Chuyên mục
Cuộc đua tới... bất tử của các nhà khoa học Nga, Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuộc đua tới... bất tử của các nhà khoa học Nga, Mỹ

Thứ năm 04/12/2014 12:52 GMT + 7
Nhóm khoa học Nga và Mỹ đã độc lập tìm ra loại thuốc có thể giúp kéo dài tuổi thọ, nhưng hiện nay mới chỉ thử nghiệm trên động vật.

Tiến sĩ Vladimir Skulachev thuộc trường Đại học Matxcova (Nga) cho biết, ông cùng các đồng sự đã chết tạo ra một loại thuốc chống oxy hóa, làm chậm lão hóa, hứa hẹn sẽ giúp con người kéo dài tuổi thọ tới 120 tuổi.

Nhóm nghiên cứu này đang thử nghiệm loại thuốc mới trên chuột, cá và chó. Họ kỳ vọng thuốc cũng sẽ giúp con người có khả năng chống lại quá trình lão hóa.

Tiến sỹ Skulachev cho biết, việc dùng thuốc đã giúp những con vật thí nghiệm phát triển nhiều bệnh lão hóa chậm hơn nhiều so với bình thường. Để đạt được điều này, ông và các cộng sự đang sử dụng một loại chất chống oxy hóa mới nhắm tác động vào ty thể (mitochondria) - cơ quan sản sinh năng lượng của tế bào, vốn bị coi là "thủ phạm" kích hoạt quá trình lão hóa, có liên quan đến các cơn đau tim và những căn bệnh suy thoái trí não như Alzheimer hay Parkinson.

Nhóm khoa học Nga đã chế tạo ra loại thuốc có thể kéo dài tuổi thọ của con người lên 120 tuổi. (Ảnh minh họa)

Cho tới hiện tại, các thí nghiệm của nhóm nghiên cứu này chưa mang lại sự gia tăng đáng kể tuổi thọ, nhưng nó đã giúp các con vật thí nghiệm trì hoãn sự tấn công của quá trình lão hóa.

Việc các bệnh phát triển chậm hơn khi những con vật thí nghiệm dùng thuốc chứng tỏ, ý tưởng chống lão hóa thông qua ty thể là đúng đắn, theo tiến sĩ Skulachev, nó cũng cho thấy, việc trì hoãn tuổi già là khả thi.

Trong khi đó, hồi tháng 7/2011, một nhóm nghiên cứu của Mỹ cũng đã tìm ra một loại thuốc tương tự, nhóm ngiên cứu này đứng đầu là Bill Andrews - người sáng lập ra công ty công nghệ sinh học Sierra Sciences ở bang Nevada - Mỹ, đã phát hiện ra phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ bằng một loại thuốc có khả năng bảo vệ các telomere – những đoạn ADN được cho là có vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa. Phát hiện này được cho là chìa khóa mở ra cánh cửa “trường sinh”!

Telomerase - một loại enzyme giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà khoa học cho biết, hiện tượng lão hóa xảy ra do các enzim telomere trong gen của chúng ta bị ngắn lại theo thời gian. Nếu đảo ngược được hiện tượng này, giúp cho telomere trong gen không bị co rút lại thì sẽ làm chậm quá trình lão hóa và là điều cơ bản giúp kéo dài tuổi thọ. Có tới 40 loại chất khác nhau trong quá trình sản xuất ra loại enzim này.

Phương pháp điều trị mới hiện chưa an toàn với con người. Vì thế, nhóm nghiên cứu có thể thử nghiệm trước tiên trên chó và mèo. Thị trường thuốc cho vật nuôi phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây khi ngày càng nhiều người quan tâm tới sức khỏe vật nuôi của họ.

“Kích thích các tế bào sản xuất ra các telomerase sẽ là một phương pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Những loại thuốc của chúng tôi có thể tạo ra tác dụng này, nhưng chúng tôi cần đảm bảo chúng an toàn với con người trước khi được sử dụng” - tiến sĩ Bill Andrews cho biết.

Video thuốc kéo dài tuổi thọ do nhóm khoa học Nga tìm ra


Đông Hoàng (Tổng hợp)
Nguồn: Báo đất việt
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.