện sự nhìn nhận nghiêm túc của lực lượng này liên quan đến UFO và các bí ẩn hàng không, vũ trụ. Quyết định này được các cựu quan chức Mỹ ủng hộ nhiệt liệt, bởi họ luôn muốn quân đội Mỹ coi trọng vấn đề liên quan đến đến UFO và xóa bỏ sự kỳ thị từ các lực lượng vũ trang Mỹ.

Trên hết, việc Hải quân Mỹ úp mở về kế hoạch của mình khiến dư luận và những người tin vào sự tồn tại của UFO và người ngoài hành tinh "dậy sóng".

Luis Elizondo, một sĩ quan tình báo điều hành AATIP, trước khi rời Lầu Năm Góc cho biết dù Hải quân Mỹ không công khai thông tin về các cuộc chạm trán không trung bí ẩn của các phi công nhưng một phần thông tin tổng quan về các phát hiện có thể phát hành ra công chúng.

Ví dụ, trong tương lai, về mặt lý thuyết, Hải quân Mỹ có thể công bố số liệu về số lần nhìn thấy UFO cũng như kết quả của cuộc điều tra tiếp theo mà không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin mật hoặc chi tiết nào khác.

Giáo sư SETI: Quân đội Mỹ giải mật UFO hay phục vụ tình báo quân đội?

Giáo sư Seth Shostak, nhà thiên văn học cao cấp tại Viện Tìm kiếm Trí thông minh ngoài Trái đất(SETI) của Mỹ, cho biết việc các phi công quân sự nhìn thấy các vật thể bay không xác định (UFO) trong nhiều năm có thể là bằng chứng hoạt động của một nền văn minh ngoài Trái Đất.

Ngoài ra, hành động của Hải quân Mỹ có thể cho thấy lực lượng này đang thu thập thêm thông tin liên quan đến thiết bị công nghệ tiên tiến của các đối thủ tiềm năng.

"Người Trung Quốc có đang trinh sát không? Người Nga thì sao, họ có tiến hành hoạt động quân sự bí mật nào không? - đó là các vấn đề khiến không chỉ Hải quân Mỹ đau đầu." - Giáo sư Seth Shostak nói.


UFO và người ngoài hành tinh là những "bí ẩn thời đại" khiến công chúng, quân đội, nhà khoa học khát khao giải mã. Ảnh minh họa: Daily Express

Tính cho đến nay, sau rất nhiều sự kiện liên quan đến UFO và người ngoài hành tinh bị rò rỉ ra công chúng như Sự cố UFO tại Roswell năm 1947 tại Mỹ, Sự cố rừng Rendlesham năm 1980 ở Anh cùng hàng loạt các cuộc rượt đuổi trên không được cho là giữa phi công quân sự với UFO diễn ra trên thế giới, tất cả đều khiến công chúng nửa tin, nửa ngờ vực vào sự tồn tại của UFO và người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, liệu Trái Đất có sự hiện diện của UFO và người ngoài hành tinh không, hay đó chỉ là những phương tiện vũ khí chiến đấu công nghệ cao của các cường quốc?

Những câu hỏi này cho đến nay vẫn bí mật như cái cách UFO biến mất không dấu vết sau những lần chạm trán trên không được báo cáo lại vậy!

Trang Ly
Theo Washingtonpost, Politico
Nguồn: helino.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.