Chuyên mục
Chàng trai nghèo học giỏi và ước mơ được du học Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chàng trai nghèo học giỏi và ước mơ được du học Nga

Thứ ba 11/07/2017 04:57 GMT + 7
Lê Văn Đức cậu học sinh đạt 29,5 điểm trong kỳ thi THPT đã trở thành niềm tự hào của toàn thể giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (Kỳ Anh - Hà Tĩnh). 

Em Lê Văn Đức (trái) chụp cùng bạn trong lễ chia tay tuổi học trò.

Niềm vui lớn mà em Đức được nhận hôm nay là thành quả của sự chăm chỉ, vượt qua mọi khó khăn vươn lên học tốt đạt kết quả cao trong quá trình học 12 năm, trong kỳ thi THPT quốc gia môn Toán đạt 9 điểm, Lý 9,5 điểm, Hoá 9,5 điểm và điểm cộng 1,5 điểm.Tổng điểm của Đức là 29,5.

Em Lê Văn Đức sinh ra trong gia đình nghèo, Đức mồ côi bố từ khi 2 tuổi, một mình mẹ nuôi 3 chị em ăn học. Chị gái Đức hy sinh việc học ngay từ ngày lên cấp 2 phụ mẹ chăm nuôi em học. Anh trai Đức cũng học xong cấp 3 rồi đi làm việc ở Đài Loan, mẹ thì vào Lâm Đồng làm thuê 2 năm nay. Thấm nỗi vất vả hoàn cảnh gia đình, Lê Văn Đức đã luôn chăm chỉ học tập rèn luyện tốt.

Là lớp trưởng lớp 12A8 Trường THPT Nguyễn Huệ, Lê Văn Đức luôn là học sinh giỏi tốp đầu của trường. Lớp 12 Lê Văn Đức đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Hoá học. Đức cũng là học sinh học giỏi đều tất cả các môn, luôn được thầy trò yêu mến.

Thầy Nguyễn Văn Nguyên - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: "Hôm báo điểm qua mạng bạn bè xem điểm và thông báo cho Đức khi đó em đang đi bắt cua ngoài ruộng. Việc đi bắt cua đồng là công việc lúc Đức hoàn thành bài vở, có khi mỗi tối sau giờ học sớm em cũng đi bắt cho chị bán phụ giúp chị và mẹ tiền sinh hoạt.

Ở lớp, Đức là học sinh chăm ngoan, cao to, đẹp trai vui vẻ, hài hước lại học giỏi nên được các thầy cô bạn bè quý mến. Hơn thế Đức đã vượt lên hoàn cảnh gia đình học giỏi được nhiều bạn bè ngưỡng mộ. Nhà trường đã đến chúc mừng Đức đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Chứng kiến em lớn lên trong khó khăn, thiếu bằn tay của người bố nhưng em đã rất tự tin, bản lĩnh dám ước mơ và vượt qua gian khó đạt được kết quả cao".

Lê Văn Đức cho biết: "Em sẽ đăng ký vào Trường Sĩ quan Lục quân 1, trong tương lai em sẽ phấn đấu khi vào học năm thứ nhất giành học bổng để được đi du học Nga. Qua thông tin em biết, trong năm tới trường em chọn sẽ có 5 suất học bổng đi du học Nga, sẽ cố gắng phấn đấu giành học bổng này."

Văn Đức cũng cho biết, mẹ và anh chị luôn động viên em rằng: "chị và mẹ đã vất vả, em phải gắng học để sau này có công việc ổn định và cuộc sống khỏi vất vả."

Văn Đức cũng cho biết bí quyết học của em là học chắc và học thật kĩ kiến thức trong sách giáo khoa rồi mới học kiến thức nâng cao. Sau khi nắm chắc kiến thức thì bắt đầu giải đề thi. Thường thì em bấm đồng hồ để cân thời gian làm đề, câu dễ làm trước, câu khó thì đánh dấu làm sau. Em thường giải một đề thi quay vòng 2-3 lần. Những đề khó, câu hỏi em tập trung giải kỹ hơn để nhớ lâu.

Tin rằng với sự chăm chỉ, chịu khó và sự thông minh Lê Văn Đức sẽ chinh phục được những ước mơ trong thời gian tới, ước mơ được đi du học Nga. Lê Văn Đức đã trở thành tấm gương sáng cho tinh thần vượt khó học giỏi và giành nhiều thành tích cao.

Minh Thư
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.