Chuyên mục
Có bầu vẫn phải tự lo hết việc nhà, nàng dâu ngỏ ý chia sẻ với mẹ chồng thì nhận về cái tát
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Có bầu vẫn phải tự lo hết việc nhà, nàng dâu ngỏ ý chia sẻ với mẹ chồng thì nhận về cái tát "như trời giáng"

Chủ nhật 07/10/2018 04:37 GMT + 7
Khi biết mình có thai, Mỹ đã rất vui phần vì sắp được lên chức, vừa khấp khởi nghĩ mẹ chồng ắt hẳn sẽ phụ cô việc nhà. Thế nhưng, khi cô đề nghị mẹ chồng giúp đỡ thì cả gia đình lại phản ứng thế này.

Mỹ và Nhân vừa mới kết hôn được hơn 3 tháng thì sóng gió gia đình đã nổi ra. Thực ra, mẹ Nhân vốn đã không ưa Mỹ, tính tình tiểu thư lại không biết việc nhưng sự việc lần này khiến bà mắng cô không tiếc lời. Thậm chí, cả Nhân cũng cho Mỹ cái tát như trời giáng và đuổi về nhà mẹ đẻ.

Chẳng là, Mỹ vốn được chiều từ bé, công việc nội trợ cô cũng biết làm nhưng chỉ ở mức độ vừa phải. Trước khi kết hôn, Mỹ đã thương lượng với Nhân rằng lấy nhau về anh phải giúp cô việc nhà. Nhân thì chiều người yêu, lại chẳng lường trước được những tình huống sẽ xảy ra khi chung sống nên đương nhiên vẫn vui vẻ gật đầu.

Tới khi về sống chung với mẹ chồng, Mỹ mới ngã ngửa vì cảm giác mình như bị lừa vậy. Mỗi buổi chiều tối, tan sở cái cô lập tức phải ba chân bốn cẳng chạy về nấu nướng bữa tối. Đồ ăn mẹ chồng đã mua sẵn, cô phải chế biến theo thực đơn bà đã lên. Những ngày đầu, Mỹ làm không đúng vị bà ưng, bà còn mặt nặng mày nhẹ khiến cô sợ hãi. Còn Nhân, chẳng hiểu có việc gì mà ngày nào cũng đến giờ ăn Mỹ mới thấy anh lò dò đi về. Có hỏi thì mỗi ngày anh đưa ra một lý do, nhưng lúc nào cũng là: "Mẹ bảo anh...".

(Ảnh minh họa)

Mỹ ngán ngẩm, phụ việc lúc nấu nướng đã không, thế mà khi ăn xong rửa bát, thu dọn lại cũng chỉ có mình cô. Nhân bị mẹ kéo tuột lên phòng khách ngồi ăn hoa quả, gia đình họ nói cười vui vẻ với nhau.

Mỹ vừa tủi thân, vừa phẫn nộ nhưng dâu mới, nào dám nói gì. Cô chỉ đem bao nhiêu ấm ức trút hết lên người Nhân. Lúc đó, anh lại nhẹ nhàng an ủi, rồi xoa dịu sự hờn dỗi của cô vợ trẻ:

- Thôi, ngoan. Mẹ đang thử thách em vậy thôi. Cũng toàn việc nhẹ nhàng chứ công to việc lớn gì đâu.

- Việc nhẹ nhàng thì anh thử làm đi xem có nhẹ không. Nấu cơm, rửa bát, lau 3 tầng nhà, quần áo... trong khi người nhà anh rảnh rỗi kéo nhau lên xem phim, ăn hoa quả. Chưa kể em là dâu mới, mọi người cứ thế em tủi thân lắm anh biết không. Dù anh có phụ em em vẫn nhớ nhà, đằng này...

Nói rồi, Mỹ ôm mặt khóc thút thít, Nhân dỗ dành và hứa hôm sau sẽ về sớm cùng cô nấu nướng. Nhưng mẹ Nhân nào chịu cho con trai xuống bếp, vừa thoáng thấy bóng Nhân nhặt rau phụ vợ bà đã hắng giọng:

- Nhân, lên nhà mẹ nhờ tí việc đi con. Không hiểu sao nay đau vai gáy quá, mày chở mẹ ra ông Ba châm cứu nào.

Mỹ chẳng biết thừa đó là chiêu của mẹ chồng để kéo Nhân đi thôi chứ bà ốm đau gì. Cô ngồi lụi cụi làm một mình, trong lòng vẫn không thôi ấm ức.

Mỹ ấm ức vì mẹ chồng không muốn cho con trai giúp con dâu. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống chán ngắt thứ thế mà cũng thấm thoát được 2 tháng. Mỹ ngày càng cảm thấy mệt mỏi hơn. Mấy hôm nay cô còn hay bị nôn khan, đầu óc cứ quay cuồng, chân tay thì rệu rã không có tí sức nào. Cô than với Nhân nhưng anh lại chỉ nắn bóp cho cô rồi động viên:

- Vợ chịu khó nấu nhé, xong xuôi tối lên phòng anh lại massage cho vợ.

Mỹ đem kể với mẹ chồng, bảo mệt ý nhờ bà giúp đỡ thì bà tru tréo lên:

- Ối giời, đời thuở nhà ai lấy con dâu về để nó sai mẹ chồng làm việc thế này.

Hai tuần sau, Mỹ mới phát hiện mình bị chậm kinh và có dấu hiệu nôn khan ngày một nhiều. Mua que thử về thì đúng là cô đã có thai. Mỹ vui mừng vì đã sắp được lên chức, vừa khấp khởi nghĩ mẹ chồng ắt hẳn sẽ phụ cô việc nhà.

Thế nào nào ngờ, sau khi nghe xong tin đó, bà lại chép miệng bảo:

- Giờ có bầu rồi, đứng bếp và lau nhà cho máu nó lưu thông, sau này dễ đẻ.

Mỹ nghẹn tận họng, lúc này cô không nhịn nữa, lần đầu lớn tiếng với mẹ chồng:

- Con nghĩ mình về nhà này làm dâu, chứ không phải osin. Mọi việc lớn bé trong gia đình này lúc nào cũng một mình con lo toan, mẹ ở nhà thì mẹ cũng có trách nhiệm giúp con với chứ.

- A, nói 1 lại còn cãi 10 nữa à? Có nhà ai con dâu dám cưỡi lên đầu lên cổ mẹ chồng như cô không?

- Con nghĩ từ giờ mẹ con mình phải phân chia việc nhà. Con đi làm cũng rất bận rộn và mệt mỏi còn phải làm hết mọi thứ. Trong khi mẹ chỉ ở nhà nội trợ mà giờ cơm nước, nhà cửa cũng là con lo thì mẹ làm gì.


(Ảnh minh họa)

Mỹ vừa dứt lời thì cô nhận một cái tát như trời giáng từ Nhân. Anh lớn tiếng đuổi cô ra khỏi nhà:

- Cô dám cãi láo với mẹ như thế à? Dám so sánh, tị nạnh rồi chia việc cho mẹ à? Cô cút khỏi đây ngay, về nhà mà chia việc cho mẹ mình.

Mỹ không ngờ trước hành động đó của Nhân. Cô khóc tức tưởi, lao lên phòng gập đồ rồi đi ngay trong đêm đó. Cô lên taxi vẫn khóc, không biết cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu.
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.