Chuyên mục
Mùa Noel đầu tiên trên xứ Bạch Dương
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mùa Noel đầu tiên trên xứ Bạch Dương

Chủ nhật 24/12/2017 17:01 GMT + 7
Đã qua 18 mùa Noel, nhưng tôi vẫn chưa lần nào cảm nhận được hết không khí tưng bừng của ngày lễ này ở Việt Nam. Mùa Noel năm nay tôi có cơ hội đón một Giáng sinh trọn niềm vui ở xứ sở Bạch Dương. Với sự háo hứng của một người lần đầu được trải nghiệm, tôi tranh thủ cùng bè bạn đến nhiều địa điểm trong thành phố. Ánh đèn rực rỡ khắp nơi hâm nóng bầu không khí Giáng sinh xung quanh, khiến tôi như quên đi nhiệt độ giá lạnh của mùa đông nước Nga.


Các bạn sinh viên Việt Nam đón mùa giáng sinh và năm mới trên xứ sở Bạch Dương.


Chỉ khi đến Nga, tôi mới hiểu hết được ý nghĩa của ngày Giáng sinh theo đạo Chính thống Giáo ở Nga vào ngày 7 tháng giêng hàng năm. Người Nga không kỷ niệm lễ Giáng sinh vào đêm  24 tháng 12 như người dân theo đạo Cơ đốc giáo và Tin lành ở các nước, tuy vậy, không khí tươi vui của mùa Giáng sinh và Năm mới đã lan tỏa khắp mọi nơi.

Vào những ngày này, trên khắp các nẻo đường Moskva ngập tràn ánh đèn, lung linh sắc màu với những quả cầu đa màu lấp lánh. Hệ thống đèn nháy, tạo hình cũng được hoạt động hết công suất, làm rực sáng cả khoảng trời đêm. Cây thông Năm mới- đặc trưng không thể thiếu trong dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người dân Nga- được dựng lên ở khắp nơi, nhiều cây cao to, với nét trang trí đặc sắc, độc đáo, khiến cho tôi và các bạn đều phải trầm trồ khen ngợi. Cây thông lớn giữa thủ đô như toát lên vẻ hùng dũng, cho tôi liên tưởng về một nước Nga vĩ đại!

Điểm đầu tiên tôi đặt chân đến chính là Quảng trường Đỏ, tòa nhà Cửa hàng bách hóa GUM, trung tâm mua sắm Tsum, sân trượt băng Вднх - sân trượt băng lớn nhất Châu Âu.... Đây là những địa điểm vui chơi tưng bừng, náo nhiệt và  thu hút rất nhiều cư dân và du khách. Đến đâu cũng thấy đông người, chen chân mãi tôi mới "chộp" được một vài khoảnh khắc.

Hy vọng có thể gửi chút không khí Noel về cho mọi người. Chúc gia đình, bạn bè một mùa Giáng sinh và Năm mới an lành, hạnh phúc, nhiều niềm vui và tràn ngập yêu thương❗️



































Không khí đón năm mới trên Quảng trường đỏ:



Bài và ảnh CTV L.H Trang
Nguồn: Baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.