Chuyên mục
Tình yêu của chàng trai Hy Lạp giúp cô gái Phú Yên 'hồi sinh'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình yêu của chàng trai Hy Lạp giúp cô gái Phú Yên 'hồi sinh'

Thứ hai 19/02/2018 11:35 GMT + 7
Nhân duyên của cô gái Phú Yên, tên Lý (28 tuổi) và anh chàng Dimitris (32 tuổi, người Hy Lạp) chính là một minh chứng cho câu nói: 'Tình yêu thật sự là một phép màu'.

Một tương lai đầy đủ và hạnh phúc trọn vẹn đang chờ đón cô gái Phú Yên mạnh mẽ…
ẢNH: NVCC.

Kể về bản thân mình ngày trước, Lý tâm sự: Tôi là người phụ nữ đã qua một lần đò. Tôi kết hôn khá sớm và cũng ly hôn sớm như vậy. Bởi sau một thời gian chung sống, cả hai chúng tôi nhận ra bản thân có quá nhiều điểm khác biệt với đối phương. Tình yêu có lẽ cũng vì thế mà nguội lạnh dần”.

Bắt nguồn từ những người bạn trên mạng xã hội, họ đã đến với nhau như một định mệnh.
ẢNH: NVCC.

Hôn nhân tan vỡ, Lý một mình nuôi hai con gái nhỏ. Với cô, “tình yêu kể từ giây phút đó đã chính thức trở thành một thứ xa xỉ”. Lý không còn tin vào đàn ông, không tin vào tình yêu và đáng buồn hơn hết là… “tôi cũng không dám tin vào chính mình”.

Cứ thế, Lý sống với sự tổn thương sâu sắc trong lòng. Ngày qua ngày chỉ biết chăm sóc cho con cái, “chỉ cần con vui, khỏe mạnh là tôi thấy mãn nguyện rồi”.

Bước ngoặt cuộc đời Lý đến vào một ngày cuối mùa hè năm 2016, khi cô vô tình nhấp vào nút đồng ý kết bạn với anh chàng người Hy Lạp, tên Dimitris. Lý kể, ban đầu cả hai chỉ trò chuyện xã giao, những câu hỏi đơn giản như “bạn tên gì, người ở đâu, công việc gì?”…

Cũng theo lời cô, người bạn ngoại quốc này “khá lạ”, anh ấy có những cách dẫn chuyện thú vị và hài hước.

Cũng chính vì vậy, sự bỡ ngỡ với người lạ dần nhường chỗ cho những câu chuyện về cuộc sống, tâm sự về bản thân mà cả hai kể cho nhau nghe.

Cùng đi du lịch khắp nơi... ẢNH: NVCC.

“Đúng một tháng sau, tôi nhận được tin nhắn, anh nói rằng có chuyến công tác về Việt Nam một tuần. Anh hi vọng sẽ được gặp tôi”, Lý nói.

Khoảnh khắc cả hai nhìn thấy nhau bằng xương bằng thịt là khoảnh khắc mà theo Lý là “không bao giờ quên được”. Cô cho biết, Dimitris là một chàng trai có dáng người cao, gầy, đặc biệt là khuôn mặt hơi dài đi kèm nụ cười tươi hết mức có thể.

“Chẳng hiểu sao khi anh ấy cười, bỗng dưng tôi thấy tim mình hơi lạc nhịp một chút. Cảm giác đó đã rất lâu rồi, kể từ sau cuộc hôn nhân đứt gánh giữa đường thì tôi không hề có. Trong một vài phút, tôi có nghĩ đến việc tiến xa hơn với anh”, cô gái Phú Yên tâm sự.

Cặp đôi ở khu du lịch Bà Nà Hills. ẢNH: NVCC.

Trong một tuần Dimitris ở Việt Nam, ngoài thời gian làm việc thì anh đều nhờ Lý làm hướng dẫn viên cho mình. Cặp đôi đi thăm thú mọi nơi ở Nha Trang, ăn những món đặc sản địa phương và cùng đón bình minh trên biển.

Những nỗ lực và tình yêu chân thành, bền bỉ của Dimitris đã làm Lý và cả gia đình cô đều xúc động. ẢNH: NVCC.

Kết thúc chuyến công tác, Dimitris trở về nước, họ tạm biệt nhau như những người bạn thân.

“Lúc này tôi đã muốn ngỏ lời yêu cô ấy rồi, nhưng tôi biết Lý là người phụ nữ chín chắn, độc lập. Và hơn hết ,cô ấy là một người từng tổn thương trong tình yêu. Tôi sợ nếu mình quá nóng vội thì mọi thứ sẽ trở về con số không”, Dimitris tiết lộ.

Hai người vẫn giữ liên lạc với nhau qua mạng xã hội, điện thoại… Trong suốt năm 2017, Dimitris thường xuyên sang Việt Nam thăm Lý, đến lần thứ ba gặp nhau thì cả hai chính thức hẹn hò.

Cặp đôi hạnh phúc khi trao nhau lời thề nguyền suốt đời hạnh phúc.
ẢNH: NVCC.

Mỗi lần về Việt Nam, Dimitris đều tặng cho Lý “một cuốn sổ tay nhỏ”. Cô chia sẻ: “Sau này khi đã nhận lời yêu thì tôi mới được anh giải thích về tác dụng của cuốn sổ. Anh nói cuốn sổ để tôi viết về nỗi nhớ anh, và lật từ trang cuối ngược về thì sẽ thấy những lời yêu thương anh dành cho tôi”.

Cuối năm 2017, chàng trai Hy Lạp từng kiên quyết “nói không với hôn nhân” đã lặn lội hàng nghìn km sang Việt Nam để hỏi vợ. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, tình yêu của cả hai vấp phải sự phản đối của gia đình Lý.

Cặp đôi kể lại, lúc Dimitris xin gặp gia đình để thưa chuyện thì mẹ của Lý đã khóc rất nhiều. “Mẹ sợ con gái phải sống nơi đất khách quê người, xa gia đình lỡ khổ cực gì thì biết kêu ai. Phần nữa là mẹ sợ tôi lại bị lừa, hôn nhân lại tan vỡ thêm lần nữa”, cô vợ 9X cho biết.

Ngay đối với bản thân Lý, chính cô cũng thoáng chút phân vân, bởi cô e ngại rằng “mình không xứng với tình yêu của anh, sợ nhất là không biết anh có thương con mình hay không?”. Áp lực đè nặng khiến cô gần như sụp đổ hoàn toàn, thậm chí Lý đã đề nghị chia tay.

Song, Dimitris chưa bao giờ chùn bước, anh động viên người yêu bằng mọi cách, động viên cô cùng anh cố gắng và tiếp tục.

Để thuyết phục gia đình vợ tương lai và để Lý yên tâm hơn, Dimitris đã xin nghỉ phép về Việt Nam một tháng. “Nhân cơ hội trò chuyện, gần gũi và hiểu bố mẹ cô ấy hơn. Tôi cũng mong muốn được chăm sóc hai con của Lý, vì tôi yêu chúng như con gái tôi vậy”.

Cô dâu chọn mặc áo dài truyền thống trong ngày vui của cuộc đời.
ẢNH: NVCC.

Chính nỗ lực mà Dimitris dành cho tình yêu này đã khiến Lý như “hồi sinh” thêm một lần nữa. “Tôi từ người phụ nữ sống như đã chết, chẳng tha thiết điều gì, mà gặp được anh lại làm tôi khao khát được yêu, được hạnh phúc hơn bao giờ hết”.

Nhận được cái gật đầu của Lý cùng sự chấp thuận của hai bên gia đình, cặp đôi đã tổ chức lễ đính hôn tại Việt Nam, đến cuối tháng 11.2017 Lý cùng chồng sang Hy Lạp định cư. Hiện tại, cặp đôi đang hoàn tất thủ tục để đón hai con gái của Lý sang đoàn tụ.

Sau khi trải qua bao đau khổ, mất mát, cuối cùng Lý cũng tìm được bến đỗ bình yên cho riêng mình. ẢNH: NVCC.

Chia sẻ về nguyên nhân khiến cô quyết đi thêm bước nữa sau sáu năm sống độc thân, Lý xúc động nói: “Anh ấy rất thương các con của tôi, thương gia đình tôi. Anh quan tâm đến cảm xúc của tôi rất nhiều, điều đó thể hiện anh thật sự yêu và trân trọng tôi. Với tôi, đời này được anh yêu và yêu anh là một niềm hạnh phúc thật sự”.

Lưu Trân
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.