Chuyên mục
17 tuổi trở thành giáo viên trợ giảng đại học ở Mỹ
BÌNH LUẬN
chúc mừng c iu :)) mong c sẽ gặt hái thêm đc nhiều thành công hơn nữa trong tương lai..

17 tuổi trở thành giáo viên trợ giảng đại học ở Mỹ

Thứ tư 04/06/2014 03:26 GMT + 7
Trần Thị Phương Anh sinh cuối năm 1996, lớn lên và học ở Mátxcơva – Liên Bang Nga. Nhờ có tố chất thông minh và kế hoạch học tập tích cực, hợp lý, khi mới 15 tuổi em đã được trường đại học Northeastern University (Boston – Mỹ), là một trong những trường có uy tín hàng đầu, đặc cách nhận vào học.


Trần Thị Phương Anh, sn 1996.

Cũng như một số sinh viên khác, em cùng một lúc học hai ngành học được cho là “hot” nhất cho lớp trẻ, đó là ngành công nghệ thông tin và đầu tư tài chính. Nhờ chăm chỉ học tập, gần 3 năm qua em luôn nhận được điểm tốt trong các kỳ thi và được bạn bè nể trọng. Trên cơ sở học tập tốt  mà tháng 5 này Phương Anh được nhà trường mời vào làm giáo viên trợ giảng của một môn học trong ngành học công nghệ thông tin. Mức lương em được hưởng là 13$ cho 1 giờ lên lớp. Công việc cụ thể của Phương Anh là tiếp xúc trực tiếp với sinh viên để giải đáp những vướng mắc của họ trong phạm vi môn học, chuyển tải những vấn đề mà sinh viên đề xuất với giáo viên chính, tham gia chấm bài thi và bài kiểm tra của 60 sinh viên mà Phương Anh phụ trách...

Ngoài việc học tập tốt, Phương Anh còn tích cực tham gia các hoạt động khoa học và hoạt động xã hội. Em là một trong nhưng thành viên nòng cốt câu lạc bộ doanh nhân của nhà trường, một trong những câu lạc bộ có uy tín hàng đầu nước Mỹ. Năm 2013 trường đại học Northeastern University tổ chức cuộc thi sáng tạo cho sinh viên. Công trình dạy đàn piano trực tuyến của Phương Anh là một trong 17 công trình khoa học  được đưa ra thi tuyển và được đông đảo người tham gia ưa thích. Đây cũng là công trình duy nhất mà tác giả tham gia là người Châu Á.
 

Tấm ảnh này được đăng tại báo của trường Northeastern University trong cuộc thi sinh viên sáng tạo, Phương Anh đang giải thích cách luyện kỹ năng đánh đàn.
                     
Qua 8 năm học đàn piano tại trường nhạc mang tên nhạc sĩ Geđike ở Mátxcơva, Phương Anh  nắm khá vững nhạc lý và chơi tốt đàn piano. Vì thế trong các buổi sinh hoạt âm nhạc của cộng đồng và các buổi biểu diễn của các ca sỹ Mỹ nổi tiếng, Phương Anh đều có các tiết mục tham gia.

 
Phương Anh biểu diễn với các bạn sinh viên quốc tế tại trường Northeastern University.

Chúng ta hãy chúc cho Phương Anh đạt nhiề̀u thanh tích hơn nữa để gớp phần nâng cao uy tín của đội ngũ sinh viên Việt Nam đang học tập trên đất Mỹ trong con mắt của bè bạn.

MH
(Boston – Mỹ)
                                                             

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.