Chuyên mục
Món quà nhỏ ấm tình người trên đất Nga của du học sinh Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Món quà nhỏ ấm tình người trên đất Nga của du học sinh Việt

Thứ ba 23/12/2014 23:56 GMT + 7
Buổi đi phát quà và giao lưu với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 trường tiểu học vùng ngoại ô thành phố Tula đã diễn ra đầy ý nghĩa.

Đây là hoạt động tình nguyện thường niên vào mỗi dịp Giáng Sinh, do Khoa Kinh tế đứng ra đảm nhận cùng sự hỗ trợ đắc lực của nhóm các bạn du học sinh Việt và sinh viên tại Nga đồng tham gia.

Trong chuyến đi lần này có tổng cộng 13 sinh viên người Nga và 10 du học sinh Việt. Trong đó, phần lớn các bạn đều là sinh viên năm nhất, nên các bạn ai cũng nhiệt tình, năng động và đóng góp hết sức mình.

Do ở Nga đang bước vào mùa đông giá rét, mà khí hậu của Nga thì khắc nghiệt và buốt hơn, cộng thêm mưa phùn nên quá trình di chuyển và công tác chuẩn bị đồ đạc của mọi người gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, do tinh thần thiện nguyện, muốn được về những vùng ngoại ô cách xa trung tâm thành phố Nga, nên các bạn sinh viên lẫn du học sinh đều rất nhiệt tình, cố gắng làm hết sức có thể để được trao những món quà nhỏ nhắn đến các em.

Khi đến nơi, các bạn mới ngỡ ngàng được  thấy đây là khung cảnh của một miền quê nghèo hoang sợ gió lạnh. Nơi của những ngôi nhà lụp xụp nằm núp bóng dưới những hàng cây già trong mưa trông thật buồn. Nhờ thế mà các bạn mới biết, ở nước Nga  vô cùng phát triển này nhưng vẫn có rất nhiều nơi nghèo khổ, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Khi nhìn thấy những túi quà được mang vào, các em nhỏ tại đây cực kỳ vui vẻ, có em còn nhảy cẫng lên vì vui sướng và hạnh phúc khi chuẩn bị nhận quà. Một cảm xúc thật khó để các bạn du học sinh Việt Nam có thể diễn tả. Một hình ảnh rất quen thuộc khi ở quê nhà.

Ngoài các phần quà nhỏ ra, thì các bạn sinh viên Việt còn góp vui cho các em nhỏ bằng những bài hát quen thuộc của thiếu nhi Nga như bài “Nụ cười” do bạn Thuỳ Trang thể hiện. Những câu hát bằng tiếng Nga lẫn tiếng Việt khiến chúng rất thích thú, hò reo và vỗ tay liên tục khiến Trang từ nhút nhát trở nên mạnh dạn hơn rất nhiều.


Về phía sinh viên Nga, họ ra mắt bằng vở kịch giáng sinh hết sức đáng yêu và ngộ nghĩnh. Sự phối hợp khéo léo giữa các màn kịch và trò chơi cho các em nhỏ rất logic khiến chúng hết đứng lên, ngồi xuống cổ vũ không ngớt.


Mở đầu là trò chơi thi ai đem bóng về nhiều nhất, sự nhanh nhẹn và thích thú của các em nhỏ khiến cho các bạn sinh viên cảm thấy rất thoải mái. Sau mỗi trò chơi là phần phát quà cho các em.


Tiếp đến các em lại được hoà mình vào không khí tươi vui của trò chơi “Người tung – kẻ hứng” vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết các bạn sinh viên tiếp tục trổ tài ảo thuật bằng những lá bài.


Có lẽ sức nóng của cả hội trường đạt đến đỉnh điểm khi mà có sự xuất hiện của bà chúa tuyết và ông già Noel. Sự hài hước và dí dỏm đã khiến cho những em bé nơi đây cười tươi rạng rỡ.

Được biết đây là những ngôi trường có hoàn cảnh hết sức khó khăn, những gia đình không có đủ chi phí trả cho con nên phải đưa con đến đây để được giúp đỡ. Những khuôn mặt ngây thơ thoáng đôi chút buồn trong ánh mắt khiến ai cũng phải thương cảm.


Du học sinh Việt tiếp tục mang đến không khí vui nhộn qua trò chơi “Xếp giấy thủ công” và trò chơi “Mèo bắt chuột” 

Kết thúc chuyến đi tình nguyện ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa, những sinh viên trẻ như chúng tôi nhận ra được nhiều điều hơn đằng sau những gương mặt non nớt ấy. Tạm biệt các em, tạm biệt những đứa trẻ tuy cuộc sống khó khăn nhưng vẫn học tập, vui chơi, để năm sau chúng tôi lại quay lại và tiếp tục đốt cháy không khí giáng sinh cho các em thêm nữa.







 Theo Hải Đặng / Trí Thức Trẻ
Nguồn: kenh14.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.