Chuyên mục
Tổ ''không ấm'' vì Facebook
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổ ''không ấm'' vì Facebook

Thứ bảy 15/07/2017 15:32 GMT + 7
Nhiều cặp vợ chồng hiểu lầm rồi mâu thuẫn nhau chỉ vì những tấm ảnh hay những lời “conmeo” kích bác, trêu đùa trên Facebook (Fb). Khi mâu thuẫn không giải quyết được họ lôi nhau ra tòa. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khi hiểu ra sự việc đã cứu vãn được tình thế vợ chồng khỏi cơn nguy kịch “ly dị”.


Lục đục vì quá khứ của vợ trên Facebook

Cô bôi gio trát trấu vào mặt chồng con thế này đấy hả - Anh Quân vằn mắt vừa quát vợ vừa quẳng chiếc Ipad xuống giường – nơi chị Hà đang ngồi xem ti vi.

Ngạc nhiên trước thái độ giận giữ của chồng, chị Hà vội nhìn vào màn hình Ipad, thấy ảnh của mình đang cười rất tươi bên cậu bạn hồi học đại học, chị chợt hiểu ra tất cả.

Chẳng là, trên trang Facebook (FB) lớp đại học ngày xưa đang hiện lên những bức ảnh chụp chị với anh chàng - mối tình đầu thời còn ngồi trên ghế giảng đường. Câu chuyện sẽ không có gì nếu lớp trường không giựt cái tít to đùng, lại còn in hoa: “Lộ ảnh cặp đôi “hot” nhất lớp mình” và bên dưới đó là những dòng “conmeo” bình luận rất rôm rả của đám bạn bè. Người ca tụng, kẻ nuối tiếc, người châm chọc, kích bác, trêu đùa… cho mối tình nên thơ ngày xưa của Hà. Một vài người bạn còn đăng thêm những bức ảnh họ chụp cảnh hai nhân vật chính rất tình cảm.

Ngày đó, Hà là hoa khôi của trường nên có nhiều chàng trai theo đuổi và chị cũng từng có mối tình đẹp, thơ mộng thời sinh viên với anh chàng cùng lớp. Trong mắt mọi người, mối tình đó rất trong sáng và là kỷ niệm đẹp một thời nên không ngần ngại tung ảnh rồi “conmeo” vui vẻ. Nhưng không ngờ, với chồng chị Hà nó lại là một minh chứng cho sự không “trong sạch” trong quá khứ của vợ.

Bình thường hai vợ chồng chị Hà vẫn là bạn bè của nhau trên Fb. Anh vẫn vào “conmeo” mỗi khi vợ đăng ảnh hoặc có những sự kiện gì đó. Cũng chính bởi thế mà những hình ảnh về mối tình đầu của chị vừa đăng lên anh đã biết và phát điên vì những lời “conmeo” của các bạn chị.

Thấy chồng bực bội với những tấm ảnh ngày xưa của mình, chị Hà đã thanh minh nhưng anh Quân không chịu nghe. Hai vợ chồng anh chị đã giận nhau cả tuần liền. Cũng từ đó anh Quân thường xuyên theo dõi FB của vợ. Càng giận vợ hơn khi thấy các bạn bè của vợ thỉnh thoảng lại ném lên Fb một bức ảnh, rồi những dòng “conmeo” như cứa vào lòng anh. Lúc thì bức ảnh vợ “tay trong tay”, “vai kề vai”; thậm chí là e ấp trong vòng tay ôm chặt từ phía sau của một gã bảnh trai nào kia. Lòng ghen tuông với quá khứ của vợ cứ thể âm ỉ cháy trong anh.

Một buổi tối về nhà muộn trong trạng thái say khướt anh Quân vứt xe máy ngoài sân rồi đi thẳng một mạch lên phòng ngủ. Đứng giữa phòng ngủ anh chỉ thẳng tay vào mặt chị Hà mà nói: Hoá ra tôi là thằng đần chỉ biết yêu một người rồi kết hôn luôn; hoá ra ngày xưa cô cũng thuộc dạng yêu hết thằng này đến thằng khác; hoá ra tôi là thằng đổ vỏ có phải không???.

Thấy thái độ say khướt của chồng, chị Hà không chấp mà chỉ nói, anh thay quần áo rồi đi ngủ đi, khuya rồi. Anh đừng nói to thể kẻo con thức giấc… Nhưng anh Quân không nghe mà càng được thể mắng nhiếc chị Hà nhiều hơn.

Cảm giác bị chồng xúc phạm, coi thường khiến chị Hà bật lại: Anh bị làm sao đấy. Ai đời lại đi ghen với quá khứ của vợ là sao? Em đã nói rồi, chuyện tình cảm chỉ dừng lại ở đó thôi. Ra trường mỗi đứa một quê, từ đó tới giờ bọn em có gặp nhau đâu. Mà giờ có gặp nhau, đứa nào, đứa ấy đều có gia đình riêng rồi còn chuyện gì nữa…

Thấy vợ phản kháng mạnh, anh Quân càng như lửa đổ dầu thêm, anh vung tay tát cho vợ một cái rất mạnh khiến chị Hà xa xẩm mặt mày. Quá bất ngờ và quá đau trước cái tát như trời giáng của anh, chị Hà ôm mặt khóc. Sau đó khẩu chiến giữa họ kéo dài đến gần sáng. Không biết hai vợ chồng đã nói với nhau nhưng gì, chỉ biết sau đó chị Hà đem đơn ra tòa nộp.

Ghen tuông với Fb sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Hai anh chị dắt nhau lên tòa án với dáng vẻ mệt mỏi. Anh là người đầu tiên ký vào đơn ly hôn nên chủ động trình bày lý do: Trước mặt chị hòa giải viên anh nói:

- Cô ấy là một kẻ dối trá. Quá khứ của cô ấy không biết đã yêu bao nhiêu người…

Đến lượt chị nói với đôi mắt ầng ậc nước:

- Gần 15 năm chung sống có với nhau, có với nhau hai mặt con, sự tận tuỵ yêu chồng thương con, hiếu thảo với bố mẹ chồng của tôi vẫn không bằng mấy bức ảnh vớ vẩn đó sao? Bao năm qua biết tình cảm anh dành cho tôi là duy nhất trong đời nên tôi rất trân trọng. Và cho tới lúc này, bản thân tôi vẫn chưa làm điều gì có lỗi với chồng, con. Vậy tại sao, anh cứ xúc phạm, làm tổn thương tôi nặng nề như thế...?

Để hai vợ chồng nói xong, chị hoà giải viên hỏi: “Trước khi phát hiện ra chuyện tình cảm trong quá khứ của vợ, hạnh phúc của anh như thế nào?”

Anh Quân trả lời: “Tròn đầy và viên mãn”.

- Chị hòa giải viên hỏi tiếp: Cô ấy là người vợ có gì đáng chê trách không?

- Anh Quân trả lời: Không, tất cả đều hoàn hảo chỉ trừ quá khứ của cô ấy. Giá như vợ tôi cứ thành thật ngay từ đầu để tôi có sự lựa chọn thì tôi đã không phải đau khổ thế này...

Nghe anh Quân nói xong, chị hòa giải viên cười rất to và nói: Vậy đúng thật anh là anh chồng quá ghen tuồng để rồi sinh ra mù quáng rồi. Tôi là người hòa giải, tôi đứng giữa cầm cân nảy mực, tôi có thể đưa ra kết luận rằng: Vợ anh hoàn toàn trong sáng. Quá khứ trước kia không thể quy kết được gì. Anh nên sáng suốt nghĩ lại.

Phải mất gần một ngày, buổi hoà giải mới kết thúc, họ ra về khi nút thắt trong lòng đã được gỡ. Anh Quân hiểu ra hạnh phúc của mình là ở hiện tại chứ không phải là quá khứ. Bản thân chị cũng nhận ra sai sót của mình, giá như ngay từ đầu chị nói rõ chuyện tình cảm trước đây của mình cho chồng hiểu thì chuyện các bạn đưa hình ảnh của chị và người cũ lên Fb đâu có chuyện gì và chi biết cách ứng xử khéo léo hơn một chút thì đâu đến nỗi...

Nói về chuyện vợ chồng “Tan đàn xẻ nghé” vì Fb, các luật sư về luật hôn nhân trong các cuộc khảo sát do Viện Academy of Matriomonial Lawyers cho biết: Các bà vợ/ông chồng thường lén lút lên các trang tài khoản online của người kia để theo dõi, kiểm tra “tình hình” và vin vào một số chi tiết “đặc biệt” như ảnh chụp hay các lời nhắn để “kết tội” người kia. Khi mâu thuẫn không giải quyết được họ lôi nhau ra tòa.

Nhiều trường hợp dở khóc dở cười đã xảy ra khi ai đó vô tình buông lời trêu ghẹo, tán tỉnh trên Fb và người chồng/vợ cũng vô ý đáp lại. Mặc dù kết quả của những trò chọc ghẹo này không đi tới đâu nhưng nó lại khiến cho người đọc được phải “bốc khói” và ký ngay vào đơn ly hôn.

Theo viện nghiên cứu về luật hôn nhân Academy of Matriomonial Lawyers tại Mỹ thì trong vòng 5 năm qua tại nước này, các thông tin trên mạng xã hội được sử dụng làm bằng chứng để xử các vụ ly hôn ngày càng nhiều.

Thống kê mới nhất cho hay, mạng xã hội Facebook hiện chiếm vai trò quan trọng hàng đầu về nguồn cung cấp bằng chứng cho ly hôn với tỉ lệ lên tới 66% trong khi đứng thứ hai là MySpace chiếm 15% còn Twitter thì được sử dụng chỉ ở mức hạn chế 5%..

Hồng Liên
Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.