Chuyên mục
Thịt nướng Shashlik: tinh hoa ẩm thực không lẫn đâu được của người Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thịt nướng Shashlik: tinh hoa ẩm thực không lẫn đâu được của người Nga

Thứ năm 06/07/2017 04:55 GMT + 7
Nếu ai đó hỏi tôi đi du lịch Nga về thì thích nhất món ăn nào? Tôi sẽ nói, tôi đã được nếm hầu hết các món ăn ở đây, một trong số đó là món thịt nướng của người Nga có sức hút rất lớn với vị giác của tôi.

Thịt nướng Shashlik món ăn truyền thống và lâu đời tại Nga

Đi đâu ta cũng thấy món ăn thịt nướng rất hấp dẫn các bạn trẻ tại các cổng trường học hay nơi vui chơi tập trung đông người. Nhưng đã có dịp du lịch Nga thì bạn sẽ thấy món thịt nướng Shashlik rất ngon, nó mang hương vị rất đặc trưng của xứ bạch dương này

Shashlik có màu sắc bắt mắt và rất hấp dẫn.

Thịt nướng Shashlik có từ lâu đời và mang đậm nét ẩm thực Nga. Thịt nướng Shashlik là sự kết hợp kéo léo giữa thịt nướng với các loại rau quả ăn cùng tạo nên hương vị tuyệt vời và đặc trưng không lẫn vào đâu được. Chỉ cần nhìn thôi nó đã kích thích vị giác của bạn rồi. Vì thế đến Nga đi chơi, học tập, công tác hay theo tour du lịch Nga thì bạn sẽ được thưởng thức món ăn vặt này.

Shashlik: đặc trưng hương vị của người Nga

Đối với người dân Nga thì đây là món ăn rất phổ biến và cũng rất được yêu thích. Để cho món thịt nay được ngon hơn thì người Nga thường nướng trên than hồng. Trước khi đem nướng, thịt phải được tẩm ướp bằng công thức riêng. Căn cứ vào khẩu vị của từng gia đình mà họ sẽ sử dụng các loại rau, củ, quả khác nhau, các gia vị và cách thức ướp riêng để làm món thịt nướng có những hương vị hấp dẫn.

Món ăn đậm chất văn hóa ẩm thức của người Nga.

Thời gian để ướp thịt cho thịt ngấm gia vị là 15 phút đến 1 giờ đồng hồ. Thịt được cắt thành từng miếng sau khi ướp thịt sẽ được xiên vào những chiếc que thành những xâu đặt trên vỉ nướng của lò than. Tại sao bạn nướng trên than hồng bởi than này không có khói, hương vị thơm ngon và bắt mắt hơn. Trong khi nướng, phải nướng từ từ để thịt được chín đều thì trông mới hấp dẫn.


Từ từ cảm nhận hương vị của Shashlik .

Món thịt nướng của người nga - Shashlik thường được ăn nóng hay để nguội cũng đều rất ngon. Người Nga ăn kèm với này rượu vang của họ nữa. Đúng là một món ăn đậm chất ẩm thực của Nga và cách ăn cũng đặc trưng văn hóa của quê hương mình. Giữa mùa đông lạnh giá mà được ăn thịt nướng cùng với rượu vang thì còn gì bằng, bạn sẽ không còn cảm thấy cái rẻ nữa mà thấy ấm ấm trong người, vị ngon khó tả.
Shashlik có màu sắc bắt mắt và rất hấp dẫn.
Shashlik có màu sắc bắt mắt và rất hấp dẫn.
Món ăn đậm chất văn hóa ẩm thức của người Nga.
 
Món ăn đậm chất văn hóa ẩm thức của người Nga.
 
Nguồn: postumtravel.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.