Chuyên mục
Người dân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người dân "rủ nhau" thả cá chép sớm tiễn Táo quân chầu trời

Chủ nhật 27/01/2019 10:37 GMT + 7
Từ sáng sớm 22 tháng Chạp, nhiều gia đình tất bật mang cá chép đến sông, hồ phóng sinh tiễn ông Công ông Táo. Cá chép đỏ đã được thả xuống sông, hồ với sự trợ giúp của các tình nguyện viên.

Ngày mai (28.1) mới đến Tết ông Công, ông Táo, nhưng từ hôm nay (27.1), đã có rất nhiều gia đình làm lễ cúng và thả cá chép ra sông, hồ.


Tại Hồ Tây (Hà Nội), nhiều người dân đã mang cá chép ra thả để tiễn ông Công ông Táo về trời. Đa số người dân đều có ý thức khi chỉ phóng sinh cá, không vứt túi nilon xuống sông, hồ. 


Theo quan niệm tâm linh, cá chép là phương tiện đưa Táo quân về trời. 
 
Theo ghi nhận của PV tại điểm thả cá Hồ Tây, đa số người dân đều có ý thức bỏ túi nilon  tại điểm tập kết rác.

Các em nhỏ theo bố mẹ đi thả cá.

Một số người dân đựng cá trong chậu mang đi thả thay vì bao nilon. Ông Nguyễn Văn Phương (Quán Thánh, Hà Nội) cho biết: "Những ngày ông Công ông Táo, chúng tôi lại đi thả cá để phóng sinh. Cá chép lên trời báo cáo với Ngọc Hoàng về một năm vừa qua".
 
Tại cầu Long Biên, một số người cũng đến thả cá từ sáng, trước một ngày so với chính lễ vào ngày mai, 23 tháng Chạp. 
 
Các bạn trẻ trong nhóm "Đường táo quân" giúp đỡ và tuyên truyền cho người dân thả cá, không thả túi nilon để bảo vệ môi trường.

Bạn Nguyễn Hải Nam (tình nguyện viên) chia sẻ: Mặc dù mai mới là 23 tháng Chạp nhưng  do hôm nay (22.12 âm lịch) là chủ nhật nên từ sáng sớm đã có rất đông người dân đi thả cá. Ngoài việc kêu gọi mọi người không thả túi nilon ra thì các thành viên trong nhóm kêu gọi và hỗ trợ người dân trong việc thả tro của vàng mã".

Hơn 200 bạn trẻ  có mặt từ rất sớm kêu gọi mọi người " thả cá, đừng thả túi nilon".

Hà Anh
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.