Chuyên mục
Ảnh hiếm về cách trang trí chiến cơ của phi công Liên Xô trong Thế chiến II
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ảnh hiếm về cách trang trí chiến cơ của phi công Liên Xô trong Thế chiến II

Thứ tư 20/11/2019 01:02 GMT + 7
Không giống các phi công Anh và Mỹ, phi công Liên Xô thường viết tên những người hỗ trợ tài chính để họ có điều kiện cất cánh trên máy bay của họ.

Dòng chữ trên thân máy bay vinh danh người nông dân có tên là A. Selivanova bởi những đóng góp của bà. (Ảnh tư liệu)


Nhiều chiến cơ của Liên Xô có dòng chữ vinh danh các hợp tác xã, nơi người lao động đóng góp tiền của cho quân đội. (Ảnh tư liệu)


Những chiếc chiến cơ này được Nhà hát Maly tại Matxcơva bỏ tiền ra trang bị cho Hồng quân Liên Xô. (Ảnh: TASS)


Một số tổ bay tự vẽ các khẩu hiệu lên thân máy bay, dòng chữ trên chiến cơ trong ảnh cho biết tổ bay tự bỏ tiền ra mua chiếc chiến cơ này. (Ảnh tư liệu)


Bác sĩ nổi tiếng Wolf Messing mua 2 chiếc chiến cơ cho Hồng quân Liên Xô, 1 chiếc điều khiển bởi phi công Konstantin Kovalev, người bạn của vị bác sĩ nói trên. (Ảnh tư liệu)


Ngôi sao đỏ với dòng chữ “Từ Lenochka dành cho cha”, người cha của Lenochka hy sinh sau trận không chiến với phát xít Đức và sau đó Lenochka vận động quyên góp tiền bạc cho Hồng quân Liên Xô. (Ảnh tư liệu)


Hình ảnh loài thú săn mồi trên chiến cơ Lavochkin La-5. (Ảnh tư liệu)


Một số hình vẽ được dùng để trêu phi công Đức, ví dụ như hình con mèo vờn con chuột này hàm ý thể hiện sức mạnh vượt trội của tiêm kích Liên Xô trong Thế chiến II. (Ảnh tư liệu)


Một hình vẽ khác mang ý nghĩa ẩn dụ trên chiến cơ Liên Xô. (Ảnh tư liệu)


Hình vẽ con báo xé nát trái tim trên chiến cơ Liên Xô hàm ý phi công điều khiển chiến cơ này bắn hạ máy bay của phát xít Đức thuộc đơn vị có biểu tượng hình trái tim. (Ảnh tư liệu).


Nguyễn Tiến (Theo RBTH)

Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.