Chuyên mục
Vừa hát vừa nhai trầu,
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vừa hát vừa nhai trầu, "bà cụ" 8 tuổi gây chấn động "Gương mặt thân quen nhí"

Thứ bảy 19/08/2017 04:47 GMT + 7
Với màn hóa thân thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu, cô bé Tú Thanh (8 tuổi) đã xuất sắc giành được điểm số tuyệt đối từ phía ban giám khảo và chiến thắng trong tuần đầu tiên của "Gương mặt thân quen nhí 2017".

Tối 18/8, tập đầu tiên của chương trình truyền hình Gương mặt thân quen nhí 2017 phát sóng với những tiết mục dự thi đặc sắc, ấn tượng nhưng cũng không kém phần thú vị và đầy cảm xúc. Năm nay, bộ 3 giám khảo có chút thay đổi so với năm ngoái. Xuân Bắc - Hiền Thục sẽ thay thế cho Mỹ Linh - Hồng Vân để ngồi ghế nóng cùng với Hoài Linh.

Xuân Bắc - Hiền Thục - Hoài Linh.

Dù chỉ mới là tập đầu tiên nhưng các thí sinh nhí đã khiến cho khán giả và cả ban giám khảo phải ngỡ ngàng vì độ tài năng và chịu chơi hết cỡ. Đặc biệt là "bà cụ nhí" Tú Thanh, cô bé hóa thân thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu - một người được xem là kho báu của nền văn hóa Việt Nam. Dù còn nhỏ xíu nhưng cô bé 8 tuổi này lại dám cả gan "học đòi" ăn trầu để cho giống bà Hà Thị Cầu. Nếu không vừa hát vừa ăn trầu thì không còn là bà Hà Thị Cầu nữa.

Bé Tú Thanh.

Tú Thanh đã khiến cho cả 3 giám khảo vô cùng thích thú và choáng ngợp trước màn trình diễn vô cùng xuất sắc của mình. Giám khảo Hiền Thục thậm chí còn rời khỏi ghế và bước lên chỉ để ôm Tú Thanh vào lòng vì cô quá sức yêu thích và hài lòng với tiết mục của Tú Thanh. Và "bà cụ" 8 tuổi này đã xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên của Gương mặt thân quen nhí năm nay với số điểm cao tuyệt đối - 36 điểm.

Giám khảo Hiền Thục đã bước lên ôm lấy Tú Thanh vì quá thích thú với màn trình diễn của cô bé.

Hát Xẩm - Nghệ Nhân Hà Thị Cầu (Tú Thanh) - Gương Mặt Thân Quen Nhí 2017 - Tập 1.

Trước đó, tiết mục mở màn đầu tiên đến từ cậu bé mũm mĩm Thụy Bình. Trong tuần đầu tiên, Thụy Bình hóa thân thành nam ca sĩ Quang Linh. Thương quá Việt Nam là một ca khúc khó với phần lời phức tạp và giai điệu lên cao, xuống thấp thất thường. Tuy nhiên Thụy Bình đã cố gắng hết sức mình và hoàn thành khá tốt phần mở màn dù vẫn còn căng thẳng. Giám khảo Xuân Bắc đã nói đùa rằng nếu như ca sĩ Quang Linh được xem màn trình diễn này của cậu bé thì anh ấy sẽ thấy buồn lắm. "Vì Quang Linh là ca sĩ khi trình diễn luôn mỉm cười rất trìu mến nhưng con lại có hơi căng thẳng nên con quên cười rồi", giám khảo Xuân Bắc nhận xét. Màn trình diễn của bé được 23 điểm.

Bé Thụy Bình.

Tiết mục tiếp theo thuộc về cô bé đáng yêu Bích Ngọc, Bích Ngọc đã rất vui mừng khi chọn trúng cô công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift. Trong số những bản hít của Taylor, Bích Ngọc chọn thể hiện ca khúc You belong with me. Đây vốn là một bài hát khó và dài, vì thế người hát cần phải có thể lực tốt, sức bền cộng thêm giọng hát tiềm năng nữa. Bích Ngọc đã nhận được những lời khen có cánh từ 3 giám khảo nhờ màn trình diễn bốc lửa. Biểu cảm gương mặt cùng những cử chỉ, động tác của Bích Ngọc đã khiến ban giám khảo bất ngờ vì cô bé thể hiện quá sức giống với Taylor Swift. Cô "công chúa nhạc đồng quê của Việt Nam" nhận được tổng cộng 28 điểm.

Bé Bích Ngọc.

Dưới sự huấn luyện của ca sĩ Quốc Thiên, cậu bé Tuấn Ngọc đã biến hóa thành nam ca sĩ Tùng Dương và khiến cho các giám khảo phải tấm tắc khen ngợi. Với ca khúc Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến, Tuấn Ngọc đã dồn tình cảm vào trong lời hát và khiến cho tiết mục rất có hồn. Tuy phần đầu bài Tuấn Ngọc có hát nhầm lời nhưng toàn bộ phần sau bài hát cậu bé đã thể hiện xuất sắc "chất ma mị" rất riêng của Tùng Dương. Và anh chàng "Tùng Dương phiên bản nhí" Tuấn Ngọc đã giành được số điểm là 25.

Bé Tuấn Ngọc.

Là thí sinh lớn tuổi nhất, cậu bé Thiên Phúc đã chứng minh được bản lĩnh của mình khi về nhì và chỉ thấp hơn Tú Thanh 3 điểm. Cậu bé 13 tuổi này đã hóa thân thành ca sĩ Trúc Nhân và thể hiện xuất sắc bản hit 4 chữ lắm. Giám khảo Hoài Linh đã nhận xét rằng: "Về nhân dáng và cách hóa trang đều rất là giống. Giọng hát của con cũng rất hay. Con diễn rất thoải mái và dường như không có chút áp lực nào cả". Thiên Phúc chia sẻ rằng vì cậu bé rất thích Trúc Nhân nên khi được hóa thân thành thần tượng của mình, Thiên Phúc đã cố gắng để làm một cách tốt nhất. Thiên Phúc được 33 điểm

Bé Thiên Phúc.

Cô bé Ngọc Giàu (9 tuổi) đến từ Đồng Nai tuần này đã hóa thân thành nữ ca sĩ cá tính Phương Uyên với ca khúc Ngựa ô thương nhớ. Ngọc Giàu đã "quẩy" nhiệt tình đến nỗi làm rơi cả mái tóc giả, tuy nhiên sự cố này vẫn không hề ảnh hưởng đến màn trình diễn sôi động của cô bé. Đeo một chiếc đàn guitar điện, Ngọc Giàu còn khuỵu xuống sân khấu thể hiện dáng vẻ đặc trưng khi chơi đàn của Phương Uyên. Ngay cả những phần luyến láy trong bài hát cũng được Ngọc Giàu "bắt chước" y chang như nguyên bản. Ngọc Giàu về 3 với 31 điểm, sau Thiên Phúc và Tú Thanh.

Bé Ngọc Giàu.

Đây là đêm thi đầu tiên nên có vẻ các bé đã gặp một chút khó khăn vì vẫn chưa quen và còn nhiều căng thẳng. Những đêm thi kế tiếp chắc chắn sẽ còn đặc sắc và thú vị hơn với những tiết mục được đầu tư kĩ lưỡng cả về phần nhìn lẫn phần nghe. Đón xem tập 2 của Gương mặt thân quen nhí 2017 phát sóng vào tối thứ 6 ngày 25/8 trên kênh VTV3.

Cris Beo
Nguồn: thoidai.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.