Chuyên mục
Thay đổi cách nhận hồ sơ, biển người xin visa Hàn Quốc biến mất
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thay đổi cách nhận hồ sơ, biển người xin visa Hàn Quốc biến mất

Thứ năm 02/05/2019 09:37 GMT + 7
Việc Đại sứ quán Hàn Quốc quyết định đổi địa điểm cũng như cách tiếp nhận hồ sơ visa tại Hà Nội đã chấm dứt tình trạng hỗn loạn như khi còn làm việc ở văn phòng cũ.

Khoảng một tháng trước, văn phòng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại đường Trần Duy Hưng, Hà Nội, liên tục rơi vào tình trạng quá tải bởi lượng người nộp đơn xin visa quá đông. Dù mỗi ngày, cơ quan này chỉ phát ra khoảng 300 phiếu, thực tế, số lượng người chờ đợi có thể cao hơn gấp 4, 5 lần.

Tuy nhiên, tình trạng này đã được cải thiện rõ rệt kể từ sau khi Đại sứ quán Hàn Quốc quyết định thay đổi địa điểm cũng như cách tiếp nhận hồ sơ visa tại Hà Nội.

Những người muốn xin visa Hàn Quốc từng phải "chiến đấu" với cả nghìn đối thủ để lấy được phiếu số. Ảnh: Anh Tú.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 25/4, tất cả các loại visa đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Lãnh sự, trụ sở nằm trên đường Cầu Giấy. Riêng visa 5 năm, Trung tâm Lãnh sự chỉ tiếp nhận những hồ sơ đã đăng ký online trên website của Korea Visa Application Center. Nếu thông tin đăng ký hẹn online thiếu nhất quán với thông tin cá nhân của người đăng ký visa, hồ sơ sẽ không được chấp nhận.

Sau đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, Trung tâm Lãnh sự chính thức hoạt động trở lại vào sáng ngày 2/5. Theo ghi nhận của Zing.vn, tại hiện trường, tình trạng biển người chen chúc như trước đã không còn xuất hiện.

Người dân xếp hàng ngay ngắn chờ lấy thẻ lên văn phòng nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc. Ảnh: Anh Tú.

Thay vào đó, người dân xếp hàng rất ngay ngắn, trật tự để chờ nhận thẻ từ đại diện Trung tâm Lãnh sự. Bất kỳ người nào có hành vi chen hàng, tranh chỗ sẽ bị yêu cầu ra ngoài và từ chối phát thẻ. 

Chia sẻ với Zing.vn, Hoàng Quang Minh (Hà Nội) cho biết anh rất hài lòng với cách làm mới từ phía Hàn Quốc: "Mình cũng từng chờ đợi nộp hồ sơ ở văn phòng cũ nhưng không được. Hồi đấy mọi người xếp hàng đông quá, xảy ra nhiều tình trạng như giữ chỗ, bán vé khiến những người thực sự cần xin visa lại không thể xin được. Bây giờ, trung tâm mới làm việc quy củ hơn nhiều, chỉ chờ một lát mình đã lấy được thẻ".

Cảnh bên trong văn phòng Trung tâm Lãnh sự, nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa của người dân. Ảnh: Anh Tú.

Trước đó, kể từ ngày 3/12/2018, Hàn Quốc đã cho phép tất cả công dân có hộ khẩu ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được cấp visa 5 năm đến nước này mà không cần phải chứng minh tài chính.

Tuy nhiên, một vài trường hợp vẫn sẽ phải chứng minh việc làm để tránh các khả năng xấu có thể xảy ra. Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm được phép lưu trú ở Hàn Quốc trong vòng 30 ngày tính từ lúc nhập cảnh.

Xếp hàng khổ quá, mong đại sứ quán Hàn Quốc cho đăng ký online. Anh Trần Văn Tuấn tỏ sự bức xúc khi phải đi từ 2h sáng 5 ngày liên tục mà vẫn không xin được visa. Anh mong đại sứ quán sẽ phân luồng hoặc cho đăng ký online để người ở xa bớt khổ.

Anh Tú
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.