Chuyên mục
Bí mật quá sốc về thảm họa chìm tàu Titanic
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí mật quá sốc về thảm họa chìm tàu Titanic

Thứ năm 24/01/2019 17:50 GMT + 7
Vụ chìm tàu Titanic được coi là vụ đắm tàu nổi tiếng nhất lịch sử khi cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người. Thảm kịch chìm tàu này khiến dư luận bàng hoàng. Một số bí mật về vụ chìm tàu này được tiết lộ qua những hiện vật khiến nhiều người bị sốc.

95 năm sau vụ chìm tàu Titanic, năm 2007, một chiếc chìa khóa được đem bán đấu giá. Nhiều người không biết chiếc chìa khóa này có liên quan chặt chẽ đến thảm kịch trên.

Cụ thể, chiếc chìa khóa này được dùng để mở cửa chòi gác trên đỉnh cột buồm. Trong đó có một chiếc ống nhòm quan sát tình hình xung quanh.

Trước khi tàu Titanic khởi hành ngày 31/4/1912, sĩ quan David Blair giữ chiếc chìa khóa trên và không bao giờ rời chiếc ống nhòm. Tuy nhiên, đến phút chót, ông Blair bị thuyên chuyển sang một con tàu khác.

Thay thế ông Blair ở vị trí sĩ quan chỉ huy cao cấp thứ 2 trên tàu Titanic huyền thoại là Henry Wilde. Tuy nhiên, ông Blair đã quên gửi lại chiếc chìa khóa cho người kế nhiệm.

Do vậy, người ta cho rằng nếu trước khi rời tàu Titanic, sĩ quan David Blair gửi lại chiếc chìa khóa thì các thủy thủ trên tàu đã có thể mở cửa chòi gác trên đỉnh cột buồm và sử dụng chiếc ống nhòm để quan sát. Theo đó, họ sẽ phát hiện tảng băng trôi sớm hơn và hơn 1.500 hành khách đã không phải bỏ mạng.

Một bí mật thú vị khác về tàu Titanic là một chiếc đồng hồ dừng chạy đúng thời điểm con tàu xấu số chìm xuống biển.

Cụ thể, là một trong những cặp vợ chồng mới cưới đi hưởng tuần trăng mật trên tàu Titanic, John Chapman, 37 tuổi, và người vợ mới cưới Lizzie, 29 tuổi, có mặt trên con tàu để sang Mỹ bắt đầu cuộc sống mới.

Khi tàu Titanic bắt đầu chìm, Lizzie được đưa lên xuồng cứu sinh trong khi chồng Chapman không được lên cùng. Nguyên do là vì vào thời điểm con tàu gặp nạn, do thiếu xuồng cứu sinh nên phụ nữ và trẻ em là những đối tượng được ưu tiên được cứu trước.

Biết chuyện, Lizzie không lên xuồng cứu sinh và cùng chồng Chapman chết chìm cùng con tàu xấu số. Chiếc đồng hồ bỏ túi của ông Chapman dừng đúng lúc con tàu Titanic chìm xuống Đại Tây Dương - 1h45 sáng ngày 15/4/1912.

Về sau, người ta tìm được thi hài ông Chapman cùng chiếc đồng hồ trên. Tuy nhiên, người ta không thể tìm được thi thể vợ ông.

Video: Công bố đoạn phim đầy bi thương bị cắt của Titanic sau 20 năm (nguồn: VTC14)

Tâm Anh (Theo LV)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.