Chuyên mục
Người Hà Nội đốt lửa sưởi ấm trong những đêm rét kỷ lục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Hà Nội đốt lửa sưởi ấm trong những đêm rét kỷ lục

Thứ hai 31/12/2018 04:17 GMT + 7
Hà Nội đang đón nhận một đợt rét kỷ lục với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ vào ban đêm. Để chống chọi với thời tiết này, nhiều nơi trên đường phố Hà Nội đã xuất hiện những đống lửa .

Những ngày này, khu vực Hà Nội nói riêng và Bắc Bộ nói chung đang đón nhận một đợt rét kỷ lục.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tối 30/12, không khí lạnh mạnh đã gây rét đậm và rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ thấp nhất là trên đỉnh Mẫu Sơn xuống tới -0,5 độ.

Khu vực Hà Nội nhiệt độ có cao hơn là khoảng 8 độ vào đêm tối, tuy nhiên đây cũng là mức nhiệt độ kỷ lục của Hà Nội trong những năm gần đây.

Để chống chọi với thời tiết này, những người phải làm việc vào buổi tối, đêm ngoài đường đã phải đốt các đống lửa để xua tan giá rét và sưởi ấm.

Nhiều hàng quán vỉa hè cũng tận dụng thời tiết này để bán những mặt hàng có thể thu hút khách hàng bởi những bếp củi như mía nướng, ngô, khoai nướng...

Mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày qua là máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, những cửa hàng này tới tận khuya vẫn có khách tới mua.

Dự báo trong đêm nay không khí lạnh tiếp tục mạnh thêm gây rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Đợt rét này cảnh báo rét đậm, rét hại và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4/01/2019; ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá.

Tại Hà Nội sẽ có mưa vài nơi. Từ nay đến khoảng ngày 04/01/2019 trời rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đêm nay (30/12) phổ biến 8-11 độ.

Đây được cho là đợt rét đậm và rét hại kỷ lục nhất của Bắc Bộ trong những năm qua. Khá may mắn khi đợt rét này rơi vào đúng dịp nghỉ Tết Dương lịch nên người dân sẽ ít phải ra đường hơn.

Hoàng Nam
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.