Chuyên mục
'Phí chia tay' ở các nước trên thế giới ra sao?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Phí chia tay' ở các nước trên thế giới ra sao?

Thứ sáu 14/06/2019 03:52 GMT + 7
“Phí chia tay” ở các nước được thu khi du khách nước ngoài, công dân rời khỏi nước sở tại. Khoản phí này phụ thuộc vào quy định của từng quốc gia.

Khoản “phí chia tay” đã được một số quốc gia trên thế giới áp dụng như Nhật Bản, Thái Lan, Australia….  Những nước khác có “thuế khởi hành” hay một loại phí tương tự.

“Phí chia tay” ở Nhật Bản

Tại Nhật Bản, kể từ 7/1/2019, bất cứ du khách nào rời khỏi nước sở tại đều phải trả một khoản tiền mang tên “Phí chia tay” hay “thuế tạm biệt” trị giá 1000 Yên mỗi người (210 nghìn đồng).

Nhật Bản áp dụng “Phí chia tay” kể từ tháng 1/2019

Chính phủ Nhật bắt đầu thu thuế 1000 Yên với bất cứ du khách ở bất cứ quốc tịch nào, sau khi rời khỏi đất nước này bằng tàu thủy hay máy bay. Chỉ với trẻ em dưới 2 tuổi hoặc hành khách nối chuyến rời Nhật trong vòng 24 giờ mới không cần đóng thuế.

Cũng theo tờ Japan Times, doanh thu từ thuế tạm biệt ước tính sẽ đạt 6 tỷ Yên trong năm tài chính 2018 đến tháng 3 năm 2019, và 50 tỷ Yên trong năm tài chính 2019.

Cụ thể, doanh thu sẽ được chính quyền sử dụng để xây dựng hệ thống nhận dạng khuôn mặt tại các sân bay, giúp thủ tục nhập cảnh nhanh gọn hơn, đồng thời cung cấp đa ngôn ngữ tại công viên quốc gia, các điểm du lịch văn hóa. Qua đó, nguồn tiền cũng hỗ trợ ngành du lịch Nhật Bản phát triển hơn nữa.

“Phí chia tay” ở các quốc gia khác

Một số quốc gia trên thế giới cũng áp dụng “phí chia tay” hoặc “thuế khởi hành” hay khoản phí tương tự.

Một số quốc gia cũng áp loại thuế tương tự

Tại Australia, công dân của quốc gia này hay bất cứ du khách quốc tế nào khi tới đây sẽ phải trả “Phí di chuyển” khoảng 42 USD khi rời khỏi đất nước. Đây là khoản phí bắt buộc phải trả khi hành khách di chuyển bằng đường biển hay đường hàng không, cho dù họ có ý định quay lại hay không.

Loại phí này được thêm vào giá vé của các hãng hàng không và công ty vận tải. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi và hành khách quá cảnh tại sân bay đều được miễn trừ.

Ở Đức đã áp dụng thuế vận tải hàng không kể từ tháng 1/2011 với những mức giá khác nhau, tùy thuộc vào khoảng cách chuyến bay và điểm đến. Cụ thể, mức phí vào khoảng 7,5 Euro cho mỗi hành khác đi chuyến ngắn và hơn 40 Euro nếu bay chuyến dài.

Thái Lan áp dụng “Thuế khởi hành” là 29,4 USD cho các điểm đến quốc tế. Mức phí này cũng áp dụng cho hành khách quá cảnh và đi ra khỏi sân bay Thái Lan trong thời gian dừng chân giữa các điểm đến. Ngoài ra, đất nước này cũng thu phí khởi hành với các chuyến bay nội địa khoảng 1,7 USD.

Hành khách ra khỏi sân bay Changi của Singapore hiện phải trả “Thuế khởi hành” là 34 USD, trường hợp quá cảnh là 6 USD. Thuế khởi hành bao gồm phí dịch vụ hành khách, thuế an ninh.

Kể từ tháng 7/2019, khoản thuế này dự kiến sẽ tăng thêm nhằm hỗ trợ việc mở rộng sân bay Changi lớn hơn, liên quan tới việc xây dựng nhà ga số 5. Hành khách quá cảnh sẽ trả thêm mức thuế 3 USD cho mỗi chuyến bay.

Hoàng Hà
Theo Straitstimes/ Japan Times
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.