Chuyên mục
'Treo niêu' chuyện ấy vì vợ quá mê tín
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Treo niêu' chuyện ấy vì vợ quá mê tín

Thứ tư 20/02/2019 15:15 GMT + 7
Vợ tôi bản chất mê tín, cả ngày cúng bái, nghe theo thầy cúng, chẳng thèm đoái hoài đến chồng con khiến tôi thực sự mệt mỏi.

Năm nay tôi 39 tuổi, vợ tôi 35 tuổi, cả hai đều làm việc trong cơ quan nhà nước. Dù lương không cao, nhưng vì ở quê chi phí sinh hoạt thấp, lại có sẵn nhà cửa của bố mẹ cho, nên đời sống chúng tôi khá ổn.

Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như vợ tôi không quá mê tín. Đáng nói, bệnh mê tín của vợ tôi càng ngày càng trầm trọng.

Vợ quá mê tín, dần chuyển sang ăn chay và "chay" cả trong "chuyện ấy".

Khoảng 1 năm trở lại đây, vợ tôi thường xuyên bị đau đầu, cô ấy đau đầu đến tái cả mặt, ngất lịm đi. Nhưng tôi bảo đi khám bác sỹ, vợ nhất định không đi. Cô ấy nghe ai đó mách đến một ông thầy có tiếng ở Lạng Sơn có thể chữa được bách bệnh, liền khăn gói đi lên tận nơi để chữa.

Ông thầy này phán rằng vì người tình kiếp trước của cô ấy không muốn cô ấy có người đàn ông khác, nên tìm cách quấy phá, khiến vợ tôi đau ốm.

Thầy bói này khuyến cáo thêm rằng vợ chồng tôi nên kiêng "chuyện ấy" trong một thời gian để thầy tìm cách khống chế vong hồn. Thêm nữa, hắn ta còn nói vợ tôi phải thường xuyên đi cúng bái chùa chiền, vừa để tích đức, xin bình an, vừa là vào chốn cửa Phật để vong kia khỏi quấy quả.

Vợ tôi nghe theo, về nhà suốt ngày hương khói, chùa chiền, thậm chí cứ đi làm về, không lo cơm nước, nhưng đã ra chùa hương khói, quét sân, rửa chén.

Không biết thần thánh ở đâu, nhưng vợ tôi đúng là có bớt đau đầu hơn, dù không khỏi hoàn toàn. Nhưng từ đó, cô ấy càng sùng bái thần thánh hơn. Đi làm lương được bao nhiêu đều dành cả vào mua vàng mã, cúng hết lễ này đến lễ kia. Con cái cũng không quan tâm.

Đến giờ, tôi cũng không nhớ nổi lần thân mật gần nhất của vợ chồng tôi là khi nào. Cô ấy chẳng khác nào một thầy cúng, khi dần chuyển sang ăn chay và chay... nhiều thứ khác.

Tôi thực sự mệt mỏi, nhưng không biết nói sao cho vợ hiểu. Cô ấy cũng là công chức, nhưng lại mê tín dị đoan quá mức. Đã có lúc tôi nghĩ đến chuyện có nên ly hôn không. Xin mọi người cho tôi xin lời khuyên./.

PV (Ghi)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.