Chuyên mục
Xúc động bức ảnh người cha đếm từng đồng tiền lẻ ngày đưa con trai nhập học
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xúc động bức ảnh người cha đếm từng đồng tiền lẻ ngày đưa con trai nhập học

Thứ bảy 17/08/2019 15:06 GMT + 7
Nhiều người xúc động trước hình ảnh người cha đứng đếm tiền đưa cho con trai ở sân trường trong ngày nhập học.

Mới đây trên diễn đàn về học đường, hình ảnh người cha đếm tiền đưa cho con trai trong ngày nhập học đại học với dòng chú thích "Ráng học nghe con... cha mẹ lo được" khiến người xem bồi hồi. 

Tấm ảnh chụp từ trên cao xuống, là hình ảnh một người cha với đôi dép tổ ong vàng đậm có phần cũ kỹ, đang cẩn thận đếm lại những đồng tiền lẻ trong ví. Kế bên cạnh là cậu con trai với đôi dép nhựa mới tinh đang cắm cúi xem thứ gì đó với chiếc điện thoại trên tay.

Người cha cẩn thận đếm lại từng đồng tiền đưa cho con trai. (Ảnh: UTE TV)

Sau khi đăng tải, câu chuyện nhận được sự quan tâm từ dân mạng, đặc biệt là các bạn sinh viên. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xúc động và hy vọng cậu con trai sẽ không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ.

Quỳnh Như chia sẻ: "Ngày bố mình chở đi làm thủ tục nhập học. Mình cứ nghĩ chỉ làm hồ sơ bình thường, ai ngờ người ta bảo nộp gần 4 triệu. Lúc đó bố không mang tiền theo nhiều, nhà lại xa nên phải chạy qua mượn nhà họ hàng ở gần đó.

Lúc ấy mình thương bố lắm, còn suy nghĩ xem có nên học hay không, vì không chỉ 4 triệu này mà còn cả 4 năm học đại học sau đó nữa. Thế là mình quyết định không học đại học, chuyển về học cao đẳng sư phạm gần nhà. Vừa tiết kiệm được học phí, vừa theo đuổi nghề mình thích".

Người cha 'dúi' vào tay con trai những đồng tiền. (Ảnh: UTE TV)

Anh Thư bình luận: "Mình không được biết 'mùi' xa nhà đi học. Nhưng mình cũng quan sát các bạn trong lớp được bố mẹ đưa đi nhập học ngày đầu tiên cùng với những trăn trở, lo lắng về nhà trọ và sinh hoạt phí cho con lên thành phố. Liệu không có bố mẹ luôn dang tay ra thì chúng ta có trưởng thành được không?"

Đồng cảm với câu chuyện kể trên, Quang Nam viết: "7 năm trước mình cũng từng như thế. Bố chắt chiu từng đồng để nộp học phí cho mình. Cho tới khi ra trường, đi làm, mình mới thấu hiểu nỗi vất vả ấy. Cảm ơn cuộc đời vì đã cho mình là con của bố mẹ".

Tấm ảnh được đăng đúng vào dịp Lễ Vu Lan 2019, ngày báo hiếu, nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, cũng như những thế hệ người đi trước. 

Lan Anh cho rằng đây là một câu chuyện ý nghĩa, chứng tỏ một điều dù cha mẹ có thiếu thốn nhưng luôn muốn dành cho con mình những điều tốt nhất.

Tuyết Mai viết: "Một bức ảnh giản dị và đầy cảm xúc. Mong em sẽ luôn học tập tốt để không phụ lòng cha mẹ. Chúc cho người cha có thật nhiều sức khỏe để luôn đồng hành cùng con trong những chặng đường sắp tới".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tỉ tê, dặn dò cậu bạn tân sinh viên hãy chăm chỉ học hành, đừng sa đà vào các quán game, phụ công cha mẹ.

Hiện bức ảnh nhận gần 27.000 lượt yêu thích. Có thể nói, đây là câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm trong mùa nhập học năm nay.

Bảo Ngọc
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.