Chuyên mục
10 việc cần thiết để duy trì hạnh phúc gia đình
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 việc cần thiết để duy trì hạnh phúc gia đình

Thứ hai 15/09/2014 05:16 GMT + 7
Làm thế nào để các cặp vợ chồng duy trì được hạnh phúc gia đình và vượt qua được mọi thăng trầm của cuộc sống? Thực hiện những việc dưới đây là điều rất cần thiết giúp bạn đạt được mong ước này.

1. Cởi mở nỗi lòng

Nhiều nghiên cứu tâm lý cho thấy cách giao tiếp giữa các cặp đôi quan trọng hơn cả mức độ cam kết, đặc điểm tính cách của họ. Bất cứ cặp vợ chồng hạnh phúc nào cũng không tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, cãi vã, nhưng nếu họ biết cách cởi mở nỗi lòng mình với đối tác, họ sẽ giải quyết được mọi vấn đề.

Muốn cuộc hôn nhân của mình luôn khỏe mạnh, người vợ hoặc người chồng cần biết chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình với nửa kia. Họ sẽ không dán mắt vào điện thoại, máy tính mỗi khi đang xảy ra "chiến tranh lạnh", trái lại dù tức giận, họ vẫn ngồi lại với nhau để trò chuyện, tháo gỡ khúc mắc, bày tỏ nỗi lòng mình.

2. Không quên những điều nhỏ nhặt

Câu nói cảm ơn sau khi đối tác làm giúp bạn một việc tốt không nên chỉ dành cho những người đang yêu. Cách cư xử luôn là vấn đề tối quan trọng ngay cả khi bạn và người ấy đã chung sống với nhau đến 20 năm. Luôn thể hiện sự tôn trọng với người bạn đời của mình, không quên nói lời cảm hơn, một lời nhờ vả ngọt ngào, những cuộc trò chuyện lịch sự, mang đến cho người ấy một cốc nước mát khi vừa đi làm về...

Những điều nhỏ nhặt này chính là cách cư xử tế nhị và nó thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai người chung sống lâu dài. Và chỉ khi tôn trọng nhau, người trong cuộc mới khiến tình yêu luôn đồng hành với cuộc sống chung của mình.

Bữa ăn tối là nơi dành cho các cặp vợ chồng và các thành viên gia đình gắn kết với nhau, nhận được "chất dinh dưỡng" cả về thể chất và tinh thần. 

3. Tập thể dục cùng nhau

Không chỉ quan tâm đến mặt tình cảm mà yếu tố thể chất cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình. Các nghiên cứu cho thấy những cặp vợ chồng thường xuyên tập thể dục cùng nhau không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn hài lòng với hôn nhân của mình hơn. Việc vận động cơ thể cùng nhau vừa tạo thêm thời gian gắn kết giữa hai người, vừa kích thích ham muốn tình dục, gia tăng sự lãng mạn. Nếu bạn thường xuyên đi bộ, tập gym, chạy... với chồng mỗi sáng, bạn sẽ thấy họ sexy hơn và yêu chồng hơn.

4. Đi du lịch cùng nhau

Những chuyến đi dù ngắn, dù dài đều có thể cung cấp rất nhiều năng lượng cho các cặp vợ chồng. Rất nhiều cặp đôi đã hàn gắn được rạn nứt, tăng cường tình yêu với nhau nhờ những kỉ nghỉ ngắn ngày hay những chuyến đi thường xuyên. Sau mỗi chuyến phiêu lưu, bạn sẽ trở về cuộc sống thường nhật với tâm trạng đầy nhiệt huyết, đam mê và tình yêu nồng nàn dành cho người đồng hành của cuộc đời mình.

5. Mỉm cười

Tiếng cười giúp cơ thể bạn được thư giãn toàn bộ, khiến bạn cảm thấy tốt hơn, thoải mái hơn... Vì vậy, ngay cả khi bạn và người ấy đang đứng trước một ngày đầy khó khăn, cố gắng mỉm cười và cười bất cứ khi nào có thể, hành động vật lý này cũng có tác dụng gia tăng hạnh phúc gia đình và sự khỏe mạnh cho cuộc hôn nhân của bạn.

6. Ăn uống cùng nhau

Thực tế cho thấy các gia đình thường xuyên ăn tối cùng nhau có khả năng hạnh phúc hơn số còn lại. Bữa ăn tối là nơi dành cho các cặp vợ chồng và các thành viên gia đình gắn kết với nhau, nhận được "chất dinh dưỡng" cả về thể chất và tinh thần. Một bữa ăn ngon, lành mạnh không chỉ cung cấp sức khỏe tốt cho cả gia đình mà việc duy trì nó thường xuyên còn tạo ra không gian ấm cúng để mọi người trò chuyện, tâm sự, cười đùa cùng nhau.

7. "Gần gũi" nhau mỗi ngày

Theo các chuyên gia tâm lý, quan hệ tình dục mỗi ngày vừa làm giảm sự căng thẳng, vừa gắn kết các cặp vợ chồng chặt chẽ hơn. Ngoài tác dụng về mặt thể chất như cải thiện giấc ngủ, giảm stress, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, các cặp đôi duy trì được việc gần gũi nhau mỗi ngày còn củng cố mối quan hệ của họ, xoa dịu những bất đồng, giúp họ yêu nhau nhiều hơn. Vậy nên đây chắc chắn là yếu tố tối cần thiết để duy trì hạnh phúc gia đình.

8. "Đổi vai" trong một thời gian

Công việc lặp đi lặp lại, trách nhiệm qua ngày này đến ngày khác dễ khiến bạn chán nản vì sống trong một mối quan hệ trì trệ. Nếu bạn luôn là người đứng bếp, thỉnh thoảng hãy đề nghị chồng đổi vai cho mình để làm việc khác. Sự đổi vai giữa hai vợ chồng sẽ giúp bạn và người ấy đánh giá cao vai trò của nhau, đồng thời nó còn tạo sự thú vị cho mỗi người khi làm việc.

Phòng ngủ cũng là một nơi lý tưởng để thực hiện việc đổi vai. Cuộc ân ái của vợ chồng bạn sẽ có thêm nhiều gia vị mới mẻ, thậm chí nó có thể gia tăng cảm hứng của cả hai người khi thỉnh thoảng bạn là người chủ động với chuyện này.

Rất nhiều cặp đôi đã hàn gắn được rạn nứt, tăng cường tình yêu với nhau nhờ những kỉ nghỉ ngắn ngày hay những chuyến đi thường xuyên.

9. Không bao giờ đi ngủ trong giận dữ

Nếu nhất định ôm theo những bức xúc về nhau vào giấc ngủ, chắc chắn giấc ngủ của bạn không thể trọn vẹn mà nó còn khiến cả hai thêm mệt mỏi. Dù là tối muộn, đêm khuya nhưng khi có vấn đề khúc mắc giữa hai vợ chồng, bạn nên thiết lập một cuộc trò chuyện rõ ràng, sau đó gói gọn những buồn bực ấy lại, chúc chồng ngủ ngon. Bạn sẽ có một buổi sáng tốt lành hơn sau khi làm việc này và rất có thể, chồng bạn sẽ chào buổi sáng với vợ bằng một nụ hôn nồng nàn hay nụ cười hạnh phúc.

10. Chấp nhận những thay đổi thể chất

Cùng với thời gian, bạn và người ấy sẽ dần trưởng thành hơn, già đi và thay đổi rất nhiều về mặt ngoại hình. Sẽ có những vết rạn da trên bụng bạn, còn vòng eo của chồng thì phình to hơn vì bia rượu, tóc cũng có khả năng bạc nhiều hơn và rụng dần... Tất cả những thay đổi thể chất đó sẽ khiến cả hai xấu đi nhưng điều quan trọng là đừng để xấu đi trong mắt nhau. Muốn làm được điều này, bạn tuyệt đối không nên chê trách bạn đời của mình, soi mói những điểm xấu. Thay vì đó, hãy động viên nhau, cùng nhau cải thiện sức khỏe và tinh thần, đó mới là vấn đề tối cần thiết để duy trì tình yêu đến cuối cuộc đời.

Theo H.Thanh / MASK Online
Nguồn: Afamily
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.