Chuyên mục
Săn lùng quần áo big size tại chợ Nga độc đáo giữa lòng Sài Gòn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Săn lùng quần áo big size tại chợ Nga độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Thứ bảy 19/03/2016 17:56 GMT + 7
Giữa vô vàn các khu chợ lâu đời và trung tâm thương mại sang trọng ở Sài Gòn, vẫn có một ngôi chợ Nga nằm lặng lẽ ở Đại lộ Đông - Tây, luôn tấp nập du khách trong và ngoài nước tới mua sắm, đặc biệt, quần áo "big size" ở đây rất được ưa chuộng.

Sài Gòn có một nước Nga thu nhỏ

Tọa lạc trên con đường đẹp nối liền Đông - Tây thuộc quận 1 (TP. HCM), chợ Nga - Russian Market có quy mô 3 tầng, với tổng diện tích khoảng 2.000m2, là nơi buôn bán các loại thực phẩm đặc sản được nhập từ Nga và các mặt hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam xuất khẩu đi nước Nga.

Chúng tôi có dịp khám phá ngôi chợ đặc biệt này và thật bất ngờ khi ngay từ ngoài cổng chợ, bạn cũng đã có thể cảm nhận không khí của nước Nga rất rõ. Cái không khí ấy được thể hiện qua các hình ảnh được trang trí trên tường rất độc đáo và lối đi vào chợ được thiết kế một tòa lâu đài có hình chóp, mô phỏng lối kiến trúc từ thời Sa Hoàng.


Khu vực bên ngoài chợ Nga được trang trí mang đậm văn hóa của đất nước này.

Vừa mở cửa bước vào chợ có thể cảm nhận được không khí mua sắm ở đây khá nhộn nhịp với các gian hàng tiếng Việt – Nga. Ngôi chợ hoạt động mua bán chủ yếu diễn ra ở tầng trệt và tầng 1, tầng 2 dùng làm nơi đóng gói hàng hóa.


Các gian hàng được để dòng chữ của nước Nga - Việt.


Áo khoác các loại là mặt hàng chiếm số lượng nhiều nhất tại chợ.

Các tiểu thương cho biết, những năm xảy ra biến cố tại các nước Đông Âu, nhu cầu về hàng hóa như quần áo, giày dép và các mặt hàng nhu yếu phẩm ở nước Nga tăng cao. Những người trẻ đang sinh sống ở bên Nga đã nắm bắt cơ hội này nên nhờ người thân từ quê nhà đóng hàng hóa gửi sang Nga để bán kiếm lời.

Vào các năm sau đó, nhu cầu về hàng hóa của Nga lại nở rộ trong nước, các tiểu thương Việt Nam lại nhập hàng về phục vụ thị trường nội. Việc giao lưu hàng hóa ngày càng tăng do vậy cần một nơi giao dịch và trao đổi hàng hóa tập trung, thế là Russian Market – chợ Nga ra đời từ khoảng đầu thế kỉ 21.


Những người phụ nữ đi dạo và mua sắm tại chợ Nga.


Giá cả mặt hàng áo khoác tại chợ Nga được xem là rẻ hơn các chợ khác.

Quần áo "big size" cháy hàng

Theo ban quản lý Russian Market, hiện tại có gần 200 gian hàng tại chợ, chủ yếu là hàng thời trang, hàng chuyên dùng ở Nga vào mùa đông như áo lông vũ, áo khoác bành tô, áo khoác da… Ngoài ra, còn có các loại áo phông cùng hàng may mặc "big size" dành cho những người cao, to, khó tìm kiếm quần áo cỡ vừa cho mình tại các khu chợ Việt.


Một chiếc áo khoác kaki cỡ XL 49 to nhất được người bán mang giới thiệu cho khách.

Một tiểu thương chuyên bán mặt hàng áo khoác chia sẻ: "Một chiếc áo khoác da dày hay một túi xách da cũng tầm khoảng vài trăm nghìn đồng, khá phù hợp với túi tiền của phần đông khách hàng. Đặc biệt ngôi chợ này chuyên bán hàng "size khổng lồ" thôi. Tìm size nhỏ thì khó chứ size bự cỡ nào cũng có ". Để chứng minh điều mình nói, các tiểu thương mang những chiếc áo và quần to nhất cho chúng tôi xem.

Theo bà Ngân (tiểu thương chợ Nga), quần áo ở đây chuyên dành cho những người từ 80kg trở lên và kích thước quần áo cỡ trung bình XL 42. Còn nếu người nào khoảng từ 110 kg trở đi thì chọn số XL trên 48.


Những chiếc áo khoác "big size" này có giá khoảng 500.000 đồng/áo.


Chiếc áo dạ cho đàn ông lớn tuổi có size XL 48.


Người đàn ông Việt kiều đã thử và chọn mua chiếc áo cỡ bự này.

Không những chỉ có áo khoác cỡ bự, áo thun cũng có loại lên đến XL50 được thiết kế theo kiểu cổ tròn. Còn quần "big size" lớn nhất cũng XL 46 dành cho những người bụng phệ hoặc "bụng bia" như người Sài Gòn vẫn thường ví von. "Các sản phẩm quần áo cỡ lớn này đều được may trong nước, sau đó xuất sang Nga và một số nước châu Âu khác", bà Ngân cho biết.

Các tiểu thương chuyên bán hàng "big size" còn cho hay, không chỉ có quần áo cỡ lớn dành cho nam, nhiều quần áo nữ cũng có kích thước "khổng lồ" như thế. "Chợ này đặc biệt ở chỗ chỉ bán quần áo kích thước to bự thôi. Nếu so với người Việt mình khi nhìn thấy quần áo loại này thì chỉ nghĩ ngay đến người "khổng lồ" mặc", nhưng người nước ngoài thì họ lại rất thích", bà Hoàng (bán áo thun big size) chia sẻ vui.


Còn đây là chiếc áo thun có size lớn nhất tại một gian hàng quần áo khác.


Quần short nam cũng toàn hàng có kích thước dành cho người những người béo.

Cũng theo các tiểu thương, khách hàng đến chợ Nga mua sắm cũng rất đa dạng. Ngoài người Việt, người Nga ra thì còn du khách người Malaysia, Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ. Ở chợ Nga, không hề phân biệt đến từ quốc gia nào, cứ ai yêu thích văn hóa cũng như thời trang thì chắc chắn sẽ đến đây để tìm mua.

Có thể nói, nếu ai không thể trải nghiệm hết đất nước Nga với diện tích lãnh thổ lớn nhất thế giới thì có thể ghé chợ Nga giữa lòng Sài Gòn để trải nghiệm và cảm nhận.

Tứ Quý
Nguồn: kenh14.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.