Chuyên mục
Bộ Quốc phòng Nga giải mã
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Quốc phòng Nga giải mã "mệnh lệnh" ném bom phát xít Đức của Stalin

Thứ hai 13/08/2018 16:00 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố tài liệu giải mã mệnh lệnh của Stalin yêu cầu ném bom vào trung tâm của quân đội phát xít Đức.

Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Nhà nước Liên Xô I.V. Stalin - Ảnh: Interfax

Hãng Interfax của Nga ngày 12.8 đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga mới công bố bộ tài liệu mật từ Kho Lưu trữ Trung ương để tưởng nhớ tới các anh hùng, phi công trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Trong số những tài liệu trên có bản thảo mệnh lệnh ném bom tấn công phát xít Đức của Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng Nhà nước Liên Xô I.V. Stalin.

Theo tài liệu này, Stalin đã yêu cầu Chỉ huy Sư đoàn 81, thuộc lực lượng Không quân Liên Xô thực hiện cuộc ném bom vào trung tâm của lực lượng phát xít Đức vào lúc 2 giờ sáng 8.8.1941", Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân đội Liên Xô thời Thế chiến thứ 2 - Ảnh: RIA Novosti

Các tài liệu giải mã trên giải thích chi tiết về cuộc tác chiến trên không của các phi công; lính dù - các anh hùng thời Liên Xô, những cái tên đã không được biết đến trong một thời gian dài.

"Trong số đó có chiến công của trung úy Vladimir Gulyaev, người đã hạ cánh an toàn một chiếc máy bay bị hủy hoại một nửa sau khi gây thiệt hại nặng nề cho kẻ thù (...). Tài liệu cũng công bố các văn bản ít được biết đến như các giải thưởng dành cho phi hành đoàn, đặc biệt nhắc lại chiến công Gastello - của các trung úy Leonty Dramaretsky và Cherevko, và trung sĩ Alexeyev", Bộ Quốc phòng thông báo.

Ngoài ra, trong số các tài liệu được xuất bản, một album độc đáo với các đặc điểm, thông số của các máy bay chiến đấu trong thời gian đó. Chứa đựng những thông tin kỹ thuật về các máy bay Il-2, Yak-1, Yak-7, Yak-3, La-5, La-7 và một số loại máy bay khác trong thời điểm đó; các tai nạn điển hình và thiệt hại trong khi không chiến với những hình ảnh minh họa cụ thể và thời gian cần thiết cho sửa chữa.

Được biết, ngày 12.8, lực lượng Không quân Nga đã tổ chức kỷ niệm 106 năm thành lập.

PHONG LÂM
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.