Chuyên mục
Nỗi niềm của người chồng có vợ “eo thùng phi”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nỗi niềm của người chồng có vợ “eo thùng phi”

Thứ bảy 12/04/2014 06:38 GMT + 7
Dạo này, mỗi lần đi với vợ, anh luôn được nghe những câu hỏi: “Lại chuẩn bị đẻ đứa thứ 3 hả” – “Này, vợ cậu giờ eo thùng phi quá đấy”; “Ngày xưa sao vợ cậu “chuẩn thế”, cậu chăm sóc thế nào mà xuống dốc thê thảm quá...”

Nhìn gương mặt lầm lầm của chồng, chị Hà biết anh Quang chồng chị lần này đã không chịu nhượng bộ nữa...

Năm nào cũng thế CLB bóng bàn trong tòa nhà của anh Quang cũng tổ chức đoàn đi biển cho tất cả các gia đình vào dịp 30-4. Nằm trong BTC, anh Quang luôn tích cực hô hào, chuẩn bị, nhưng năm nay, ngay từ đầu năm chồng chị đã buông một câu: “Vợ không thay đổi, năm nay cả nhà ở nhà cho ...béo nhé” – chị Hà đoán anh chỉ dậm dọa thế nhưng không ngờ anh lần này quyết tâm “đấu tranh” thật sự. Không những thế anh Quang còn buông câu: “Anh sẽ còn có giải pháp mạnh nữa nếu đi đâu ai cũng hỏi em “đang bầu mấy tháng” như thế !


 Ảnh minh họa

Thời sinh viên, chị Hà nổi tiếng đẹp nết, đẹp người. Ngày chị yêu anh Quang, ai cũng ngưỡng mộ trước cặp đôi trai tài gái sắc. Anh đẹp trai, mê thể thao, tính tình điềm đạm, cuộc tình của hai người nhận được sự ủng hộ của cả hai bên bố mẹ và sự vun đắp của bạn bè.

Thấm thoắt đã hơn 10 năm kể từ ngày cưới. Sau khi có đứa con thứ 2, chị Hà ngày càng phát phì. Thời gian đầu, ai cũng nói: Sinh con xong, ai chẳng thế, con lớn rồi lại trở về phom dáng như ngày xưa. Nhưng đến khi cậu con trai thứ 2 vào lớp 1, dấu hiệu tăng cân dường như chưa có dấu hiệu dừng lại. So với ngày cưới, chị đã tăng tròm trèm 20 kg. Đáng buồn là trọng lượng “thừa” này lại chủ yếu tập trung vào vùng bụng nên mỗi khi mặc quần áo, chị cứ loay hoay hàng giờ vì chẳng biết giấu cái “eo thùng phi” vào đâu. Chị cũng đành chào thua với sở thích của chồng khi chị còn phom dáng chuẩn, anh đặc biệt thích chị cắm thùng áo sơ mi với quần âu “trông vừa lịch sự, vừa duyên dáng em ạ”- anh bảo thế.

Điều đáng nói là với chị Hà, điều đó lại là “chuyện nhỏ”, dù anh Quang cũng nhiều lần bóng gió xa xôi nhắc nhở vợ cần lấy lại vóc dáng vì chị biết anh Quang rất yêu thương vợ. Vả lại thấy vợ hết giờ đi làm về lại lao vào bếp núc, dạy dỗ con cái, rảnh một chút lại cùng cô con gái lớn sưu tầm các món ăn trên mạng để thực hành. Còn anh đi làm về là thưởng thức các món ngon vợ nấu, thảnh thơi cầm vợt đi đánh bóng bàn rồi tối lại đi cà phê “chém gió” với các thành viên CLB để xả stress nên cũng đành... chấp nhận. “Dù thương vợ nhưng tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Chẳng dám mở miệng ra khen vợ đẹp như xưa nữa”.

Nhưng dạo này, mỗi lần đi với vợ, anh luôn được nghe những câu hỏi: “Lại chuẩn bị đẻ đứa thứ 3 hả” – “Này, vợ cậu giờ eo thùng phi quá đấy”; “Ngày xưa sao vợ cậu “chuẩn thế”, cậu chăm sóc thế nào mà xuống dốc thê thảm quá...”. Nhìn sang hàng xóm, vợ của các thành viên trong đội bóng ai nấy đều “ngon nghẻ”, gọn gàng, mặc đồ gì cũng đẹp, nhất là những buổi dã ngoại, các “phu nhân” duyên dáng, sang trọng trong váy áo thì anh bắt đầu ngài ngại đi cạnh người vợ có dấu hiệu sồ sề của mình.

“Trước đây, tôi hạnh phúc được ngắm nhìn người vợ xinh đẹp gọn gàng bao nhiêu thì giờ tôi lại sợ đối diện với cô ấy. Những múi mỡ làm bụng vợ tôi lúc nào cũng như đang có bầu 6 – 7 tháng” – anh tâm sự. Đã nhiều lần tôi góp ý với cô ấy về cách ăn mặc và việc giảm béo, đặc biệt giảm mỡ bụng nhưng dường như cô ấy bỏ ngoài tai tất cả. “Vợ tôi không còn chú ý đến việc tập thể dục, cũng không quan tâm đến việc mình tăng cân vèo vèo nữa... Trong khi đó, môi trường làm việc khiến tôi thường xuyên tiếp xúc với những cô gái xinh đẹp, duyên dáng. Nhìn thấy họ, đôi khi tôi cảm thấy tiếc cho mình. Nhưng cảm giác ấy trôi qua rất nhanh, thay vào đó là sự biết ơn về sự chỉn chu, chăm chỉ, hết mình vì chồng con của vợ. Nhưng tôi cũng không dám chắc với cái đà tăng cân và vòng eo ngày càng lớn thế này thì tôi không biết sẽ còn tiếp tục chung thủy được với vợ hay không?”...

Thật thiệt thòi cho người phụ nữ, khi họ phải nhận nhiệm vụ quan trọng là làm chức năng duy trì nòi giống. Bất công hơn là việc sau khi sinh, phụ nữ luôn luôn tăng cân một cách chóng mặt. Nếu thực sự yêu cô ấy và muốn cô ấy thay đổi thì anh hãy nhìn nhận người vợ ở góc độ là một người bạn đời và giúp cô ấy giảm cân để lấy lại vóc dáng trước kia.

Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.