Chuyên mục
Yêu cầu kiểm tra vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Yêu cầu kiểm tra vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh

Thứ sáu 01/06/2012 10:59 GMT + 7
Chiều 31.5, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn yêu cầu UBND TP. Cam Ranh kiểm tra và báo cáo việc nhiều người Trung Quốc nuôi cá trái phép trên vịnh Cam Ranh trước 8.6.2012.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Dũng – Chánh Thanh tra Sở NNPTNT tỉnh Khánh Hòa, cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh vừa kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm tại lồng bè nuôi thủy sản của người Trung Quốc ở phường Cam Linh, TP. Cam Ranh.

 
Bè cá của chủ nhân Trung Quốc đã tồn tại trên vịnh Cam Ranh trên 10 năm.


Cụ thể trên bè đang nuôi 2 loại cá giống không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, một số thức ăn thủy sản có nhãn mác hoàn toàn bằng chữ Trung Quốc, không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định. Đây là lần đầu tiên, Khánh Hòa phát hiện thức ăn thủy sản mà không có nhãn phụ như vậy.

Cũng theo ông Dũng, bè nuôi cá tại phường Cam Linh do một người tên Dũng có hộ khẩu ở TP.Hồ Chí Minh đứng tên. Tuy nhiên, vào lúc kiểm tra thì có 3 người Trung Quốc đang làm việc. Đây là bè ghép rất kiên cố, rộng khoảng 500m2. Tại đây, có một số cá mú cỡ 0,5-0,6 kg phơi trắng bụng, một số con bị lở loét và chết.

“Chúng tôi đã mời chủ bè trình diện, xuất trình hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ của cá giống cũng như thức ăn. Họ không trả lời câu hỏi cá giống từ đâu? Trước mắt, chúng tôi sẽ xử lý vì vi phạm trong sử dụng các loại thức loài ăn thủy sản mà nhãn mác không có tiếng Việt. Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu cung cấp hồ sơ về các loại thức ăn này: Hàm lượng ra sao, có được phép lưu hành tại Việt Nam không?” - ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết, theo quy định nếu doanh nghiệp làm lồng bè thì phải có dự án đầu tư, được giao mặt nước, cam kết đảm bảo về môi trường. Tuy nhiên, tại vịnh Cam Ranh, các chủ lồng bè không thực hiện theo quy định này.

 “Chúng tôi chỉ là thanh tra chuyên ngành thủy sản. Còn tính nhạy cảm của vị trí các lồng bè trên vịnh Cam Ranh này thuộc về chức năng của công an, biên phòng, chính quyền địa phương” – ông Dũng nói.

Mai Khuê
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.