Chuyên mục
Sự thật không ngờ về nhiều thực phẩm Nga hun khói
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Hết hạn rồi
Xin được góp ý là trong tiếng Nga ГУСЬ là ngỗng và МЯСО ГУСЯ КОПЧЁНОГО thì là thịt ngỗng hun khói. Xin...
Nội dung (Giới hạn 200 ký tự)

Sự thật không ngờ về nhiều thực phẩm Nga hun khói

Thứ bảy 19/01/2019 15:15 GMT + 7
Chi bộn tiền để mua những món hun khói được giới thiệu là đặc sản của Nga về ăn Tết, nhiều người sành ăn bỗng té ngửa khi biết sự thật đằng sau những cái tên gọi mỹ miều như: Cua hoàng đế hun khói, đùi ngỗng hun khói, lườn ngỗng hun khói…

Những món độc, món lạ, đặc biệt là đồ ăn nhập ngoại để tiếp đãi khách trong ngày Tết luôn hấp dẫn người tiêu dùng. Dịp Tết năm nay, những món ăn Nga được nhiều người lựa chọn, tiêu biểu như: Lườn ngỗng hun khói, đùi ngỗng hun khói, cánh ngỗng hun khói, cua hoàng đế hun khói…

Các món đồ hun khói của Nga hấp dẫn người tiêu dùng Việt.

Tại các cửa hàng bán đồ đặc sản, đồ xách tay, bán hàng online, những món đồ hun khói của Nga được giới thiệu rất hấp dẫn:
 
- Thịt ngỗng thơm ngọt, dai thịt không bở, da giòn thơm mùi thịt hun khói, mọi người ăn trực tiếp hoặc áp chảo lên miếng da giòn rụm rất lạ, khác hẳn hoàn toàn với thịt gà, vịt.
 
- Bí quyết tẩm ướp gia vị kết hợp hun khói của người Nga đã tạo nên vị thịt đậm đà, đặc trưng của Nga không lẫn với bất kì nước nào.

Cua hoàng đế được giới thiệu là món ăn của giới nhà giàu, sành ăn.

- Thịt cua hoàng đế hun khói - món ăn được coi là món ăn ông vua của biển cả, hương vị thơm ngon, nhiều đạm, tốt cho sức khoẻ. Phần thịt hun khói được rút từ càng và chân nên rất chắc chắn dai giòn, sợi dài nên dễ xé nhỏ…
 
- Thịt cua hoàng đế có vị ngọt ngọt, mặn mặn tự nhiên của biển và hun khói rất dai, thơm, ngọt thịt đã trở thành món "nhậu" cực hấp dẫn và vô cùng tiện lợi. Cua hoàng đế hun khói cũng không mất công xào nấu, chỉ cần xé nhỏ bày lên đĩa là đã có thể thưởng thức.

Những món ăn được quảng cáo hấp dẫn.

Kèm theo đó là các hình ảnh bắt mắt, chụp hoặc có clip gắn kèm cả tem nhãn với những hàng chữ viết bằng tiếng Nga.
 
Những lời quảng cáo kèm hình ảnh này đã nhanh chóng thuyết phục người tiêu dùng xuất hầu bao. Hiện nay, cánh, đùi ngỗng hun khói được bán với giá 450.000 đồng - 500.000 đồng/1kg; cua hoàng đế bán hun khói được bán với giá 750.000 đồng – 1,2 triệu đồng/kg.
 
Những món đặc sản Nga này có thực sự giống như quảng cáo?
 
Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm đang rất được ưa chuộng này, PNVN đã nhờ chị Trịnh Mai Anh (Hà Nội), người đã từng sống và làm việc nhiều năm tại Nga dịch nội dung tem nhãn viết bằng tiếng Nga in trên sản phẩm.
 
Chị Mai Anh cho biết theo tiếng Nga đây là con gà tây, chứ không phải ngỗng. Các món được quảng cáo là cánh ngỗng hun khói, lườn ngỗng hun khói, đùi ngỗng hun khói, theo tem nhãn sản phẩm là cánh gà tây hun khói, lườn gà tây hun khói hay đùi ngỗng hun khói.

Những món người bán hàng Việt gọi là Ngỗng thực ra ở Nga gọi là gà tây.

Từ món gà tây bình dân đã được người bán hàng giới quảng cáo thành món ngỗng hun khói sang chảnh, đắt đỏ để bán cho khách.
 
Còn với món cua hoàng đế hun khói đang làm mưa làm gió trên thị trường, thực tế, trên tem nhãn ghi rất rõ là mực khô sợi tẩm vị cua. Thông tin trên bao bì cũng cho biết, sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc và xuất sang Nga, chứ không phải là món đặc sản sản xuất tại Nga như nhiều người đang quảng cáo.

Món cua hoàng đế hun khói có thành phần là mực tẩm vị cua, và sản xuất tại Trung Quốc.

Về món cua hoàng đến này, chị T.T, một người chuyên bán hàng Nga cũng cho biết thêm, càng cua sống mua tại Nga đã 1800-2000руб (tương đương 700.000 đồng tiền Việt), chưa kể tiền vận chuyển, thì cua hun khói không thể có mức giá bán đó được.
 
Lợi dụng tâm lý thích mua hàng ngoại, độc, lạ của người tiêu dùng, cộng với thông tin sản phẩm chỉ bằng tiếng Nga – thứ tiếng không nhiều người Việt biết, những người bán hàng đã không minh bạch thông tin về sản phẩm khi giới thiệu đến người tiêu dùng.
 
Ngày Tết, ai cũng muốn chọn món ngon, tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần chú ý tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu, xách tay, để tránh bị lừa khi mua những món hàng không đúng chất lượng như mong đợi.

N. Vân
Nguồn: phunuvietnam.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.