Chuyên mục
Tài năng trẻ 15 tuổi của Spartak Moscow đang chờ cống hiến cho Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tài năng trẻ 15 tuổi của Spartak Moscow đang chờ cống hiến cho Việt Nam

Thứ hai 17/12/2018 16:43 GMT + 7
Trong nhiều năm qua, đã có những cánh chim xa xứ bay về quê hương để gia nhập làng bóng đá Việt Nam. Những cái tên nổi tiếng nhất phải kể đến Lee Nguyễn, Mạc Hồng Quân…và hôm nay là Đặng Văn Lâm. Sẽ còn nữa những tài năng trẻ đang miệt mài luyện tập để chờ cơ hội cống hiến cho nước nhà.


Trong nhiều năm qua, đã có những cánh chim xa xứ bay về quê hương để gia nhập làng bóng đá Việt Nam. Những cái tên nổi tiếng nhất phải kể đến Lee Nguyễn, Mạc Hồng Quân… nhưng thành công nhất, chính là Đặng Văn Lâm - Lev Sonovich Dang, chàng thủ môn vừa cùng các đồng đội lên ngôi vương AFF Cup 2018 khiến người hâm mộ cả nước ngây ngất.



Với trào lưu đó, chắc chắn hiện nay cũng đang có những cầu thủ trẻ gốc Việt đang miệt mài luyện tập tại các CLB ở nước ngoài.

Một người bạn cùng khóa học với tôi hiện đang sống ở Moskva mới thông tin cho biết, Lê Khắc Victor, ngôi sao trẻ sẽ lại là tương lai cho bóng đá Việt Nam. Được biết, ông Lê Khắc Vinh, bố của Victor nguyên là một sinh viên trường Trắc địa Moscow. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1987, ông lấy vợ người Nga và ở lại Moscow. Victor sinh năm 2003 và đã được bố cho theo học bóng đá từ năm 8 tuổi.

Victor nhanh chóng chiếm được suất đá chính trong các đội trẻ của Spartak Moscow và liên tiếp giành được chức vô địch trẻ U11, U12 và U13 của thành phố trước khi chuyển về Torpedo Moscow cách đây 2 năm. Ông Vinh cho biết: “Vì Victor vẫn đang học văn hóa nên chúng tôi muốn cháu chuyển về đây cho gần nhà”.


Một thông tin thú vị trên các trang web bóng đá Nga và các trang mạng xã hội Nga (VK, odnoklassniki...) về cho biết một số thông tin về cầu thủ mới 15 tuổi này.

Theo đó, Viktor Le sinh ngày 10/11/2003, hiện cùng sống với bố mẹ tại Moskva. Cậu bắt đầu làm quen với trái bóng tại CLB Spartak năm lên 8 tuổi và sau đó được chọn vào đội trẻ "Spartak 2003". Cũng cần nói thêm, các CLB bóng đá của Nga đều rất chú trọng vào đào tạo lứa trẻ và tên của các cầu thủ nhí luôn đi kèm với năm sinh của họ, ví dụ "Spartak 2003", "Spartak 2005", "Torpedo 2003"...

Ngay từ khi 9 tuổi, Viktor thường xuyên xuất hiện trong đội hình của Spartak 2003 thi đấu với các đội bóng cùng trang lứa. Ngày 8/9/2012, trong trận thắng của đội trẻ Spartak trước Torpedo 3-1, Viktor Le đã ghi 1 bàn. Và theo như thông tin đã dẫn, cậu tiếp tục cùng các đồng đội giành chức vô địch U11, U12, U13 thành phố Moskva.

Cách đây 2 năm, Viktor Le chuyển sang Torpedo và có chân trong đội trẻ Torpedo 2003. Trên trang myfc.ru đã tổ chức cuộc thi những bàn thắng đẹp nhất hàng năm. Bàn thắng của Viktor Le trong trận đấu với Lokomotiv đã được đề cử là một trong những bàn thắng đẹp nhất năm 2017. Trong bàn thắng này, tiền vệ số 7 nhỏ con này đã nhận đường chuyền bên cánh trái, nhấn thêm một nhịp và từ ngoài vòng 16m50, tung một cú sút "sấm sét" hạ gục thủ môn đội bạn.

Mới 15 tuổi, sở hữu chiều cao 1m47, nặng 43 kg, Viktor xứng với cái tên "bé nhưng có võ", có lẽ vì vậy mà cậu luôn được Spartak và Torpedo chọn vào đội hình chính thức. Có bức ảnh cho thấy cậu hệt như Quang Hải hôm rồi được 4 cầu thủ Philippines vây kín.

Còn quá sớm để nói về tương lai của Lê Khắc Viktor - Viktor Le, cậu bé mang 2 dòng máu Việt-Nga nhưng chúng ta có quyền hy vọng cậu bé sẽ nhanh chóng trưởng thành và gặt hái nhiều thành tích trong tương lai. Và, có thể nhiều năm sau, trong đội hình trẻ của Việt Nam, sẽ có mặt chàng trai tiền vệ khéo léo này.

Phan Việt Hùng
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.