Chuyên mục
Ước mong quặn thắt của gia đình cô gái tử vong ở Nhật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ước mong quặn thắt của gia đình cô gái tử vong ở Nhật

Thứ tư 11/04/2018 16:49 GMT + 7
Gia đình chỉ có một mong ước duy nhất là có thể đưa em Phạm Thị Hòa về với quê hương.

Mới đây, bài viết về cô gái 23 tuổi tử vong ở Nhật Bản được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Nội dung bài viết: “Em gái tôi, Phạm Thị Hoà, sinh ngày 23/11/1995 (23 tuổi) thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Em học xong tiếng Nhật và xong chương trình senmon tổng cộng 4 năm tại Nhật Bản. 

Đầu tháng 4 mới chính thức vào làm nhân viên BĐS Seventh Land, nhưng định luật vô thường đã cướp đi mạng sống yêu quý trẻ trung của em, bỏ lại bao giấc mơ đang chờ em phía trước.

Em ra đi mà chưa kịp nói với gia đình một lời nào. Gia đình chỉ có một mong ước duy nhất là có thể đưa em về với quê hương...

Nhưng chi phí dự trù để lo và đưa em về rất lớn. Với số tiền lớn như vậy một gia đình nông thôn ở quê em thì dù có bán nhà đi cũng không đủ”.


Qua tìm hiểu, được biết, em Phạm Thị Hòa là con gái đầu lòng của ông Phạm Văn Phương (trú tại thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Ông Phương có 5 người con, con út đang học lớp 1.

Em Phạm Thị Hòa.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng với mong muốn con cái được học hành, 4 năm trước, ông chạy vạy vay tiền để đưa Hòa sang Nhật Bản học tập. Ngày Hòa học xong tiếng Nhật và xong chương trình senmon tại Nhật Bản, các thành viên trong gia đình vui mừng khôn tả. Họ nghĩ, con gái sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn.

Vào tối ngày 7/4, gia đình ông Phương bất ngờ nhận được thông tin bạn bè của Hoà báo rằng khi đang đi ăn cùng mọi người, bất ngờ con gái gục đầu xuống bàn. Hòa được bạn bè đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lo lắng, nghe tin xong, vợ chồng ông không thể nào chợp mắt. Đến sáng ngày hôm sau thì cả nhà suy sụp khi nhận hung tin Hòa đã qua đời.

Từ ngày nghe tin con gái qua đời, vì quá đau buồn nên sức khỏe vợ ông cũng bị ảnh hưởng. Nén nỗi đau, ông Phương đi vay mượn anh em họ hàng được một ít tiền rồi cùng với 3 người cháu bắt xe ra Hà Nội với mong muốn làm thủ tục sang Nhật Bản.

Hiện tại, ông Phương vẫn đang chờ làm thủ tục. Đáng lo hơn, dự kiến số tiền đi qua Nhật Bản khoảng 600 - 700 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn với gia đình ông Phương. Gia đình ông vẫn nợ một khoản tiền vay mượn từ lúc lo cho con gái đi Nhật Bản học tập.

Con gái tử vong đột ngột là cú sốc lớn với gia đình ông Phạm Văn Phương (trú tại thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Ảnh: afamily

Ngày 11/4, trao đổi với Báo Gia đình& Xã hội, anh Bùi Văn Trung, 26 tuổi, (anh trai họ của Hòa) cho biết: “Buồn vì nghe tin con gái tử vong, mấy ngày nay, nhiều người gọi điện hỏi han nhiều lúc cậu Phương mệt không nói chuyện được. 

Hiện tại, phía bên Nhật Bản đang có các bạn bè của Hòa. Em gái tôi đang nằm tại nhà xác bệnh viện. Trước mắt sư trụ trì của cộng đồng người Việt bên đó đang làm thủ tục để nhận thi hài em gái tôi về chùa. 

Sự việc cũng đã vậy rồi, có đau buồn thì mọi thứ cũng không thể thay đổi được nữa. Gia đình chúng tôi chỉ mong sớm đưa được em gái về quê an táng”.


Trao đổi với báo chí, ông Đàm Văn Tứ, Chủ tịch UBND xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch cho biết, gia đình ông Phương là gia đình thuần nông, hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Hiện tại, mong ước lớn nhất của gia đình là sớm có thể đưa thi thể em Phạm Thị Hòa về với quê hương.

Ngọc Thi
Nguồn: giadinh.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.