Chuyên mục
Nữ sinh Lào Cai đầu tiên vào ĐH Stanford với học bổng 6,5 tỷ đồng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chúc mừng cháu Hoài Anh , cố gắng chặng đường phía trước để vượt qua . Chúc cháu sức khỏe và thành công với những ước...

Nữ sinh Lào Cai đầu tiên vào ĐH Stanford với học bổng 6,5 tỷ đồng

Thứ sáu 07/04/2017 10:13 GMT + 7
Vào được đại học Mỹ là ước mơ lớn nhất suốt những năm cấp 3 của Hoài Anh, nữ sinh đến từ TP. Lào Cai. May mắn, Stanford lại là nơi trao cho cô gái Việt cơ hội đó. "Hãy dám ước mơ", là điều Hoài Anh muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang có mong muốn du học.

"Đến được ĐH Stanford là vượt qua cả những giấc mơ viển vông nhất của mình. Tất cả những gì mình có để đến với ngôi trường tuyệt với ấy là quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ", đó là chia sẻ rất thật tâm của nữ sinh Nguyễn Lê Hoài Anh (lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Hoài Anh vừa trở thành người đầu tiên sống tại thành phố miền biên giới phía Bắc trúng tuyển học bổng 6,5 tỷ đồng của ĐH Stanford, ngôi trường đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

 


NGUYỄN LÊ HOÀI ANH
Sinh năm: 1999
Tại: Lào Cai
Học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai
Học bổng toàn phần ĐH Stanford trị giá 288.000 USD (tương đương 6,5 tỷ đồng) cho 4 năm.
Đại diện Việt Nam tham dự Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á - Southest Asia Youth Leadership Program (SEAYLP) tại Hoa Kì năm 2015
Đại diện Việt Nam tham dự Đối thoại Giáo dục Đông Nam Á tại Thượng Hải và Giang Tô, Trung Quốc
Giải Nhì Học sinh Giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh
HCV Olympic Tiếng Anh qua Internet cấp Quốc gia (Top 10 điểm cao nhất)
HCB Tài năng tiếng Anh cấp quốc gia
HCB trại hè Hùng Vương
HCĐ Hội thi học sinh giỏi các tỉnh duyên hải và đồng bằng Bắc bộ
Sáng lập Warmth (Dự án cung cấp áo ấm cho trẻ em vùng cao)
Sáng lập Hand in Hand project (Dự án phát triền túi giấy bảo vệ môi trường)
Sáng lập Model United Nations tại trường THPT Chuyên Lào Cai

"Hãy dám mơ ước", đó là điều cô nữ sinh sinh năm 1999 đã tự nói với chính mình trong suốt chặng đường dài nỗ lực tìm cơ hội bước chân vào ĐH danh giá nước Mỹ, từ ngôi trường nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hàng trăm cây số. Cô cũng mong cách bạn trẻ khác, sinh ra và lớn lên ở vùng biên giới này, đừng vì những khó khăn trước mắt mà vội từ bỏ ước mơ của mình.

Cũng như Hoài Anh, cô luôn nghĩ mình có cơ hội dù đối mặt với không ít khó khăn. Ở Lào Cai không có trung tâm tư vấn du học Mỹ, cô bạn cũng không có cơ hội được tiếp xúc với những anh chị du học sinh đi trước. Mọi thứ từ tham gia các kỳ thi chuẩn hóa đến các bước chuẩn bị hồ sơ du học... 9X tự tìm hiểu trên internet.


Hoài Anh, nữ sinh Lào Cai sẽ đến Stanford vào tháng 8 này.

Riêng tiếng Anh, Hoài Anh khá tự tin. Cô bạn đạt IELTS đạt 8.0 lần đầu tiên năm lớp 11. Việc học tiếng Anh ở trường và quá trình vào đội tuyển HGQG Quốc gia giúp Hoài Anh thêm vững vàng hơn môn ngoại nữ này. Đây cũng chính là chìa khóa quan trọng để chắp cánh ước mơ của cô gái vùng biên đến với ĐH Mỹ.

Thời gian làm hồ sơ du học Mỹ rơi đúng vào dịp Hoài Anh tham dự kỳ thi HGS Quốc gia môn Tiếng Anh nên hầu như đêm nào cô bạn cũng phải thức đến 2-3 giờ sáng để hoàn thành hồ sơ du học và làm đủ bài tập của đội tuyển học sinh giỏi. Mỗi tháng 3 đến 4 lần, Hoài Anh di chuyển từ Lào Cai xuống Hà Nội để tham dự các hội thảo, dự kì thi chuẩn hóa.

Những nỗi vất vả ấy, Hoài Anh không chia sẻ cùng ai. 9X gọi quá trình chuẩn bị hồ sơ du học của mình là một "kế hoạch bí mật".

"Mình bắt đầu lên kế hoạch từ kì 2 năm lớp 10, sau khi mình có dịp đến Mỹ để tham dự Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á (SEAYLP). Mình hoàn thành hồ sơ vào những ngày cuối tháng 12/2016, nộp vào những ngày đầu tháng 1 năm nay. Đến ngày 31/3 giờ Mỹ, tức là 1/4 ở Việt Nam, mình chính thức nhận tin vùi từ Stanford", Hoài Anh kể.


Nhận được tin vui từ Stanford, 9X vỡ òa trong hạnh phúc.

Nữ sinh Lào Cai sẽ học ngành Quan hệ Quốc tế khi đến với Stanford. Mong muốn này đến với Hoài Anh khi cô bạn có dịp lắng nghe bài biểu của bà Kristie Kenney (Cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ từ 2016 đến tháng 2/2017), trong chuyến thăm Bộ Ngoại giao ở Washington D.C năm 2015. Hoài Anh đã được truyền cảm hứng mãnh liệt từ bà Kenney và nhận ra rằng đây chính là ngành học phù hợp với tính cách và con người của mình nhất.

"Hiện tại, mình đang chuẩn bị sức khỏe thật tốt . Sau đó, mình học nấu thêm nhiều món ăn truyền thống và tìm hiểu thêm về các đặc sắc văn hóa của chính Việt Nam để giới thiệu với các bạn bè quốc tế. Ngoài ra, mình cũng đọc thêm sách để bổ sung kiến thức, nhất là về ngành học mình sẽ theo đuổi", 9X chia sẻ những việc mình muốn làm trước khi đến Mỹ thực hiện ước mơ. 


Hoài Anh đại diện Việt Nam tham dự Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á - Southest Asia Youth Leadership Program (SEAYLP) tại Hoa Kì năm 2015.












Nữ sinh 18 tuổi năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội.

Lê Ái
Nguồn: kenh14.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.