Chuyên mục
Cú điện kì lạ báo trước vụ ám sát Tổng thống Kennedy?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cú điện kì lạ báo trước vụ ám sát Tổng thống Kennedy?

Thứ sáu 27/10/2017 12:46 GMT + 7
25 phút trước khi vụ ám sát kinh hoàng xảy ra ở Mỹ, một tờ báo ở Anh nhận được thông tin về “sự kiện lớn”.


Tờ Daily Mail của Anh cho biết, tờ báo Cambridge News của nước này đã nhận được cuộc điện thoại bí ẩn chỉ 25 phút trước khi vụ ám sát Tổng thống John F.Kennedy diễn ra. Vụ việc gây chấn động nước Mỹ xảy ra vào ngày 22.11.1963 và hung thủ được xác định là Lee Harvey Oswald. Sát thủ đã bắn phát chí mạng vào đầu Tổng thống Kennedy.

Cú điện thoại kì lạ gọi tới văn phòng của tờ Cambridge News chỉ ít phút trước khi vụ việc tồi tệ xảy ra. Thông tin này được ghi lại trong hồ sơ mật của cả CIA và FBI và được công bố trong ngày 26.10. Lần công bố này hứa hẹn sẽ giúp công chúng hiểu hơn về vụ ám sát bí ẩn bậc nhất thế kỉ 20. Tổng thống Trump cam kết “sự minh bạch tối đa cho người dân Mỹ”.

Nhà báo giấu tên nhận được cú điện thoại và người ở đầu dây bên kia giục rằng “hãy gọi điện cho đại sứ quán Mỹ ở London vì sắp có sự kiện lớn xảy ra”. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng “sự kiện lớn” mà người đàn ông giấu tên cung cấp ám chỉ vụ bác sĩ Stephen Ward đang rất thu hút sự chú ý của người dân Anh lúc bấy giờ.


Vụ việc bác sĩ Ward xảy ra vào năm 1963 và được đánh giá là bê bối chính trị lớn thời bấy giờ. Ông này đã giới thiệu một cô gái 19 tuổi cho chính trị gia John Profumo và khiến ông John phải từ chức sau đó. Ông John Profumo là Bộ trưởng Bộ Tình trạng chiến tranh Anh.

Thời điểm xảy ra vụ ám sát, ông Kennedy đang ngồi trên xe limousine cùng vợ Jacqueline, tháp tùng bởi đoàn xe hộ tống ở thành phố Dallas, bang Texas. Ông bị bắn vào lưng và đầu và chết ngay tại chỗ. Đoạn băng ghi hình cho thấy cảnh Đệ nhất Phu nhân hoảng hốt bò ra phía sau xe khi thấy chồng bị bắn.

Trong số gần 3.000 trang tài liệu giải mật, một số thông tin chưa được cung cấp mà sẽ được biên soạn lại nhằm tránh gây ảnh hưởng an ninh quốc gia, theo lời Tổng thống Trump. Tờ Daily Mail đưa chi tiết Liên Xô sợ bị Mỹ cáo buộc vì cử sát thủ Oswald tới ám sát ông Kennedy. Dù vậy, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Quang Minh – Daily Mail
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.