Chuyên mục
Chết sững khi thu dọn va li chồng vừa đi công tác về
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chết sững khi thu dọn va li chồng vừa đi công tác về

Thứ tư 03/12/2014 06:22 GMT + 7
Chị ở ngoài, xếp lại quần áo của chồng vừa đi công tác về vào tủ. Dưới đáy vali, chị chết sững khi phát hiện một cái túi nilon màu đen...

Chị gặp chồng mình bây giờ rất tình cờ. Ngày đó, chị là cô y tá mới vào bệnh viện tập sự, còn anh lại là người hướng dẫn tập sự cho chị. Nhìn dáng vẻ phong trần, vẻ mặt lãng tử, nếu không khoác áo blue trắng thì chắc ai cũng nói anh là một nhà thơ hay nghệ sĩ gì đó. Khi ấy, anh đã dùng những lời lẽ hoa mỹ nhất để chinh phục trái tim chị. Còn non nớt, lại chìm đắm trong hạnh phúc và ảo tưởng do anh vẽ ra nên chị nhanh chóng gật đầu làm vợ anh chỉ sau vài tháng yêu nhau. Chị bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của mọi người trong bệnh viện về tính đào hoa, trăng gió của anh. Chị vẫn tin rằng, tình yêu chân thành của mình sẽ khiến anh hoàn toàn thay đổi.

Thế mà, ngay trước hôm tổ chức hôn lễ, khi hai người đi lấy áo cưới, chị đã đọc được một tin nhắn mùi mẫn người yêu cũ gửi cho anh. Người ấy tỏ vẻ hối tiếc khi anh lấy vợ và ngỏ ý sẽ chờ đợi anh, nói mỗi khi anh buồn hãy đến bên cô ấy. Chị hờn ghen thì anh ngọt ngào: “Đó là tin nhắn người ta gửi cho anh chứ anh đâu có gửi trước. Em phải hạnh phúc mới đúng, vì chồng em là người được nhiều người khác yêu mến. Em lấy được anh là nhất rồi đó nha”. Chị đọc lại thấy anh không hề hồi âm gì nên cũng tin tưởng cho qua chuyện.

Cưới rồi chị càng lúc càng thấm thía hơn những lời cảnh báo của mọi người. Có vợ rồi nhưng anh đi làm vẫn giữ nguyên vẻ phong trần, cách ăn nói ngọt ngào như cũ. Và đặc biệt anh vẫn vô tư tán tỉnh, trêu chọc những người phụ nữ khác mà mà không hề để ý đến vẻ mặt buồn bã, tủi thân của vợ mình.

Còn trong chuyện ấy, anh là người hết sức mạnh mẽ. Có những đêm, anh "yêu" chị tới ba bốn lần. Nhớ lại đợt dịch sởi, cả nước ai cũng lao đao bởi dịch bệnh này, đặc biệt là những y tá, bác sĩ, vì họ là những người gánh trên vai trách nhiệm nặng nề nhất. Đợt đó, anh chị ở liền trong bênh viện suốt nửa tháng mới được cho về nghỉ ngơi. Vì quá mệt nên vừa lên phòng, chị đã lăn ra ngủ không biết gì, anh thì cứ đòi hỏi. Chị đẩy anh ra, bảo để chị ngủ một chút rồi muốn làm gì thì làm, không ngờ, anh giận dữ hét vào mặt chị: “Cô giỏi lắm, dám từ chối chồng à? Đã vậy tôi mà đi ngoại tình thì cô đừng trách nhé”. Chị hơi ngạc nhiên trước phản ứng thái quá của chồng nhưng nghĩ anh đang bức bối nên nói vậy là chuyện bình thường, rồi lại ngủ tiếp. 

Hóa ra chồng chị đã ngoài tình bấy lâu nay, thậm chí còn chơi gái qua đường khi đi công tác mà chị không biết (Ảnh minh họa).

Đêm đó, anh không về nhà, chị gọi điện liên tục không được. Chị như đứng ngồi trên đống lửa, đợi mãi tới gần ba giờ sáng anh mới mò về trong hơi men. Lau chùi người anh, chị đau đớn phát hiện mùi nước hoa rẻ tiền vẫn vương trên áo anh. Sáng hôm sau, chị đợi ở chồng một lời giải thích nhưng anh ngủ dậy thì gọi bạn bè đi cà phê tới trưa về và tiếp tục ôm máy tính mà không nói với vợ câu gì.

Thấy không khí gia đình ngột ngạt như thế, nhiều khi chị cũng muốn làm lành nhưng nghĩ tới cảnh chồng mình ôm ấp với người khác là tim chị như vỡ vụn. Chị vẫn đợi chờ lời giải thích từ anh. Còn anh thì đi làm về là ôm máy tính tới tận khuya mới vào phòng, nằm quay lưng lại chị mà ngủ, không hề biết vợ đang thổn thức bên cạnh.

Hai tháng trôi qua, chồng chị không hề đụng vào người chị thêm lần nào nữa kể từ đêm đó. Nhiều lúc chị cũng băn khoăn, một người mạnh mẽ như chồng chị sao lại có thể chịu đựng lâu như vậy, không lẽ anh lại đi giải quyết bên ngoài. Nghĩ thì nghĩ nhưng chị chưa dám hỏi chồng và cũng không biết phải hỏi như thế nào khi người bị tổn thương lại chính là mình. Chị sợ anh thừa nhận điều đó, bởi chị rất yêu anh.

Thế rồi chồng chị được cử đi công tác Nha Trang hơn một tuần, chị ở nhà, vẫn đơn độc một mình. Cho đến khi chị ngất trong bệnh viện và nhận được tin mừng: chị đã có thai hơn 3 tháng.  Niềm vui làm mẹ như vỡ òa, chị như quên hết những đau khổ do chồng gây ra. Chị đợi anh về để thông báo tin anh đã được lên chức bố. 

Anh về tới nhà, bỏ va li đó, không nói câu nào với vợ và đi vào thẳng nhà tắm. Chị ở ngoài, xếp lại quần áo của chồng vào tủ. Dưới đáy vali, chị chết sững khi phát hiện một cái túi nilon màu đen, bên trong đựng hộp bao cao su và một cái điện thoại cũ. Cầm điện thoại, chị run run mở tin nhắn và đọc được những tin khiến chị như ngã quỵ thật sự. “Em thật là nóng bỏng, anh mê em rồi đó nha cưng!”, “Nhất định anh em mình sẽ gặp lại nhau, cưng ạ, xa em anh buồn và nhớ em lắm”…

Chị không đủ can đảm để đọc hết những tin ấy. Hóa ra chồng chị đã ngoài tình bấy lâu nay, thậm chí còn chơi gái qua đường khi đi công tác mà chị không biết. Nhìn xuống đứa con nhỏ trong bụng, chị thấy xót xa cho phận mình quá, rồi chị sẽ ứng xử sao đây để giữ cho con một mái nhà đủ cả cha lẫn mẹ khi mà tình yêu và lòng tin của chị dành cho chồng đã không còn nữa.

Thanh Phong
Nguồn: Trí thức trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.