Chuyên mục
Tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Nga

Tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Nga

Chủ nhật 23/07/2017 16:07 GMT + 7
Bảo tàng là nơi lưu giữ bộ sưu tập đồ sộ gồm các hiện vật từng tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử. Thông qua các hiện vật ở đây, du khách sẽ phần nào hình dung được những câu chuyện lịch sử của một đất nước. Những triển lãm theo dòng lịch sử bao gồm mọi thứ từ đồ gia dụng cho đến vũ khí hay tác phẩm nghệ thuật của bảo tàng lịch sử Nga đều mang giá trị như vậy.



Bảo tàng được hoàng đế Alexander đệ II cho xây dựng và mở cửa lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 19. Tên tuổi bảo tàng cũng gắn liền với Hoàng đế Alexander đệ III, vì nơi đây khánh thành đúng vào ngày lễ đăng quang của ngài và được mang tên vị vua này trong suốt một thời gian dài. Trong những năm của thập niên 20 và 30, Hiệp hội Bảo tàng Quốc gia và các bảo tàng đã đóng cửa cũng đóng góp rất nhiều đồ vật quý giá khác.



Mặt tiền của bảo tàng được ra đời dưới bàn tay vị kiến trúc sư tài ba Vladimir Sherwood, công trình này là một ví dụ điển hình cho lối kiến trúc phục hưng Nga, phong cách mang hơi hướng Gothic rõ rệt. Hai ngọn tháp sẫm màu đứng sừng sững ở cả hai bên hông tòa nhà màu đỏ đậm phủ bóng lên Quảng trường Đỏ là điểm khách du lịch không thể bỏ qua.



Bước vào bảo tàng, du khách như được bắt đầu chuyến du hành xuyên thời gian về các giai đoạn lịch sử nước Nga. Trong căn phòng dành riêng cho Thời kỳ Đồ đá, hơn 2 triệu năm lịch sử được gói gọn trong một khu vực bài trí rõ ràng. Du khách tới đây có cơ hội quan sát các công cụ, thực vật và thậm chí cả sọ người từ khoảng thời gian này. Tiếp theo là loạt dãy phòng ghi lại quá trình tiến hóa của con người thông qua các loại vũ khí và đồ dùng trong nhà được sử dụng trong Thời kỳ Đồ đồng.











Du khách có thể tìm hiểu về bất kỳ khoảng thời gian nào mà mình chưa nắm bắt được khi tới đây. Đừng bỏ qua các phòng trưng bày về Siberia trong thế kỷ 16 và 17; đây là nơi mô tả chi tiết quá trình khai phá khu vực này của người Nga thông qua bản đồ, phục trang và các công cụ săn bắn.











Tại đây, bạn được tìm hiểu một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất của Nga – Peter Đại đế. Peter nắm quyền cai trị từ năm 1682 đến 1725 và có tác động rất lớn đến mối quan hệ của Nga với châu Âu cũng như khả năng quân sự của đất nước này. Quân phục trong thời kỳ này và những huy chương được trao trong thời kỳ ngài cầm quân cũng đều được trưng bày.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia mở cửa hàng ngày trừ các ngày Thứ Ba và Thứ Hai cuối cùng của mỗi tháng. Điểm tham quan có thu phí vào cửa.

Ảnh: Tourism Media
Nguồn: expedia.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.