Chuyên mục
Vụ 152 du khách biến mất ở Đài Loan: công ty làm visa có 3 vi phạm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ 152 du khách biến mất ở Đài Loan: công ty làm visa có 3 vi phạm

Thứ bảy 29/12/2018 09:46 GMT + 7
Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính với công ty làm visa cho 152 du khách “biến mất” ở Đài Loan. Đại diện Sở nói hãng này đã vi phạm 3 lỗi nghiêm trọng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 29/12, ông Nguyễn Việt Anh - Trưởng phòng Quản lý lữ hành thuộc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) vào chiều qua, 28/12.

Công ty này là đơn vị đã làm visa cho 153 du khách Việt du lịch Đài Loan, trong đó, có 152 người được cho là “mất tích” gây xôn xao vài ngày qua.


Buổi làm việc giữa Sở Du lịch TP.HCM và Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế. Ảnh: Phúc Minh.

Ông Việt Anh cho hay trong buổi tiếp tục làm việc với công ty này ngày 28/12, căn cứ hồ sơ hãng cung cấp theo yêu cầu và nghị định xử phạt của Luật Du lịch, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính với 3 hành vi.

“Thứ nhất, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế thay đổi địa chỉ hoạt động mà không thông báo trong vòng 15 ngày. Thứ hai, công ty không có hợp đồng bằng văn bản với du khách. Điều này kéo theo vi phạm thứ ba mà không dẫn khách theo hợp đồng, chương trình tour”, ông Việt Anh nói.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết thêm trong vòng 7 ngày kể từ ngày lập biên bản, Sở sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính với công ty làm visa cho các du khách trong sự việc nghiêm trọng trên. Đồng thời, dựa trên Luật Du lịch, sẽ có hình thức xử phạt bổ sung với công ty vi phạm.

Ông Nguyễn Việt Anh cũng cho hay tại buổi làm việc thứ hai này, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cũng đã cung cấp danh sách 153 du khách mà hãng làm visa nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Ông nói danh sách 153 người này được giao cho cơ quan điều tra và các ngành chức năng liên quan để xem xét việc “biến mất” tại Đài Loan của nhóm du khách có dính líu đến những vi phạm nghiêm trọng khác hay không.

Vì vậy, trong thời gian tới, công ty làm visa này sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để cung cấp hồ sơ, chứng cứ để làm rõ vụ việc được cho là nghiêm trọng trên.

Trong buổi làm việc đầu tiên với Sở Du lịch TP.HCM vào ngày 26/12, công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã trình được giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế theo yêu cầu nhưng hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với các đối tác thì chưa cung cấp được.

Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của công ty này.


Một phụ nữ 32 tuổi (áo vàng) trong nhóm 152 người nghi bỏ trốn bị tạm giữ ở huyện Gia Nghĩa khi đang ở nhà bạn. Ảnh: Apple Daily.

Ông Phan Ngọc Hạnh - Giám đốc công ty Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế, khẳng định chỉ cung cấp dịch vụ làm visa cho các hành khách mà không liên quan gì đến họ.

Cụ thể, Công ty ETholiday của Đài Loan đã giới thiệu doanh nghiệp của ông Hạnh làm visa cho 153 khách của Công ty TNHH Twin Bright (trụ sở tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (trụ sở quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Hãng này cho biết 153 du khách Việt được chia thành 4 đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó, một đoàn khách do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel tổ chức tour khởi hành ngày 21/12, ba ngày sau, 3 đoàn khác do Công ty TNHH Twin Bright tổ chức cũng khởi hành.

Sau 3 ngày du lịch tại Đài Loan, hướng dẫn viên của các đoàn đã không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour. Trước sự việc trên, Công ty ETholiday của Đài Loan đã báo tình hình với Tổng cục Du lịch Đài Loan và cơ quan cảnh sát.

Tính đến chiều 28/12, theo thông tin cập nhật từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cơ quan chức năng Đài Loan đã tạm giữ 17 người trong vụ được cho là “biến mất” trên để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật sở tại.

Phúc Minh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.