Chuyên mục
Hôn nhân tan vỡ vì kẻ thứ 3 gắn mác bạn thân của chồng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hôn nhân tan vỡ vì kẻ thứ 3 gắn mác bạn thân của chồng

Thứ hai 09/01/2017 03:12 GMT + 7
Hôn nhân thất bại khiến Mai mất lòng tin vào đàn ông và điều khủng khiếp hơn là cô trở nên nhạy cảm và căm ghét cái danh xưng "bạn thân của chồng".

Mai và Việt là cặp vợ chồng son mới cưới, thay vì tận hưởng hôn nhân ngọt ngào thì Mai lại điên đầu nghĩ cách đối phó với Tuyết - cô bạn thân của chồng. Thời yêu nhau, Mai nhiều lần ghen tuông vì mối quan hệ thân thiết giữa Việt và Tuyết, nhưng Việt đã nói chắc như đinh đóng cột: "Nếu anh và Tuyết yêu nhau thì cả hai đã sớm là một đôi rồi. Em đừng ghen tuông bậy bạ, bọn anh chỉ có thể là bạn bè". Mai đã ngây thơ tin điều đó là sự thật nên cô càng hết lòng hết dạ yêu Việt, đến khi Mai gửi tận tay Tuyết tấm thiệp mời đám cưới, Tuyết không hề tỏ thái độ khó chịu khi anh bạn thân bị gái lạ đánh cắp, trái lại cô ả còn cười rất tươi và chúc hai người hạnh phúc.

Chính vì nụ cười giả tạo của Tuyết nên Mai đã buông lỏng sự cảnh giác. Khi Mai và Việt vừa cưới xong, Tuyết cũng lên xe hoa với Khang - chàng trai mà ngay cả Việt là bạn thân cũng chưa gặp mặt lần nào. Việt đã từng trách móc Tuyết: "Bạn thân kiểu gì mà đến lúc cưới mới cho anh thấy mặt chú rể hả? Sao em không dẫn Khang giới thiệu với vợ chồng anh trước?".

Tuyết thẹn thùng cười: "Cưới vội để bằng bạn bằng bè ấy mà. Khang thua kém anh nhiều lắm, em ngại nên không giới thiệu. Anh đừng trách em nhé!". Thấy Tuyết tâng bốc chồng của mình ngay trước mặt, Mai cố gắng kiềm hãm cơn tức giận đang bốc lên trong người, Tuyết đã trở thành vợ của người ta nhưng cô ả vẫn không chịu buông bỏ Việt.

Ảnh minh họa

Sáng hôm ấy, khi vừa bước ra cửa, Mai gần như choáng váng khi thấy căn hộ bỏ trống bên cạnh đã có người dọn đến và chủ nhân của căn hộ đó không ai khác chính là Tuyết và Khang. Tuyết nhìn Mai rồi bảo: "Trái đất quả nhiên là tròn, vợ chồng em vừa chuyển đến thì tình cờ biết vợ chồng anh chị ở kế bên. %ừ bây giờ chúng ta là hàng xóm của nhau nhé".

Mai bỗng có dự cảm không lành, cứ ngỡ Việt kết hôn với cô sẽ khiến Tuyết biết điều mà né ra xa nhưng trái lại càng thổi bùng ngọn lửa chiếm hữu của Tuyết. Biết tin cô bạn thân chuyển đến ngay bên cạnh, Việt còn vui vẻ trêu ghẹo vợ: "Nếu em làm anh buồn bực thì anh sẽ qua tìm Tuyết đấy nhé!".

Vợ chồng Tuyết mới chuyển đến mấy hôm nhưng có thể thấy thái độ của Khang không vừa lòng với việc hàng xóm của mình là Mai và Việt. Mai cảm nhận thái độ khó chịu của Khang mỗi khi nhìn Việt. Một hôm Mai quyết định sang nhà hỏi thẳng: "Là hàng xóm với nhau mà sao lúc nào mặt cậu cũng nhăn như khỉ ăn ớt vậy?".

Khang bực mình bảo: "Nói thật là, em chả hiểu chồng của chị và vợ của em thân nhau đến mức nào mà hễ mở miệng ra là y như rằng cô ấy sẽ nhắc đến tên Việt. Cô ấy luôn bảo em kém cỏi, không bằng một góc của anh Việt. Vợ của mình khen gã đàn ông khác ngay trước mặt, sao em không bực cơ chứ?".

Mai biết rằng mối quan hệ của chồng và Tuyết không đơn giản chỉ là bạn bè thân thiết. Chẳng có lí do gì để chuyển đến sát nhà bạn thân ngay sau khi cưới, hành động đó quá đáng ngờ nhưng dù sao Mai cũng không muốn làm mọi chuyện rối tung lên. Cô đành nhỏ nhẹ khuyên: "Chồng chị và Tuyết chỉ là bạn thân thôi, chị là vợ anh ấy mà không thèm lo, em lo làm gì cho mệt?". Khang nhíu mày khi nghe câu nói của Mai, anh gật đầu rồi bảo: "Em chỉ muốn nhắc nhở chị nên quan tâm đến chồng của mình nhiều hơn. Đến lúc xảy ra chuyện không chừng chị lại quay sang đổ lỗi rằng em không biết cách quản vợ!".

Tối hôm đó, Mai và Việt đang say giấc nồng trên giường thì nghe tiếng đồ đạc đập phá, tiếng động phát ra từ nhà hàng xóm. Việt định bước xuống giường nhưng Mai đã níu tay anh rồi bảo: "Chuyện vợ chồng nhà Tuyết thì anh đừng xen vào, cho dù anh có là bạn thân của cô ấy thì hãy để họ tự giải quyết với nhau".

Việt gạt tay vợ ra, anh thể hiện thái độ không hài lòng về vợ: "Sao em ích kỉ vậy? Anh và Tuyết vốn là bạn bè thân, nếu cô ấy xảy ra chuyện thì anh đương nhiên đứng ra bảo vệ cô ấy, anh cũng chưa rõ tính cách của Khang, lỡ gì nó đánh Tuyết thì sao? Anh phải chạy qua xem thế nào!".

Ảnh minh họa

Thấy chồng chạy vội ra cửa với thái độ lo lắng cho Tuyết, Mai bất an vô cùng. Rồi cô cũng nối gót chồng sang nhà hàng xóm xem chuyện gì đang diễn ra. Việt bấm chuông inh ỏi rồi thấy Khang ra mở cửa. Khang nhìn Việt bằng thái độ hằn học: "Chuyện vợ chồng tôi anh đừng xen vào, khuya rồi anh về đi!". Việt nóng nảy đẩy Khang ra, anh muốn vào xem Tuyết thế nào, Tuyết vừa thấy Việt liền chạy ra ôm chầm lấy anh, cô khóc nức nở bảo: "Em khổ quá, em không muốn sống với Khang nữa, em muốn ly hôn với anh ấy". Việt nhẹ nhàng an ủi: "Được rồi, sống không hợp thì đường ai nấy đi. Em ly hôn đi, anh sẽ ở bên cạnh em mà".

Câu nói buột miệng của Việt khiến Tuyết vui sướng trong lòng nhưng đồng thời khiến hai người nữa trong phòng sa sầm nét mặt. Mai và Khang đã nghe rành rọt những lời Việt nói không sót chữ nào. Mai không dám tin chồng của mình lại trắng trợn nói ra những lời như vậy. Khang nhìn thấy cảnh vợ bị gã đàn ông khác ôm nên điên tiết lao vào tách vợ ra, rồi thẳng tay đánh Việt đến chảy máu mũi, Tuyết sợ hãi hét toáng lên ngăn cản Khang. Chứng kiến hình ảnh chồng mình bị đánh, Mai cũng muốn lao vào ngăn cản Khang nhưng chân của cô như đóng băng trên sàn nhà, không thể nào nhúc nhích nổi bước nào. Mai còn đang cố gắng nuốt trôi cảm giác tồi tệ đang dâng lên trong lòng.

Khi Khang và Tuyết ly hôn, điều Mai dự đoán cũng xảy đến, Việt đã thú thật với Mai một chuyện mà anh đã giấu cô từ lâu: "Anh và Tuyết vừa là bạn thân vừa là tình cũ của nhau. Nguyên nhân chia tay là một chuyện vặt vãnh đến nỗi anh và cô ấy không còn nhớ rõ. Cả hai bọn anh vẫn còn dành tình cảm cho nhau nhưng anh sợ giẫm vào vết xe đổ nên luôn từ chối và muốn giữ tình bạn thân với cô ấy. Đến khi anh gặp em, anh cứ ngỡ em là tình yêu lớn của đời anh nhưng hóa ra anh đang tự dối lòng, càng ở bên em thì anh càng nhận ra Tuyết đối với anh quan trọng đến mức nào. Xin lỗi em, chúng ta ly hôn thôi".

Nước mắt mặn chát tuôn rơi không ngừng khiến hình ảnh Việt nhòe đi trong đôi mắt Mai. Hóa ra hai kẻ ấy yêu nhau nhưng luôn cố tình trưng ra cái mác bạn thân để ở cạnh nhau. Mai không ngờ hôn nhân của cô lại kết thúc bi thảm như vậy. Giá như kẻ thứ 3 là người xa lạ thì chắc Mai đã không đau buồn đến mức này. Hôn nhân thất bại khiến Mai mất lòng tin vào đàn ông và điều khủng khiếp hơn là Mai trở nên nhạy cảm và căm ghét cái danh xưng "bạn thân của chồng". Nếu không phải Việt luôn miệng vô về bằng những lời hứa thì cô đã không đâm đầu vào cuộc hôn nhân tồi tệ này,

 Theo Tú Uyên / Trí Thức Trẻ
Nguồn: afamily.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.