Chuyên mục
Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Thống đốc Ngân hàng chỉ đạo kiểm tra
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Thống đốc Ngân hàng chỉ đạo kiểm tra

Thứ sáu 26/10/2018 07:08 GMT + 7
Liên quan đến vụ UBND TP Cần Thơ vừa quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng người dân vì đổi 100 USD tại tiệm vàng Thảo Lực, trả lời báo chí bên hành lang QH sáng nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo kiểm tra hồ sơ của vụ việc.

Thống đốc đã chỉ đạo Giám đốc NHNN Việt Nam cơ quan phía Nam tiếp cận, kiểm tra hồ sơ của vụ việc, sau đó tư vấn cho UBND TP Cần Thơ có hướng xử lý phù hợp.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng

Nói về nghị định 96/2014 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, nghị định này đang nằm trong kế hoạch sửa đổi trong năm nay. Trong đó, việc phân loại mức vi phạm cũng là một cách khi sửa nghị định này.

Phạt thế là quá nặng

ĐB Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP.HCM) cho rằng, việc mua bán ngoại tệ trái pháp luật xảy ra nhiều nhưng xử lý cần có trọng tâm, trọng điểm, còn với hành vi đổi 100 USD mà bị phạt 90 triệu đồng là quá nặng.

"Đối với tiệm vàng, nếu theo dõi, thấy có quá trình kinh doanh vi phạm đã lâu thì cơ quan chức năng có thể xem xét xử lý, thậm chí xử lý hình sự và đây là vụ việc khác. Còn từ một giá trị quá bé nhỏ đối với cá nhân người dân khi được tặng 100 USD đi ra tiệm vàng đổi mà bị phạt 90 triệu đồng là quá nặng, không hợp lý và với thu nhập thấp của người công nhân lấy tiền đâu nộp phạt", luật sư Nghĩa nhấn mạnh.

Theo ông, nếu có xử lý người dân đến đổi 100 USD thì chỉ cần lập biên bản tịch thu số tiền đổi được đó.

“Trước đây, đã có những vụ như bắt trộm con gà, vịt hay bánh mì bị xử lý hình sự gây nhiều ý kiến trái chiều còn với vụ việc này, theo tôi, trong luật có quy định, nếu tác động, mức độ nguy hiểm quá bé nhỏ, hành vi cá biệt sẽ xử nhưng chỉ xử nhẹ thôi", ĐB Nghĩa nói.

Thu Hằng
Nguồn: VietnamNet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.