Chuyên mục
Hà Nội - Điểm đến hàng đầu thế giới năm 2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Nội - Điểm đến hàng đầu thế giới năm 2019

Thứ hai 21/10/2019 13:22 GMT + 7
Những năm qua, Hà Nội liên tiếp góp mặt trong nhiều cuộc bình chọn về điểm đến được yêu thích nhất trên thế giới. Năm 2018, Hà Nội là 1/8 điểm đến cho mọi đối tượng du khách do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn; Còn Mastercard bình chọn Hà Nội là một trong 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch nhiều nhất.

Mới đây, Hà Nội xếp thứ 4/25 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019 do độc giả bình chọn trên trang TripAdvisor; còn tờ Business Insider xếp Hà Nội thứ 15 trong 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2019. Năm 2018 và 2019, Hà Nội được đề cử là thành phố bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới” của Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards.

Nơi đặt chân đầu tiên của du khách quốc tế khi tới Hà Nội là nhà ga T2 - sân bay quốc tế Nội Bài. Nhà ga T2 được thiết kế theo mô hình dạng cánh mang ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, được đầu tư hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ hàng không tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế.


Cầu Nhật Tân được hoàn thành nhân kỷ niệm Thăng Long - Hà Nội 1000 năm, tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội.

Du khách tới Hà Nội có thể chọn nhiều điểm đến nổi tiếng để tham quan như: Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Tây, khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, nhà hát Lớn...

Hồ Tây là một trong những danh thắng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Khung cảnh Hồ Tây huyền ảo và lãng mạn nhất là vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống.


Chùa Trấn Quốc nằm trên một bán đảo phía Nam của hồ Tây là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần. Chùa Trấn Quốc từng lọt vào nhiều bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới.


Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch ở Hà Nội mà các du khách không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch… Quảng trường Ba Đình là nơi ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Đặc biệt, vào ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại đây..


Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử. Đây cũng là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam.


Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một quần thể kiến trúc văn hoá hàng đầu và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Hà Nội. Đây được xem là biểu tượng của tri thức, là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam.


Nhà hát Lớn là một trong các địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời của Nhà hát Lớn hay mua vé vào xem một trong những chương trình biểu diễn thường xuyên được tổ chức để có thể tận mắt thấy nội thất tráng lệ của nhà hát.


Muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người Hà Nội thì du khách không thể bỏ qua khu vực phố cổ – một trong những địa điểm du lịch đầy thú vị và hấp dẫn, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống. Lang thang phố cổ và thưởng thức ẩm thực Hà Nội sẽ khiến chuyến đi của du khách đáng nhớ hơn rất nhiều.


Nằm ở trung tâm Hà Nội, Hồ Gươm được ví như trái tim của thành phố. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hoà Phong… Một trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch là đi bộ vòng quanh hồ để được thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn rất hiện đại.


Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua, Hà Nội đang dần hình thành dáng dấp của một đô thị thông minh...


...với những khu đô thị hiện đại...


..các công viên, mặt nước...


...Các khu phức hợp khách sạn-văn phòng-căn hộ...


...các trung tâm thương mại...


...góp phần tạo dựng một thành phố đáng sống mang tầm quốc tế.

Hiện nay, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng di sản đô thị với gần 6.000 di tích, gần 1.800 di sản phi vật thể ở các cấp độ từ quốc tế đến quốc gia, thành phố. Điều này đã tạo thêm điều kiện để khẳng định Hà Nội là điểm đến hấp dẫn của khu vực và quốc tế.

Theo đồ án Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, thủ đô Hà Nội của Việt Nam sẽ là một trong những trung tâm kinh tế, giao dịch, thương mại, dịch vụ của cả nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương./.



Thực hiện: Minh Trung
 Ảnh: Vũ Long
 Kỹ Thuật: Đoan Đoan
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.