Chuyên mục
Thụy Sĩ - Một đất nước kì lạ (Phần 1)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thụy Sĩ - Một đất nước kì lạ (Phần 1)

Chủ nhật 10/02/2019 05:55 GMT + 7
Nói về Thụy Sĩ ta nghĩ ngay về một đất nước xinh đẹp, giàu có và thanh bình. Thụy Sĩ thường xuyên được bình chọn là nước đáng sống nhất thế giới. Vậy những gì đã làm cho Thụy Sĩ trở thành kì diệu đến như vậy? Ngày xuân xin mời các bạn cùng tham quan Thụy Sĩ, đất nước xinh đẹp và huyền thoại này.


Là một nước nhỏ bé, chỉ hơn 8 triệu dân nhưng Thụy Sĩ có rất nhiều thứ nổi tiếng thế giới, nói đến ai cũng biết. Trong một bài viết nhỏ khó có thể kể hết, xin chỉ điểm qua một vài điểm:

1. Ông trời đã vô cùng hào phóng, ban tặng cho Thụy Sĩ một thiên nhiên quá tuyệt vời. Phong cảnh đất nước này đã làm mê hoặc bao du khách viếng thăm. Thế giới có nhiều nơi đẹp nhưng hiếm có nước nào mà cả đất nước như hòa vào một bức tranh phong cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn như Thụy Sĩ.

Những ngọn núi với những giải mây trắng vắt ngang. Những khóm hoa đủ màu sắc, những lâu đài cổ, biệt thự nằm ven hồ nước xanh trong vắt. Những cây thông mọc trên những bãi cỏ xanh mướt. Những ngọn núi tuyết trắng như bông, điểm yêu thích của dân trượt tuyết đến từ khắp nơi trên thế giới. Thụy Sĩ mùa nào cũng đẹp. Mùa xuân xanh mơn mởn, mùa thu lá vàng lá đỏ, mùa đông tuyết trắng như bông. Thiên nhiên đẹp, lại có bàn tay con người giữ gìn nên lại càng đẹp hơn. Ông trời thật ưu đãi cho đất nước này.

Chụp từ nhà ăn sinh viên trường IMI.

2. Thụy Sĩ đẹp không chỉ bởi thiên nhiên. Các thành phố của Thụy Sĩ cũng rất đẹp, là điểm ưa thích của dân du lịch. Đó là Geneva thanh bình với những ngôi nhà kiến trúc nhẹ nhàng, thanh thoát, những con đường lát đá uốn lượn men theo những ngọn đồi thoai thoải tạo ra sự quyến rũ đặc biệt. Không phải vô cớ mà nhiều tổ chức quốc tế đã chọn đây làm nơi nhà của mình. 

Đó là thủ đô Bern hơn 800 năm tuổi, di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Bern như một bức tranh Trung cổ, nằm bình yên trên bán đảo được bao bọc bởi con sông Aera, xa hơn là rặng núi Alps. Bern đẹp bởi những ngôi nhà mái vòm cổ kính, những con đường, ngõ hẻm lát đá. Bern cũng là thành phố có nhiều đài phun nước nhất châu Âu, mỗi đài là một công trình nghệ thuật, không cái nào giống cái nào. Bern còn nổi tiếng bởi những tháp đồng hồ cổ. Tháp đồng hồ Zytglogge có từ nhiều thế kỷ trước nằm ngay ở một con đường phố cổ khu trung tâm. Cứ đến 12 giờ trưa, du khách tập trung dưới lòng đường, ngước mắt nhìn lên tháp đồng hồ để ngắm những chú rối tinh nghịch và nghe tiếng chuông ngân nga điểm giờ.


Bern – Thủ đô Thụy Sĩ.

Đó là Luzern, thành phố thơ mộng bên hồ với tháp nước và cây cầu Chapel bằng gỗ độc đáo. Bắt qua sông là những cây cầu nhỏ trông rất thơ mộng. Bạn có thể đứng trên cầu ngắm cảnh, dạo chơi hai bên sông, cho thiên nga ăn hay ngồi quán thưởng thức nhâm nhi ly rượu vang, ngắm từng đàn chim trời bay lượn trên sông. Cảm giác thật thanh bình, êm ái! 

Đó là thành phố Zurich nổi tiếng, thủ đô tài chính và cũng là thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ. Với dân số chỉ hơn 400 nghìn người, Zurich có hơn 50 bảo tàng và nhà hát, 500 điểm vui chơi giải trí ban đêm khiến cho thành phố này sánh ngang Paris về mức độ sôi động. Zurich nằm cạnh hồ Limmat, bao bọc xung quanh là con sông Limmat cùng tên và những ngọn đồi, xa xa là rặng Alps. Những ngôi phố cổ bình yên với những con đường nhỏ lát đá, hai bên là các cửa hàng bán đồng hồ hay hàng hiệu. Những kênh rạch chạy chằng chịt, những nhà thờ nghiêng bóng hai bên bờ sông, tất cả tạo nên vẻ đẹp huyền ảo của thành phố được coi là có điều  sống tốt nhất thế giới.


Bạn cũ gặp nhau tại Zurich.

Còn rất nhiều thành phố, thị trấn xinh đẹp khác mà trong một bài viết không thể kể hết: Basel biên giới 3 nước Đức, Pháp, Thụy Sĩ; Lausanne bên hồ Léman, thành phố trong rừng, rừng trong thành phố, nơi tọa lạc của Ủy ban Olympic quốc tế; thị trấn Zermatt bên cạnh đỉnh Matterhorn, thiên đường của dân du lịch trượt tuyết…

3. Thụy Sĩ là nơi khai sinh ra tổ chức Chữ Thập Đỏ quốc tế và cũng là nơi đóng đại bản doanh của nhiều tổ chức quốc tế: Liên Hiệp Quốc, WTO, Tổ chức Y tế thế giới, FIFA, Ủy ban Olympic quốc tế,… Các hội nghị cấp cao, các cuộc đàm phán về chính trị, thương mại... cũng thường được diễn ra tại đây. Hàng năm, các nhà lãnh đạo quốc gia, các tập đoàn lớn, các nhà kinh tế hàng đầu đến từ các nước tập trung tại Davos để tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới. Không phải đất nước nào cũng có thể hội tụ đầy đủ những điều kiện như Thụy Sĩ để trở thành như vậy.


Trước trụ sở LHQ tại Geneva.

(Còn nữa)

CHƯƠNG TRÌNH HÈ CÙNG IMI

Xin mời các bạn quan tâm tham khóa học hè tiếng Anh hoặc tiếng Đức kết hợp với tham quan du lịch và tìm hiểu về ngành quản lí khách sạn. Khóa học 2 tuần do trường quản lí khách sạn IMI Thụy Sĩ tổ chức.

Nhập học: từ 22-07-2019.

Giá: 2750 usd + vé máy bay (khoảng 300-350 usd).

Đối tượng: các bạn từ 15 tuổi trở lên (tính tại thời điểm bắt đầu khóa học).

HỘI THẢO DU HỌC THỤY SĨ
Trường Quản lý khách sạn và du lịch IMI 
International Management Institute Switzerland

Thời gian: 09.03.2019 (18:00 THỨ 7)
Địa điểm: khách sạn National, Moscow.

Nhấn chuột xem trên bản đồ tại đây:
      Khách sạn National, Moscow, phố Mokhovaya 15/1, bld.1 (cạnh Metro Okhotnuirad).                
Đăng kí tham gia hội thảo:
chị Tâm (Du học Tâm Phong): Tel./viber: +7-926-2111427, +7-905-5725117.
Email: duhoc7777@yahoo.com.
Nguồn: Du học Tâm Phong
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.