Chuyên mục
Tết Kỷ Hợi 2019: Tuổi nào xông đất phù hợp với chủ nhà
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tết Kỷ Hợi 2019: Tuổi nào xông đất phù hợp với chủ nhà

Chủ nhật 03/02/2019 04:14 GMT + 7
Nhân gian có câu “Có kiêng có lành” – chọn tuổi người đến xông đất cũng là một nét đặc trưng của văn hóa truyền thống...

Tiễn năm cũ đi, đón năm mới đến, ai ai cũng mong được bình an và hạnh phúc. Để khởi đầu một năm tốt đẹp với hi vọng năm mới gặp được nhiều may mắn, người ta quan niệm rằng người đầu tiên đến thăm nhà mình nếu như hợp tuổi với chủ nhà sẽ mang lại nhiều điều cát lợi cho cả năm. Đôi điều dưới đây sẽ giúp bạn đọc lựa chọn người “xông đất”, “xông nhà” đầu Xuân Kỷ Hợi hợp với mình.

Để chọn tuổi người xông đất cho mình, trước hết người ta chọn những người có hàng Chi của tuổi hợp với năm hiện tại (năm Thân), và có hàng Can hợp với Can của chủ nhà.

Ảnh minh họa

Căn cứ vào Thái tuế

Năm 2019 có can chi là Kỷ Hợi, tức Thái Tuế ở Hợi, cần chọn tuổi người xông đất sao cho:

- Tam hợp với Thái Tuế: Các tuổi Hợi, Mão, Mùi

- Lục hợp với Thái Tuế: tuổi Dần

- Tránh Phạm Thái Tuế: tuổi Hợi

- Tránh Hình Thái Tuế: tuổi Hợi

- Tránh Xung Thái Tuế: tuổi Tị

- Tránh Hại Thái Tuế: tuổi Thân

- Tránh Phá Thái Tuế : tuổi Dần

Theo căn cứ này thì nên chọn tuổi Mão, Mùi mà nên tránh tuổi Dần, Thân, Tị, Hợi.

Căn cứ vào tuổi chủ nhà

Tuổi (địa chi) của người xông nhà không được Hình, Xung, Khắc, Hại, Tuyệt tuổi của chủ nhà, mà nên Tam Hợp hoặc Lục Hợp với tuổi của chủ nhà.

Can tuổi của người xông đất cũng được xem xét sao cho lợi về Tài, Quan, Ấn, Phúc cho chủ nhà.





Nhân gian có câu “Có kiêng có lành” – chọn tuổi người đến xông đất xông đất cũng là một nét đặc trưng của văn hóa truyền thống. Không chỉ có gia chủ chọn người xông đất cần biết, mà ngay cả người được chọn đến xông đất cũng nên lưu ý để mọi sự được vui vẻ, hanh thông./.

Nhật Minh/CLB Phong thủy Thăng Long
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.