Chuyên mục
Tại sao nên du học Thụy sĩ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tại sao nên du học Thụy sĩ?

Chủ nhật 02/06/2019 15:26 GMT + 7
Nói về du học nhiều người thường chỉ nghĩ đến Anh, Mĩ, Úc mà chưa biết đến sự ưu việt của các nền giáo dục khác. Thụy Sĩ là một nước như vậy. Nếu bạn theo ngành quản lý khách sạn & du lịch có lẽ không đâu bằng Thụy Sĩ. 


Đi du học ở đâu, người ta thường quan tâm đến những điểm mạnh, những gì sẽ nhận được sau khi tốt nghiệp. Thật khó mà kể hết những điều tuyệt vời về Thụy Sĩ và nền giáo dục của nó. Trong bài viết ngắn này, chúng tôi xin chỉ điểm nét đôi điều mà mình thấy ấn tượng.

1. Đất nước, con người và chất lượng cuộc sống

Nói đến Thụy Sĩ, mọi người thường nghĩ về một đất nước giàu có và thanh bình. Nhưng phải đến tận đây, thực sự chứng kiến bằng mắt mới cảm nhận được hết sự giàu có và cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước này. Đến Thụy Sĩ, bạn sẽ có cái cảm giác là mọi thứ đều chất lượng, tuyệt hảo. Bạn sẽ không thấy hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái rẻ tiền. Ở nhiều nước phát triển khác, bên cạnh những khu nhà giàu, những trung tâm thương mại, văn phòng sang trọng bạn cũng sẽ thấy nhiều thứ lộn xộn, những bức tranh không mấy thích mắt. Thụy Sĩ không có cảnh như vậy.

Đã có nước nào mà dân bỏ phiếu từ chối việc nhà nước hàng tháng chu cấp cho mỗi người dân không kể giàu nghèo 2250 EU?

Ấn tượng mạnh về Thụy Sĩ trước hết phải nói đến thiên nhiên. Trời phú cho đât nước này một thiên nhiên thật là tuyệt đẹp. Nước nào cũng có cảnh đẹp. Nhưng cái đẹp của Thụy Sĩ nó hiển hiện ở khắp nơi. Đến Thụy Sĩ ta dễ bị ngây ngất bởi thiên nhiên thơ mộng. Những đám mây trắng như những giải khăn lụa vắt ngang qua dãy núi Alps. Những núi đồi nhấp nhô, bãi cỏ xanh mượt. Những ruộng nho bậc thang xanh mướt. Những cây thông, cây sồi, xen lẫn với những ngôi nhà biệt thự. Những bụi hoa tươi thắm, đủ màu sắc ven hồ nước trong xanh ngắt.

Phải một lần đến đây mới có cảm nhận thực sự nó đẹp đến thế nào!



2. Chất lượng giáo dục, uy tín bằng cấp

Chất lượng giáo dục của Thụy Sĩ, đặc biệt là ngành quản lí khách sạn & du lịch (cũng như tài chính) được các nhà tuyển dụng khắp thế giới đánh giá cao. Không như ở Nga, Việt Nam hay một số nước khác, kết quả của mấy năm đại học là một tấm bằng tốt nghiệp, nhiều khi cũng chỉ để làm vật trang sức. Học ở Thụy Sĩ, bạn không đơn thuần chỉ nhận tấm bằng có giá trị (thường là bằng kép Thụy Sĩ với Anh hoặc Mỹ) mà còn là kinh nghiệm và kĩ năng làm việc. Các trường về quản lí khách sạn tại Thụy Sĩ dạy học sinh không chỉ lí thuyết đơn thuần mà còn chú trọng tới việc thực hành, tạo ra những kĩ năng làm việc thực sự. Hơn nữa, nhà trường còn quan tâm rất nhiều đến việc đào tạo, hình thành những tố chất cần thiết cho các nhà quản lí  khách sạn đẳng cấp sau này. Đến thăm các trường của tập đoàn SEG (Swiss education group) hay IMI bạn sẽ thấy các sinh viên theo học có phong cách đặc biệt: tự tin, cởi mở, chững chạc đàng hoàng.

Hiểu biết sâu sắc về nghề nghiệp, kinh nghiệm và kỹ năng thực hiện, tố chất người chính là điều đã tạo nên thương hiệu của sinh viên ngành quản lí khách sạn Thụy Sĩ, giúp cho họ dễ thành công trong bước thang nghề nghiệp.

Không chỉ vậy, các trường quản lí khách sạn Thụy Sĩ còn đặc biệt quan tâm và có mối liên hệ chặt chẽ với các nhà hàng, các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới. Nhà trường luôn ý thức kết nối sinh viên của mình với các nhà tuyển dụng, trợ giúp sinh viên trong việc thực tập và tìm kiếm công việc sau này.

3. Học tập, hưởng thụ cuộc sống

Một trong những điểm mạnh khác đáng nhắc là điều kiện học tập, sinh sống lí tưởng. Các trường về QLKS của Thụy Sĩ đều có hạ tầng, cơ sở vật chất rất tốt. Sinh viên được học tập và sinh sống trong những điều kiện lí tưởng. Khác với Thụy Sĩ, du học Anh, Mỹ… ngoài nộp tiền học sinh viên còn phải chi phí khá đắt và tốn nhiều công sức cho việc thuê nhà, tự lo ăn uống và đi lại. Ở Thụy Sĩ, sinh viên ăn ở ngay tại kí túc xá của trường. Trường thường là các khách sạn 5* nằm tại những nơi phong cảnh hữu tình, thiên nhiên  thơ mộng. Họ không phải lo lắng cho những việc bên lề mà có thể toàn tâm toàn ý cho việc học tập, hưởng thụ những ngày tháng tươi đẹp của đời sinh viên. 

Sống, học tập tại Thụy Sĩ còn là cơ hội cho bạn đi du lịch đó đây, tìm hiểu các nền văn hóa, thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của các nước châu Âu: từ thành Roma cổ kính, Paris diễm lệ, kinh đô âm nhạc Viên, thành phố vàng Praha quyến rũ hay Budapest kiều diễm bên bờ sông Đa Nuýp.

4. Tại sao lại du học, được gì, mất gì?

Theo báo cáo của ngân hàng HSBC năm 2016, Việt Nam  hiện có khoảng 110.000 sinh viên đang du học tại 47 quốc gia và tiêu tốn mỗi năm 3 tỷ USD cho việc du học này. Du học đã thành một trào lưu rộng rãi của giới trẻ.

Câu hỏi đặt ra là Tại sao lại du học? Sẽ có rất nhiều lí do trả lời cho câu hỏi này, tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể: nhà có điều kiện, người ta du học thì tôi cũng cho con đi du học, đi du học tức là được ra với thế giới, mở rộng tầm mắt, giao du thiên hạ, bằng cấp được trọng dụng… Tuy nhiên ở đây ta muốn nói về khía cạnh khác. Tâm lí người Việt, ai cũng thương và muốn cho con hạnh phúc. Vậy cái gì sẽ làm cho các bạn trẻ hạnh phúc? 

Có lẽ không có một câu trả lời chung cho mọi trường hợp. Xét từ bình độ rộng, không có tiền khó có hạnh phúc. Nhưng ngược lại, liệu việc cho con tiền của, nhà cửa… có đảm bảo cuộc đời con sẽ hạnh phúc? Cho tiền mà con không nghề nghiệp tử tế, hay lại lặp cuộc đời kinh doanh chợ búa vất vả, đầy rủi ro như cha mẹ đã từng thì chắc cũng không phải là điều mong muốn. Một thực tiễn là công việc làm ăn của người Việt tại Nga ngày một khó khăn.

Một phần do khủng hoảng, nhưng quan trọng hơn là do cách làm ăn cũ của đa số người Việt tại Nga không còn phù hợp với xu thế phát triển. Kinh doanh theo kiểu tự phát, dựa vào kinh nghiệm sống qua bươn trải có lẽ ngày càng đi vào bế tắc. Xu thế hiện đại đòi hỏi con đường khác, chỉ dành cho những người có kiến thức và kĩ năng làm việc. Nếu bạn có kiến thức, tay nghề cao bạn sẽ được trọng dụng, có cơ hội thăng tiến hoặc nếu tự kinh doanh thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Bây giờ là thời đại của tri thức, mà muốn có tri thức tốt thì chỉ có cách là đến nơi có nền giáo dục tốt để học. Đi du học (tại những nước tiên tiến), ngoài việc được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng cao, đó còn là cơ hội để mở rộng quan hệ, tầm mắt, cách suy nghĩ, tầm văn hóa – những thứ không chỉ giúp ích cho công việc mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Du học chính là sự đầu tư. Đầu tư vào con người, đầu tư cho tương lai.

Từ ban công ký túc xá.

5. Du học thế nào cho đúng?

Câu hỏi liên quan đến trước hết đến việc chọn ngành nghề, trường và nước du học.

Khi bạn không có thiên hướng cá nhân, khả năng đặc biệt theo một ngành nghề đặc biệt, có lẽ tốt hơn cả là chọn những ngành nghề có đầu ra tốt, thị trường có nhu cầu nhân lực cao. Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế (đặc biệt là cuộc hoảng tài chính toàn cầu bắt đầu từ năm 2008 và khủng hoảng kinh tế của Nga từ năm 2014) thì thị trường nhân lực trong rất nhiều lĩnh vực bị giảm sút một cách đáng kể. Người đang có việc bị mất việc, sinh viên mới ra trường hầu như không  xin được việc. Tuy nhiên với thị trường ngành khách sạn và  du lịch thì ngược lại.

Chúng  ta vẫn đang chứng kiến sự phát triển không ngừng, sự xuất hiện liên tục các khách sạn, từ bình dân đến cao cấp luxury. Theo số liệu của World Travel & Tourism Council năm 2016 ngành công nghiệp khách sạn & du lịch tạo ra 284 triệu việc làm, chiếm 1/11 số việc làm trên toàn thế giới. Dự báo năm 2026 sẽ có 370 triệu việc làm. Tại Việt Nam, khách sạn cũng mọc lên khắp nơi. Xây khách sạn là một chuyện, để phát triển tốt lại là chuyện khác, không hoàn toàn đơn giản. Ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam đang thiếu trầm trọng nguồn nhân lực có tay nghề cao. Ngành quản lý khách sạn & du lịch đang là một ngành hot, nhân lực có trình độ rất cao rất đang thiếu.

Bước tiếp theo là chọn trường học, nước theo học? Việc chọn trường, chọn nước là đặc biệt quan trọng. Học để nhận được bằng rồi để đấy là một chuyện. Học để ra trường để có công ăn việc làm tử tế, để có cơ hội mở ra với thế giới lại là chuyện khác. Nếu bạn theo ngành quản lý khách sạn & du lịch thì có lẽ không đâu bằng Thụy Sĩ, một đất nước nổi tiếng về giáo dục ở lĩnh vực này. Sinh viên tốt nghiệp các trường của Thụy Sĩ được các nhà tuyển dụng đón chào và chiếm một tỉ lệ rất lớn các chức vụ cao cấp của các tập đoàn khách sạn trên thế giới. Đây không chỉ là cơ hội việc làm mà còn là cánh cửa mở ra với thế giới, là khả năng thăng tiến trong nghề nghiệp. Mục tiêu và cách học tại các trường của Thụy Sĩ khác với nhiều nước, không nặng tính hàn lâm chỉ chuyên về lí thuyết mà còn chú trọng nhiều đến việc phát triển  kĩ năng, tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp và hình thành các kĩ năng mềm khác. Sinh viên ra trường không chỉ nhận được tấm bằng mà quan trọng hơn là kinh nghiệm và năng lực làm việc.

DU HỌC TÂM PHONG có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực du học và là đại diện cho nhiều trường của về ngành quản lý khách sạn và du lịch của Thụy Sĩ. Các bạn trẻ và gia đình nếu quan tâm có thể liên hệ trực tiếp hoặc đến tham gia Hội thảo du học Thụy Sĩ tại khách sạn Metropole, ngày 23 tháng 6, để được nhận tư vấn. 

Các bạn trẻ, phụ huynh quan tâm tới học bổng du học Thụy sĩ hãy liên hệ chị Tâm (Du học Tâm Phong): Tel./viber: +7-926-2111427, +7-905-5725117.  Email: duhoc7777@yahoo.com.

HỘI THẢO DU HỌC THỤY SĨ

Các trường Quản lý khách sạn và du lịch thuộc tập đoàn SEG (SHMS, HIM, IHTTI, Cesar-Ritz colleges, Culinary Arts Academy).

Thời gian: 23.06.2019 (18:00 Chủ nhật).

Địa điểm: khách sạn Metropol, Moscow.
 
Nhấn chuột xem trên bản đồ tại đây:

Khách sạn Metropol, Moscow, Teatralnui proezd 2 (metro Teatralnui & Plosad Revolusi)

Đăng kí tham gia hội thảo:

chị Tâm (Du học Tâm Phong): Tel./viber: +7-926-2111427, +7-905-5725117.

Các bạn trẻ, phụ huynh quan tâm tới học bổng du học Thụy sĩ hãy liên hệ email:

Email: duhoc7777@yahoo.com
Nguồn: DU HỌC TÂM PHONG
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.