Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Ông chú" vượt qua dàn trai làng rước được nàng "hoa khôi" về dinh, trải qua 29 năm hôn nhân ai cũng bất ngờ vì nhan sắc bà mẹ 4 con

Thứ ba 29/10/2019 08:06 GMT + 7
"Tình cảm và hôn nhân của bố mẹ nếu có điểm sai thì cùng cố gắng sửa chứ không bao giờ có chuyện sai hay hỏng là bỏ đi. Mình rất khâm phục những suy nghĩ ấy của họ", cô con gái chia sẻ.

Đôi khi, những cách làm "khác thường" của đàn ông khi yêu bị người khác đánh giá là ấu trĩ. Tuy nhiên, để có được sự ấu trĩ ấy chắc hẳn tình cảm họ bỏ vào cho tình yêu đó phải lớn vô cùng.

Mai Anh - sinh năm 1996 hiện đang sinh sống ở Hà Nội kể về chuyện tình của bố mẹ. Cô gái bật cười khi chia sẻ thêm rằng để có được cái gật đầu của mẹ, bố phải dùng đến cách thức mà thời bây giờ ít ai dám thử.

Đôi vợ chồng đã có gần 30 năm bên nhau.

Người đàn ông hơn 30 tuổi yêu say đắm cô bé 18

Bố Mai Anh tên Hòa, hiện tại 64 tuổi. Mẹ cô là Thúy, ít hơn bố 16 tuổi. Phải khá vất vả "ông chú" năm xưa mới thành công chiếm được tình cảm của cô gái xinh đẹp nổi tiếng trong làng.

Mai Anh kể: "Chuyện yêu đương của bố mẹ cũng dài lắm, thi thoảng khi cả nhà sum họp vẫn kể về chuyện ngày xưa. Mấy chục năm trước, bố thuộc mẫu đàn ông lãng tử, thích bóng đá, yêu âm nhạc và để tóc dài 'bổ luống' như ca sĩ Đan Trường.

Mẹ hồi đó mới 18 tuổi xinh đẹp lại như hoa khôi của làng luôn. Gặp mẹ là bố 'đổ' ngay lập tức, tìm đủ cách tán tỉnh. Nhưng mẹ chẳng hề thích bố tí nào cả. Bởi vậy bố phải tìm cách gây chú ý. Ngày nào bố cũng đứng ở cổng nhà ông ngoại. Người đàn ông hơn 30 tuổi, chưa có vợ đứng ngoài cổng nhà cô hoa khôi canh chừng thì ai mà chẳng chú ý. Khi đó chỉ cần có anh nào đến tán mẹ là bố đuổi về luôn.

Cũng chỉ vì chuyện này mà người trong làng đồn ầm lên rằng mẹ đã yêu bố, trai làng chẳng ai dám bén mảng đến nữa cả. Bố cũng làm công tác 'dân vận' tốt lắm, vào nhà dạy học cho các em của mẹ. Ông bà ngoại thấy bố đàn ông trưởng thành lại chững chạc chu đáo nên ưng luôn".


Đúng là chỉ cần kiên trì một chút, chưa lấy được lòng cô gái thì ít nhất cũng dành được sự công nhận từ những người xung quanh. Vì cô gái mình yêu rất xinh đẹp nên bố của Mai Anh sợ bị ai cướp mất lắm, suốt ngày thấp thỏm.

"Một thời gian sau mẹ cũng nhận lời yêu bố, chắc thấy ông kiên trì quá mức. Bố cứ ngày ngày đạp xe sang dạy học cho các em như vậy thì đủ biết là quan tâm đến như thế nào rồi đó. Tuy nhiên, chuyện tình này cũng không được họ hàng của mẹ đồng ý vì khoảng cách tuổi tác chênh lệch lớn quá. Mẹ bị nhiều người phản đối lắm, nhất quyết không cho lấy bố.

Các cô của mẹ giận mẹ rất lâu, thậm chí nói rằng nếu cứ nhất quyết lấy thì sẽ không thèm nhìn mặt nữa. Tuy nhiên, cuối cùng sự cố gắng của họ cũng được công nhận. Đám cưới được diễn ra. Khi ấy mới 18 tuổi nhưng mẹ quyết lấy chồng vì gia đình bên ngoại đông con, lấy sớm để bớt gánh nặng cho ông bà",
Mai Anh tâm sự.

Đám cưới của bố mẹ Mai Anh được tổ chức vào năm 1990. Gia đình hai bên hoàn cảnh bình thường nên mọi nghi thức diễn ra giản dị, ấm cúng. Mẹ cô mặc váy cô dâu trắng cực kỳ xinh đẹp. Mỗi khi xem lại ảnh các con vẫn xuýt xoa cho nhan sắc đang trong thời kỳ rực rỡ nhất.

Cô dâu với nhan sắc cực kỳ xinh đẹp trong đám cưới.

"Vì em, anh nguyện thay đổi cả thế giới"

Sau bao nhiêu khó khăn, cuối cùng bố mẹ Mai Anh cũng xây dựng gia đình, hạnh phúc bên nhau. Vì tình yêu mà mẹ cô đã chấp nhận lấy một người đàn ông hơn mình đến 16 tuổi. Cũng vì tình yêu mà bà khiến ông bỏ đi nhiều khiếm khuyết trong tính cách.

Mai Anh tâm sự: "Bố mình là tuýp người gia trưởng, phong kiến và có chút hà khắc. Tuy nhiên, mẹ lại rất bao dung và nhẹ nhàng. Nhờ những sự hiền lành, chân tình đó của mẹ mà bố thay đổi nhiều lắm. Từ tính cách cho đến cả suy nghĩ trong cuộc sống nữa. Ngày xưa bố chỉ cố gắng làm lụng để dành tiền lo cho các con. Bây giờ bố mẹ thường xuyên đưa nhau đi du lịch nước ngoài, nắm tay đi dạo hằng ngày để cuộc sống thêm phần hạnh phúc".

Hai vợ chồng rất trẻ trung.

Mẹ của Mai Anh vẫn còn xinh đẹp lắm.

Dù vậy, bố cô cũng rất lãng mạn. Bất cứ ngày lễ nào cũng mua hoa tặng mẹ. Cũng chính vì vậy mà từng có một "sự cố" nho nhỏ xảy ra.

Cô gái 23 tuổi tiếp tục câu chuyện: "Có lần ngày 20/10 trùng với mùng 1 Âm lịch. Bố đi mua hoa tặng mẹ. Sang hàng hoa, bố bảo bán cho mấy bông hoa hồng. Cô bán hoa không hiểu ý nên gói cho bố 5 bông hoa nhiều nụ và lộc vào giấy báo vì tưởng mua về thắp hương. Bố thì không lãng mạn lại có chút vô tâm mang y nguyên về tặng mẹ. Cả nhà nhìn thấy phải cười ồ lên vì bó hoa đặc biệt quá mà.

Mình cảm thấy rằng cuộc sống của bố mẹ đôi khi có những khó khăn hay vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào vì năm xưa đã chọn nhau. Tình cảm và hôn nhân của bố mẹ nếu có điểm sai thì cùng cố gắng sửa chứ không bao giờ có chuyện sai hay hỏng là bỏ đi. Mình rất khâm phục những suy nghĩ ấy của họ".






Nhà Mai Anh có ba chị em gái và một cậu em trai út. Trải qua ba lần sinh nở chỉ toàn con gái, mẹ Mai Anh gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, gạt đi tất cả, bố chính là người đã động viên hết lời, luôn sát cánh giúp mẹ cô vượt qua những tháng ngày đó.

Mai Anh chia sẻ thêm: "Mình nhớ lúc mẹ mang bầu em thứ 3, khi đi siêu âm người ta bảo là con gái. Mẹ bị áp lực từ lề lối phong kiến cùng với chuyện trọng nam khinh nữ từ nhiều người mà khóc mãi. Lúc đó mẹ gầy rộc đi và già hẳn.

Bố nhất định bắt mẹ giữ em, mẹ sinh ra bố chăm sóc cẩn thận lắm. Giờ em gái đấy đã học lớp 8 rồi. Khi sinh được cậu út bố cũng hạnh phúc lắm. Ngày nào bố cũng lên ngắm em và cho em ra sưởi nắng. Nhiều người không biết cứ đùa rằng 'ông cháu ngồi chơi à?' vì lúc đó bố đã 57 tuổi rồi".

Cả gia đình trong một chuyến du lịch.

Hiện tại, nhìn những tấm hình của bố mẹ Mai Anh, nhiều người phải xuýt xoa vì trẻ trung quá. Có lẽ, nhờ tình yêu và sự quan tâm từ bố mà mẹ cô qua nhiều lần sinh nở vẫn rất xinh đẹp, mặn mà.

Cuộc sống đôi khi chỉ cần có một người đàn ông quan tâm, thấu hiểu là đã đủ để hạnh phúc rồi. Càng đọc những câu chuyện về tình yêu từ hàng chục năm trước, người ta lại càng phải xuýt xoa vì tình cảm đẹp quá đi thôi!

An Thanh (Theo nhịp sống Việt)
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.