Chuyên mục
Tổ chức Du lịch Thế giới công bố 10 quốc gia
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổ chức Du lịch Thế giới công bố 10 quốc gia "đắt khách" nhất châu Âu hiện nay

Thứ năm 21/11/2019 18:20 GMT + 7
Nằm trong danh sách các quốc gia đông khách nhất châu Âu được công bố bởi tổ chức Du lịch Thế giới toàn là những cái tên quen thuộc.

Những năm gần đây, châu Âu trở thành giấc mơ có thật với nhiều người. Không chỉ là ước muốn xa vời hay chỉ là những điểm đến xa hoa dành cho những dịp đặc biệt, giờ đây, người người nhà nhà đã dành cho châu Âu một chỗ đứng nhất định trong bucket list của mình.

Theo United Nations World Tourism Organization (UNWTO) – Tổ chức Du lịch Thế giới, thì trong năm 2020, lượng khách du lịch ở châu Âu được ước tính lên đến hơn 700 triệu. Bên cạnh đó, tổ chức này còn công bố danh sách 10 quốc gia đông khách du lịch nhất châu Âu và những cái tên này hoàn toàn không hề xa lạ. Note lại ngay và lên kế hoạch vi vu dần đi là vừa bạn nhé!

Pháp

Dẫn đầu danh sách chính là Pháp với 86,9 triệu du khách. Sức hút của Pháp phải nói là quá lớn bởi hầu như ai cũng khao khát được một lần đến với kinh đô ánh sáng.



Trong vòng khoảng 10 năm trở lại đây, Pháp trở thành quốc gia đông khách du lịch nhất châu Âu. Bên cạnh Paris hào nhoáng và hoa lệ thì Pháp còn có rất nhiều thành phố, làng mạc thời trung cổ với vô số những công trình kiến trúc hoành tráng như cung điện Versailles, các lâu đài ở thung lũng sông Loire, vùng trồng rượu nho ở miền Nam và con đường rượu nho ở vùng Alsace.

Tây Ban Nha

Hàng xóm với Pháp là Tây Ban Nha, đứng ở vị trí thứ 2. Tây Ban Nha hiện sở hữu 47 Di sản Thế giới (do UNESCO công nhận), vô số những bãi biển và đảo tuyệt đẹp với phong cách nhiệt đới, ẩm thực cực kỳ hấp dẫn, nhiều lễ hội vui nhộn như lễ hội cà chua, đua bò tót,… và tất nhiên là nền bóng đá trứ danh nữa.



Ý

Nói đến Ý thì không thể không nhắc đến những địa điểm tham quan thuộc vào hàng nổi tiếng nhất châu Âu như đấu trường La Mã, tòa thánh Vatican, tháp nghiêng Pisa, thành phố Venice… Bản thân thủ đô Roma cũng xếp thứ 3 trong số những thành phố du lịch nổi tiếng nhất châu Âu, sau Paris và London.



Cũng như Pháp và Tây Ban Nha, Ý sở hữu rất nhiều những công trình kiến trúc cổ điển, vô số những bảo tàng, nhà thờ, lâu đài blah blah – nơi trưng bày những bức tranh, tượng điêu khắc và các tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của thời kỳ Phục hưng.

Bên cạnh đó Ý còn là quê hương của pizza, spaghetti, gelato, lasagna và vô số những món ăn đặc trưng Nam Âu và Địa Trung Hải nổi tiếng khác mà giới sành ăn yêu thích.

Vương quốc Anh 

United Kingdom (viết tắt là UK) thực ra bao gồm: Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland (Northern Ireland).



Khách du lịch đến đây chủ yếu là vào mùa hè vì thời tiết dễ chịu, có nắng và ít mưa. Điểm đến nổi tiếng nhất ở UK bao gồm Stonehenge, Roman Baths và thành phố Bath, giáo đường Canterbury, Cotswolds, lâu đài ma ám Warwick Castle…

Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia nằm trên cả hai lục địa Á và Âu, nên muốn coi nó là Á cũng đúng, mà coi là Âu cũng không sai.



Điểm đến nổi tiếng nhất chắc chắn là Istanbul, nơi giao thoa giữa Á - Âu và rất nhiều nền văn hóa khác. Một trong những địa danh mà du khách không thể bỏ qua chính là vương cung thánh đường Hagia Sophia nằm trong khu phố cổ Sultan Ahmet.

Đức

Nước Đức, với vị trí địa lý ở ngay trung tâm châu Âu và có biên giới với 9 nước châu Âu khác nên việc đi lại giữa Đức và phần còn lại của châu Âu khá dễ dàng và thuận lợi, đặc biệt là giao thông đường bộ. Chính vì thế nếu đã đi du lịch châu Âu, chắc chắn bạn sẽ có ít nhất 1- 2 ngày ghé qua Đức để tham quan, khám phá.



Đất nước này còn vô cùng được lòng hội mê bia bởi Lễ hội Oktoberfest – lễ hội bia Đức hoành tráng diễn ra và cuối tháng 9 & đầu tháng 10 hằng năm tại Munich (München).

Áo

Đứng ở vị trí thứ 7 là Áo, thiên đường dành cho hội những người mê những môn thể thao mùa đông đặc biệt là trượt tuyết vì ở đây có dãy Alps với các khu trượt tuyết cực nổi tiếng. Trong năm 2019, điểm đến "tủ" của khách du lịch chính là làng Hallstatt được đánh giá là một trong những ngôi làng đẹp nhất tại Châu Âu.



Ngoài ra Áo là một trong những quốc gia có hệ thống giao thông phát triển và an toàn bậc nhất Châu Âu, với những tiêu chuẩn về giá cả, thời gian biểu và sự thuận lợi, chính vì vậy khách du lịch đến đây có thể di chuyển dễ dàng giữa các điểm tham quan mà không lo "lạc trôi".

Hy Lạp

Từ thời cổ đại thì Hy Lạp, với nền văn hóa và văn minh chói lọi, đã là một trong những điểm đến thu hút nhiều người hành hương tìm đến đây. Hy Lạp có trên 200 hòn đảo du lịch, tha hồ cho du khách tham quan và khám phá. Nổi tiếng nhất phải kể đến Santorini.



Nga

Không quá ngạc nhiên khi Nga xuất hiện trong danh sách này. Nổi tiếng là một quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới, trải rộng trên toàn lãnh thổ nước Nga có vô số các thắng cảnh, địa điểm và du lịch đặc trưng tập trung ở các thành phố: Moscow, St Peterburg... cùng những hiện tượng tự nhiên đặc trưng có thể kể đến là đêm trắng nước Nga.



Bồ Đào Nha

Mặc dù ở ngay bên cạnh anh hàng xóm Tây Ban Nha nổi tiếng nhưng ngành du lịch Bồ Đào Nha chỉ mới bắt đầu thực sự khởi sắc độ vài năm trở lại đây, chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như thủ đô Lisbon, Portp, Sintra, Faro.



Bồ Đào Nha có tới gần 1.800km đường bờ biển nên du lịch biển và du lịch nghỉ dưỡng cũng là thế mạnh của nước này, bên cạnh đó ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú và giá cả lại rất phải chăng.

Phương Anh
Nguồn: helino.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.