Chuyên mục
Tiết lộ các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới năm 2020
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiết lộ các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới năm 2020

Thứ ba 19/11/2019 07:38 GMT + 7
Bản đồ Rủi ro Du lịch mới đã tiết lộ các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới vào năm 2020.

Libya và Somalia là những nơi nguy hiểm nhất trên Trái Đất vào năm 2020, theo bản đồ mới thiết kế cho khách du lịch nhằm cảnh báo về rủi ro ở nước ngoài. Những nơi an toàn nhất được gọi tên là Phần Lan, Na Uy, Iceland và các quốc gia Bắc Âu khác.

Bản đồ Rủi ro Du lịch (Travel Risk Map) năm nay được tạo ra bởi các chuyên gia rủi ro toàn cầu International SOS, xếp hạng sự an toàn của các quốc gia theo 3 tiêu chí khác nhau bao gồm Y tế, An ninh và An toàn đường bộ.

Libya, Somalia đều xếp hạng thấp trong cả 3 tiêu chí cùng với Afghanistan và Venezuela. Điều đó có nghĩa là các quốc gia này nguy hiểm nhất thế giới. Ngược lại, Na Uy, Phần Lan, Iceland, Thụy Điển và Greenland đều được coi là có nguy cơ thấp về các vấn đề y tế, an ninh và an toàn đường bộ. Đây là những đất nước an toàn nhất.

Bản đồ rủi ro y tế toàn cầu với minh họa nơi có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe và bệnh tật cao nhất là màu đỏ và thấp nhất màu xanh lá cây. Ảnh: International SOS.

Khi nói đến sức khỏe, những nơi du khách có nguy cơ mắc vấn đề y tế hoặc bệnh tật cao nhất bao gồm các quốc gia châu Phi như Nigeria, Guinea, Sierra Leone, Liberia, Nam Sudan, Eritrea và Cộng hòa Trung Phi. Yemen cũng là quốc gia tiềm ẩn rủi ro cao khi nói đến sức khỏe cùng với Syria và Triều Tiên.

Cuối bảng xếp hạng này, những nơi có nguy cơ mắc bệnh thấp hầu hết ở châu Âu, Canada, Mỹ, New Zealand, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bản đồ rủi ro an ninh toàn cầu đánh dấu những quốc gia có rủi ro không đáng kể bằng màu xanh nhạt, các quốc gia có rủi ro cao và cực cao là màu đỏ và đỏ sẫm. Ảnh: International SOS.

Về an ninh, các nhà nghiên cứu đã đánh giá mối đe dọa gây ra cho du khách bằng bạo lực chính trị (bao gồm khủng bố và nổi loạn), bất ổn xã hội và tội phạm bạo lực.

Các quốc gia nguy hiểm với du khách là Afghanistan, Syria, Yemen, Iraq, Somalia, Libya và một phần của Nigeria. Những nơi rủi ro an ninh không đáng kể bao gồm Na Uy, Greenland, Phần Lan, Iceland, Thụy Sĩ và Slovenia.

Bản đồ phân loại các quốc gia theo rủi ro an toàn đường bộ, với màu hồng nhạt là rủi ro thấp nhất và nâu đậm là cao nhất. Ảnh: International SOS.

Khi nói đến an toàn đường bộ, Thái Lan, Belize, Arab Saudi, Nam Phi, Namibia và nhiều quốc gia châu Phi khác tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất. Hầu hết châu Âu được xếp hạng là có rủi ro thấp cùng với Nhật Bản, Australia và New Zealand.

Uyên Hoàng (Theo Daily Mail)
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.