Chuyên mục
Thuộc lòng những quy tắc cơ bản trước khi xách vali tới Nga du lịch
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thuộc lòng những quy tắc cơ bản trước khi xách vali tới Nga du lịch

Thứ bảy 10/02/2018 08:22 GMT + 7
Hãy đảm bảo rằng bạn đã biết đến những quy tắc cơ bản này trước khi lên đường tới "xứ sở bạch dương".

Tải ứng dụng từ điển

Người Nga không giỏi tiếng Anh. Do đó muốn thuận lợi trong giao tiếp với người bản địa, bạn hãy tải sẵn một số ứng dụng hỗ trợ dịch ngôn ngữ sang tiếng Nga để tránh gặp tình trạng "ông nói gà bà nói vịt". Bên cạnh việc tải ứng dụng, hãy tranh thủ học một vài câu tiếng Nga đơn giản như "xin chào", "tạm biệt", "cảm ơn"... để gây ấn tượng với những người bạn gặp ở đất nước này.

Nghiên cứu giao thông công cộng


Ở Nga, phương tiện giao thông công cộng là cách tốt nhất để tới các thành phố, đặc biệt là bằng hệ thống tàu điện ngầm. Ở các ga tàu điện ngầm có bản đồ được dịch sang tiếng Anh nhưng nhân viên cũng không thể trả lời câu hỏi nào về chỉ đường. Do đó hãy chăm chỉ nghiên cứu và đảm bảo rằng bạn biết cách mua vé, tìm điểm đến và đi lại bằng tàu điện ngầm như thế nào. Bên cạnh đó hãy nhớ lắng nghe kỹ điểm đến bạn sẽ xuống để tránh nhầm lẫn.

Mặc trang phục phù hợp

Mùa đông ở Nga rất lạnh, nhưng mùa hè vẫn nóng và ẩm ướt, đặc biệt như thành phố St Petersburg. Dù thời tiết thì khó dự đoán nhưng sự hiểu biết chung về khí hậu sẽ rất hữu ích để bạn chuẩn bị quần áo, giày dép khi đến Nga du lịch.

Nếu đi vào mùa đông, hãy chú ý đừng để mình bị ướt từ mưa tuyết bởi tuyết ở các thành phố lớn có xu hướng tan chảy ngay khi vừa rơi xuống và thành bùn lầy. Vì thế bạn phải mang giày phù hợp, chống nước và đeo tất ấm.

Làm quen với các món ăn

Ẩm thực Nga khá phong phú nhưng cũng có nhiều món ăn lạ lẫm với bạn. Thực đơn ở các quán ăn có thể được phiên dịch sang tiếng Anh nên bạn có thể nghiên cứu và chọn ra món ăn phù hợp.

Không uống nước máy

Khác với các nước phương Tây, nước máy không được khuyến khích uống ở Nga. Lý do là chất lượng nước có thể không tốt và không an toàn cho người uống. Tốt nhất hãy sử dụng nước uống đóng chai hoặc nước đã được đun sôi.


Tôn trọng phong tục địa phương

Không chỉ Nga mà đến bất cứ đất nước nào, bạn cũng nên tôn trọng phong tục của họ. Nếu được mời đến nhà một gia đình người Nga, đừng đi tay không mà hãy mang theo một món quà nhỏ. Hoặc khi vào nhà hàng, bạn không cần phải ăn mặc quá sang trọng nhưng cũng cần lịch sự, đứng đắn, tốt nhất là không nên mặc quần jeans. Ngoài ra khi đến thăm viếng các nhà thờ chính thống ở Nga thì phụ nữ nên che đầu và mặc váy dài/quần dài còn đàn ông nên mặc quần dài và bỏ mũ.

Đổi tiền trước


Đừng mạo hiểm đến Nga mà không mang theo tiền mặt bởi phương tiện giao thông công cộng ở đây trả bằng tiền mặt và một số hãng taxi cũng không chấp nhận thẻ. Vào ăn nhà hàng bạn cũng phải thanh toán bằng tiền mặt. Do đó trước khi du lịch Nga hãy đảm bảo rằng bạn đã đổi tiền để chuyến đi được thuận lợi.

Moon - Theo Theculturetrip
Nguồn: emdep.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.