Chuyên mục
10 năm truy tìm tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm sát hại 12 cô gái tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 năm truy tìm tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm sát hại 12 cô gái tại Nga

Thứ sáu 14/09/2018 04:25 GMT + 7
Kẻ giết người tàn bạo đó là Anatoly Sedykh (SN 1963). Nạn nhân đầu tiên đã bị Anatoly cưỡng hiếp và bóp cổ đến chết vào tháng 9-1998. Thi thể cô gái được người dân phát hiện trong khu rừng ở vùng ngoại ô thành phố Lipetsk của Nga. Lúc đó, không ai ngờ rằng, đây chỉ là khởi đầu của một chuỗi các vụ giết người khủng khiếp. 

Anatoly - kẻ đã sát hại 12 cô gái tại Nga

Treo thưởng 10.000 Rúp cho người cung cấp thông tin

Hai tháng sau, thi thể của một cô gái khác lại được tìm thấy ở vùng ngoại ô. Theo các điều tra viên, 2 vụ giết người này đều do cùng một đối tượng gây ra. Cảnh sát bắt đầu phác họa chân dung kẻ phạm tội. Căn cứ đặc điểm của vết thương trên thi thể các nạn nhân, hung thủ có thể là người đàn ông trung niên khỏe mạnh, chơi thể thao…  

Năm 1999, một nạn nhân sống sót và đã trình báo cảnh sát. Theo lời khai của người này, cô bắt chiếc xe ô tô chạy cùng chiều trong thành phố để đi nhờ về nhà. Nhưng khi tỉnh lại, cô thấy mình ở trong rừng, bị lột hết quần áo và bị cưỡng hiếp. Cô gái ngất đi do bị bóp cổ. Hung thủ tưởng rằng nạn nhân đã chết.

Cũng vẫn theo nạn nhân này, khi đó cô hơi say, nhưng vẫn nhớ rằng, người lái chiếc xe VAZ sáng màu đánh mạnh vào gáy khiến mình ngất xỉu. Nạn nhân không thể mô tả nhận dạng hung thủ vì trời tối. Đã có 12 cô gái ở độ tuổi từ 17-28 bị giết hại. Một số nạn nhân vẫn chưa xác định được danh tính do nhiều thi thể một thời gian dài sau mới được tìm thấy. 

Sau đó, thêm cô gái nữa được xác định là đã sống sót. Tuy nhiên, nạn nhân này cũng không thể khẳng định được màu sắc, số xe ô tô và đặc điểm nhận dạng của người lái xe đã hại cô. Vào một buổi tối một ngày trong tháng 11-2000, các nhân viên giám sát hoạt động đánh bắt cá ra hiệu lệnh dừng chiếc ô tô VAZ trên bờ con sông ở ngoại ô Lipetsk vì nghi ngờ đi đánh cá trộm. Kiểm tra cốp xe, họ phát hiện được chiếc áo khoác lông của phụ nữ. Do không thấy có lưới đánh cá, chiếc xe được phép rời đi.

Tuy nhiên, khi quay lại khu vực vừa kiểm tra chiếc xe, họ phát hiện thi thể một cô gái. Theo cơ quan điều tra, hung thủ đã kéo xác nạn nhân ra khỏi xe trước khi bị kiểm tra. Sau đó, việc truy tìm chiếc xe không có kết quả. Năm 2001, cảnh sát tiến hành kiểm tra lại các vụ tấn công phụ nữ, các đối tượng có tiền án về tội liên quan đến tình dục và đã treo thưởng 10.000 Rúp cho người cung cấp thông tin giúp bắt được hung thủ. Nhưng, cuộc điều tra không tiến triển. 

Tìm ra hung thủ nhờ giám định ADN

Cuối cùng, Anatoly Sedykh được xác định là đối tượng tình nghi và bị đưa đến cơ quan cảnh sát vào năm 2005 - đúng 1 năm sau vụ giết người cuối cùng của hắn. Các điều tra viên đã thẩm vấn, tổ chức cho 1 cô gái sống sót nhận dạng. Do cuộc nhận dạng không có kết quả, Anatoly được thả ra. 

Mùa hè năm 2008, điện thoại di động của một nạn nhân bỗng nhiên “hồi sinh”. Nó được con trai của Anatoly khởi động tại nhà để xe của bố. Cơ quan điều tra được phép khám xét nơi ở của Anatoly và đã tìm thấy nữ trang cùng chiếc điện thoại mà hắn vừa tháo dỡ để chuẩn bị đem vứt bỏ. Anatoly được đưa về đồn cảnh sát và khai đã mua chiếc điện thoại của người lạ. Hắn lại được cho về. 

Vào thời điểm đó, việc giám định ADN bắt đầu được thực hiện. Cơ quan điều tra đã gửi các mẫu sinh học của kẻ hiếp dâm thu thập được trên thi thể các nạn nhân cùng mẫu của Anatoly và của 1 đối tượng bị tình nghi khác đi giám định. Kết quả cho thấy, tinh dịch thu được trên thi thể các nạn nhân là của Anatoly. Giết 12 người, hiếp dâm 9 người và trộm cắp tài sản, Anatoly bị bắt vào ngày 4-6-2008 và đã bị kết án chung thân vào ngày 19-4-2010. Hiện hắn đang chấp hành án tại trại giam số 1 ở Cộng hòa Mordovia thuộc Nga.

Hoàng Tuất (Theo Komsomol. Pravda)
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.