Chuyên mục
Anh rể rủ tôi ly hôn để cùng sống chung
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Anh rể rủ tôi ly hôn để cùng sống chung

Thứ tư 14/03/2012 10:37 GMT + 7
“Em hãy ly dị nó đi, anh cũng sẽ sớm hoàn tất thủ tục ly hôn mình cùng vào Sài Gòn lâ%3ḅp nghiê%3ḅp, sống khổ như thế này anh không chịu được” tin nhắn ngắn gọn đó của anh rể khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.


Cách đây 7 năm, người mà tôi gọi là anh rể từng là người yêu đầu của tôi. Sau những cái nắm tay vô%3ḅi vàng, tôi bỏ lại anh ở quê để lên thành phố. Bị gia đình thúc ép chuyê%3ḅn vợ con nên anh đã không chờ được tôi. Có điều, sự thâ%3ḅt trớ trêu, người anh chọn cưới làm vợ lại chính là chị gái tôi.


 
Ảnh minh họa

Ngày vui của chị gái, tôi đã khóc hết nước mắt. Lúc anh đến đón dâu, giá mà có ai đó biết lý do tôi khóc. . . thì sẽ hiểu vì sao đi bên chị gái tôi mà anh vẫn ngoái đầu lại nhìn tôi. 

Trốn tránh sự thâ%3ḅt, tôi miê%3ḅt mài học tâ%3ḅp để quên đi tình đầu. Suốt 3 năm học, không chàng trai nào làm rung đô%3ḅng trái tim tôi. Suốt 3 năm học, tôi biết mình cũng chẳng thể nào quên được anh.

3 năm làm chồng người ta anh vẫn thế, vẫn trẻ trung, hoạt bát, vẫn hay cười, hay nói và đặc biê%3ḅt vẫn vô cùng chăm chút cho hình thức của mình. Đã có lần tôi nhắc khéo chị gái: “Chị quan tâm đến ăn mặc mô%3ḅt tí, làm nhiều cũng thế thôi, anh rể khi nào cũng bóng lô%3ḅn, còn chị thì luô%3ḅm thuô%3ḅm thế này không sợ anh ấy đi với người khác à?”. “Thời gian đâu mà quần với áo, suốt ngày chạy chợ buôn bán, về nhà lại chăm con nữa. Thời buổi này lo kiếm tiền mà sống, ở đó mà hình thức. Dì cứ có chồng, có con như chị khác hiểu. Mà ai chứ, ông Đ nhà này cho cũng chẳng dám lăng nhăng”- Câu trả lời của chị khiến tôi không thể nói thêm được nữa.

Chị gái tôi nói đúng, anh rể không phải người đàn ông trăng hoa. Anh phân biê%3ḅt rất rạch ròi trong các mối quan hê%3ḅ – Chỉ riêng với tôi, anh có chút lạ thường, nhưng chúng tôi vẫn giữ được khoảng cách, nếu như không có cuô%3ḅc họp bất thường ở Hà Nô%3ḅi hôm ấy.

Tôi và anh cùng ra Hà Nô%3ḅi họp, cùng thuê chung mô%3ḅt phòng nghỉ buổi trưa, mà ban đầu tôi chỉ nghĩ đơn thuần là để nghỉ ngơi và tiết kiê%3ḅm chi phí. Anh đã tâm sự về cuô%3ḅc sống không tình yêu với chị gái tôi – Người mà anh luôn nói rằng: “Cô ấy chỉ biết có tiền. Để rồi, tôi mủi lòng và phản bô%3ḅi chính chị gái mình”.

Sau sai lầm đó, tôi trốn tránh anh bao nhiêu thì anh bình thản và gần tôi bấy nhiêu, như thể chúng tôi không có tô%3ḅi lỗi gì, như thể chúng tôi yêu nhau là lẽ đương nhiên! Tôi cuống cuồng, vô%3ḅi vã và dằn vặt về sai lầm của mình. Tôi không biết mình phải làm gì ngoài viê%3ḅc vô%3ḅi vã đồng ý cưới S – một người không nghề nghiê%3ḅp sống dựa vào tài sản vốn có của gia đình.

Lấy chồng là lý do để tôi có thể tách ra khỏi anh rể dễ dàng và để anh toàn tâm với chị gái mình, cái suy nghĩ non nót ấy đã khiến tôi cưới lầm mô%3ḅt người chồng nghiê%3ḅn ngâ%3ḅp và vũ phu. Điều đó, khiến anh rể càng thương và quan tâm tôi hơn. Rồi mô%3ḅt ngày gần đây, chị gái tôi về nhà và khóc nức nở nói rằng anh rể muốn ly hôn. Cùng lúc, tôi nhâ%3ḅn được tin nhắn của anh: “Em hãy ly dị nó đi, anh cũng sẽ sớm hoàn tất thủ tục ly hôn mình cùng vào Sài Gòn lâ%3ḅp nghiê%3ḅp, sống khổ như thế này anh không chịu được”.

Cuô%3ḅc sống hiê%3ḅn tại rõ ràng chẳng mang lại hạnh phúc cho tôi, người tôi yêu rõ ràng là anh rể của tôi. Tôi biết phải lựa chọn như thế nào? Tiếp tục sống với người chồng nghiê%3ḅn ngâ%3ḅp và vũ phu hay trôi dạt cùng với người mình yêu trong tô%3ḅi lỗi? Tôi sẽ phải nói sao với chị gái và đứa cháu bé nhỏ gọi mình bằng Dì, nếu mô%3ḅt ngày họ biết tôi chính là ngừơi đã cướp chồng, cướp cha của họ? 

Hoanthanh84@... Com
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.