Chuyên mục
Du học sinh chi 9 tỉ USD/năm cho các trường công lập Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du học sinh chi 9 tỉ USD/năm cho các trường công lập Mỹ

Thứ tư 21/09/2016 12:13 GMT + 7
Số tiền mà sinh viên nước ngoài chi cho các trường đại học công lập ở Mỹ là khoảng 9 tỉ USD/năm. Nói một cách khác, chính sinh viên nước ngoài là nguồn cung cấp tài chính quan trọng cho các trường đại học, theo Business Insider.

Sinh viên nước ngoài là nguồn cung cấp tài chính quan trọng cho nhiều trường đại học Mỹ Ảnh: Shutterstock

Nước Mỹ đang có gần 1 triệu du học sinh nước ngoài ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Con số này tăng 40% so với 10 năm trước. Sinh viên nước ngoài có vai trò rất quan trọng với nền giáo dục Mỹ.

Để tiếp cận nền giáo dục hàng đầu thế giới, các du học sinh đã chi những khoản tiền không hề nhỏ. Tại các trường đại học công của Mỹ, sinh viên nước ngoài phải trả mức phí cao hơn gấp 3 lần sinh viên sống trong tiểu bang.

Đây là các số liệu được công bố từ SelfScore, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cho sinh viên quốc tế. Số tiền mà sinh viên nước ngoài chi cho các trường đại học công lập ở Mỹ là khoảng 9 tỉ USD/năm.

Nói một cách khác, chính sinh viên nước ngoài là nguồn cung cấp tài chính quan trọng cho các trường đại học, theo Business Insider.

Đối với sinh viên quốc tế, khoảng 72% số tiền đầu tư cho bằng đại học Mỹ là từ nguồn tài chính cá nhân và của gia đình, tài trợ từ chính phủ và các trường đại học, theo Phòng Thương mại và Giáo dục Mỹ.

Trong năm 2015, các quốc gia có du học sinh tại Mỹ nhiều nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Ngọc Quý
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.