Chuyên mục
'Thị Mầu' Đức Vĩnh : Vượt lên gia cảnh khó khăn, tìm đỉnh vinh quang
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Thị Mầu' Đức Vĩnh : Vượt lên gia cảnh khó khăn, tìm đỉnh vinh quang

Thứ ba 07/04/2015 05:38 GMT + 7
Ít ai biết rằng, cậu bé có năng khiếu hát chèo từ khi mới 3 tuổi rưỡi nhưng vì gia cảnh rất khó khăn nên cậu đã 2 lần lỡ hẹn với Vietnam's Got Talent. Và nếu giành được giải thưởng, cậu sẽ mang tiền về cho mẹ sửa nhà và chữa bệnh cho bố.

Đêm Gala Chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent mùa 3 (5/4) đã khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về cậu bé tài năng đến từ Bắc Ninh Nguyễn Đức Vĩnh. Màn trình diễn trích đoạn tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội” của Đức Vĩnh xuất sắc đến nỗi giám khảo Thành Lộc phải khẳng định cậu bé 8 tuổi là một “thần đồng” thật sự.

Đức Vĩnh reo vui khi được xướng tên trở thành Quán quân

Tài năng là thế, có duyên với sân khấu là thế, nhưng, ít ai biết rằng vì gia cảnh khó khăn mà cậu bé thần đông đã 2 lẫn lỡ hẹn cùng Vietnam's Got Talent.

Vì gia cảnh khó khăn, Đức Vĩnh 2 lần lỡ hẹn cùng Vietnam's Got Talent

Chị Lê Thanh Nghĩa (47 tuổi) mẹ của Đức Vĩnh cho biết, chị và anh Nguyễn Đức Tuấn (50 tuổi) bố của Đức Vĩnh xây dựng gia đình năm 1991 (đang ngụ tại thôn Từ Phong, xã Cách Bi, huyện Quế Võ, Bắc Ninh). Vĩnh là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng bố Vĩnh lại là người rất  thích nghe chèo, dân ca, quan họ… Từ nhỏ, Vĩnh đã rất thích xem các vở chèo được phát vào tối thứ Bảy hàng tuần trên tivi. Đến năm 3 tuổi rưỡi, Đức Vĩnh đã thuộc nằm lòng nhiều trích đoạn chèo và bài chèo cổ. Cứ mỗi lần xem xong vở diễn nào, Vĩnh lại hát lại nhiều trích đoạn chèo một cách thuần thục mà không cần ai chỉ dạy. 

Trước đó, khi xem “Tìm kiếm tài năng – Vietnam's Got Talent”, Vĩnh đã mong muốn được đi thi. Tuy nhiên, vì lúc đó gia cảnh đang rất khó khăn nên gia đình đành phải lỡ hẹn với nguyện vọng của con. Năm ngoái, Vĩnh cũng lại năn nỉ chị gái đăng ký cho cậu đi thi nhưng do không tìm được địa chỉ gửi hồ sơ nên Vĩnh lại thêm một lần lỡ bước. Năm nay, cách vòng sơ tuyển khoảng 10 ngày, nhân dịp các chị được nghỉ ở nhà, Vĩnh lại bày tỏ nguyện vọng được đi thi nên các chị và một cậu em con dì đã tìm mọi cách đăng ký cho Vĩnh tham gia.

Chia sẻ về gia đình, chị Nghĩa cho hay, gia đình chị vốn thuần nông. Ngày trước, cả gia đình chỉ trông chờ vào 6 sào ruộng. Gần đây, họ hàng thấy gia cảnh khá khó khăn nên cũng chia sẻ bớt số ruộng của mình cho gia đình chị nên số ruộng tăng lên vài mẫu. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây, bố Vĩnh đau ốm thường xuyên nên mọi việc dường như một tay chị Nghĩa lo liệu. Đặc biệt, từ hôm đi khám ở bệnh viện phát hiện bị suy thận, thoái hóa khớp, mỡ máu, gút… thì bố Vĩnh phải nằm một chỗ, mọi việc từ ăn uống, đi lại, vệ sinh cá nhân… đều phải nhờ tới sự hỗ trợ của vợ con.

Đức Vĩnh và mẹ trong hậu trường Vietnams Got Talent

Chị gái cả của Vĩnh trước đây từng đỗ ĐH Bách khoa Hà Nội nhưng vì gia đình quá khó khăn nên học được một năm thì xin phép bố mẹ nghỉ học để ở nhà phụ mẹ nuôi em. Mãi sau này, nhờ sự động viên của bố mẹ và người thân, cô chị mới tiếp tục thi và đậu vào Trường CĐ Tài chính – Ngân hàng của tỉnh Bắc Ninh. Đến nay cô chị đã đi làm và là trụ cột chính của gia đình. 

Đức Vĩnh ước mơ trở thành nghệ sĩ chèo

Kể về Vĩnh, chị Nghĩa cho biết, ngoài việc đam mê nghệ thuật truyền thống, Vĩnh còn là một cậu bé khá hiếu động và sống tình cảm. Tuy nhiên, so với bạn bè cùng trang lứa, Vĩnh nhỏ bé và gày nhất lớp. Bình thường, mỗi bữa cậu chỉ ăn lưng bát cơm và chỉ ăn cơm với rau. Thương con, chị Nghĩa cố gắng mua thịt cá về bồi dưỡng nhưng cu cậu tuyệt nhiên rất ít khi động đũa.

Đức Vĩnh chia sẻ, ước mơ của cậu là được trở thành một nghệ sỹ chèo để có thể theo đến cùng đam mê của mình. Và nếu giành được giải thưởng trong chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam's Got Talent”, cậu sẽ mang tiền về cho mẹ sửa nhà và chữa bệnh cho bố.

Đức Vĩnh bật khóc khi ước mơ thành sự thật

Giây phút MC Thanh Vân gọi to tên Nguyễn Đức Vĩnh trở thành khoảng khắc cảm xúc và đáng nhớ nhất của cả mùa thi năm nay, trường quay vỡ oà, vang dội những tràn pháo tay nhiệt liệt từ khán giả và ban giám khảo. 

Cậu bé 9 tuổi Nguyễn Đức Vĩnh đến từ Bắc Ninh – hiện tượng của chương trình ngay từ Vòng loại sân khấu miền Bắc và tiếp tục khiến khán giả cả nước phải khâm phục bởi sự xuất thần mỗi lần bước lên sân khấu đã chinh phục toàn thể khán giả đưa em lên ngôi vô địch.


Trang Ly
Nguồn: ngaynay.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.