Chuyên mục
Nghi phạm truy sát gia đình em gái viết thư gửi vợ nói 'cuộc sống quá cơ cực, sống nhục nên thà chết trước'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghi phạm truy sát gia đình em gái viết thư gửi vợ nói 'cuộc sống quá cơ cực, sống nhục nên thà chết trước'

Thứ sáu 20/09/2019 02:11 GMT + 7
Trước khi gây ra vụ án giết người ở Thái Nguyên vào chiều 14/9, Bùi Xuân Hồng đã viết nhật kí dài 21 trang và 1 lá thư gửi vợ, 1 lá thư gửi cho ông bí thư.

Trước khi gây án, Bùi Xuân Hồng đã viết thư gửi lại cho vợ và cuốn nhật kí dài 21 trang.

Viết thư gửi vợ và cuốn nhật kí dài 21 trang

Sau khi xảy ra vụ án Bùi Xuân Hồng (61 tuổi, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) ra tay truy sát gia đình em gái là Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) khiến 2 người tử vong vì mâu thuẫn nợ nần đã khiến dư luận bàn tán xôn xao mấy ngày qua.

Để hiểu rõ hơn những mâu thuẫn, diễn biến tâm lý của nam nghi phạm này trước thời điểm gây án, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nh. (người vợ hiện tại đang sinh sống với Bùi Xuân Hồng - PV).

Bà Nh. cho biết, thời điểm xảy ra vụ án bà đang đi làm cho 1 quán ăn trên địa bàn TP Thái Nguyên, ca làm kéo dài từ lúc 13h chiều đến 23h đêm.

Khi bà đang làm đến khoảng 20h thì nhận được tin dữ bà Bùi Thị Hà gặp nạn phải nhập viện cấp cứu nên tức tốc xin nghỉ để về nhà bà Hà.

Đi gần tới nhà em chồng, bà Nh. sợ hãi và sốc nặng khi nhận tin chồng vừa gây ra vụ án mạng khiến em gái tử vong và 2 người khác bị thương.

Bùi Xuân Hồng sau khi gây án. (Ảnh: CATN)

Theo trí nhớ của bà Nh., cách đây khoảng 2 tháng ông Hồng có những biểu hiện của việc mắc bệnh trầm cảm, mất ngủ và thi thoảng có nhắc đến số tiền nợ cho vợ chồng em gái và gia đình Nguyễn Thành Vương (SN 1981) cùng vợ là Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1983 - con gái bà Hà) vay nhưng không đòi được.

Do sợ chồng suy nghĩ nhiều dẫn tới tiêu cực nên khi ông Hồng nhắc tới chuyện tiền nong bà đều lảng tránh, nhắc tới những chuyện vui vẻ.

Bà cũng cho biết, trước thời điểm gây án ông Hồng tâm lý hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì khác biệt.

"Cả buổi sáng hôm đấy (14/9) và những ngày trước đó chồng tôi vẫn hoàn toàn bình thường không tỏ ra chán nản hay nói những lời theo dạng trăng trối nào đối với vợ con.

Nếu có các cử chỉ hay hành động gì khác lạ thì tôi sẽ không bao giờ để cho xảy ra sự việc này. Chồng tôi chỉ âm thầm chịu đựng trong người 1 mình...", bà Nh. nghẹn ngào nói.

Khu vực xảy ra vụ án.

Theo bà Nh., sau khi gây án, ông Hồng khai với cơ quan công an có viết 2 lá thư để lại. Trong đó có 1 lá thư gửi cho ông bí thư và 1 lá thư gửi cho vợ cùng với đó là quyển nhật ký dài 21 trang.

Khi công an đến nhà và tìm lá thư bà Nh. mới biết được việc chồng mình viết thư và nhật kí để lại.

Bức thư ông Hồng viết gửi lại cho vợ với nội dung cuộc sống quá cơ cực, sống nhục nên thà chết trước còn hơn sống.

Trong thư, ông Hồng cũng dặn vợ nếu chết đi vợ, con sẽ vất vả nhưng có sống tiếp thì cuộc sống vẫn như thế, bà Nh. ở lại nuôi dạy các con trưởng thành.

"Anh biết tội giết người là không thể tha thứ được, nếu mà anh chết đi thì đưa về bệnh viện A Thái Nguyên rồi bảo chú H. lo an táng cho anh...", bà Nh. kể về nội dung bức thư chồng viết cho mình trước khi gây án.

Còn nội dung trong cuốn nhật kí dài 21 trang nói về việc uất ức cho vay tiền đòi nhưng không trả, thương vợ con sống kham khổ, vất vả.

Cựu phó giám đốc đi xe đạp vì hoàn cảnh khó khăn

Bà Nh. than phiền cuộc sống của gia đình hiện tại rất vất vả, khó khăn, tiền lương của bà hàng tháng được hơn 4 triệu còn tiền lương nghỉ hưu của chồng được hơn 8 triệu nhưng có rất nhiều khoản chi tiêu trong gia đình như lo cho con cái học hành, tiền đám hiếu hỉ...

Bà nói rằng chồng mình không chỉ uất ức về việc cho em, cháu mượn số tiền khoảng 3,6 tỷ đồng như chưa trả được 1 đồng tiền gốc nào, ông Hồng trong người còn có rất nhiều bệnh như suy thận, tiểu đường, gout.

Trong đó, bệnh tiểu đường rất nặng đã biến chứng lên mắt dẫn đến xuất huyết mắt. Hiện tại 1 bên mắt của ông Hồng nhìn rất mờ, gần như bị hỏng chỉ còn 1 phần 10.

Trong thời gian vừa qua, thậm chí ông Hồng đã từ chối đi khám bệnh để điều trị. Nhiều lúc, bà Nh. thấy chồng tỏ vẻ đau đớn nhưng ông cố cắn răng chịu đựng không kêu ca, than vãn gì.

Từ khi chồng bị bắt tạm giam, bà Nh. cũng đã gửi thuốc chữa bệnh tiểu đường vào trại tạm giam cho ông Hồng.

"Bao nhiêu lần chồng tôi đòi nợ vợ chồng Vương nhưng đều không được. Thậm chí gọi điện vợ chồng nó (Nguyễn Văn Vương - PV) còn không nghe máy. Có lần nghe máy thì bảo vợ chồng cháu đang làm trả nợ, khi nào có sẽ trả.

Có thể không đòi được tiền, cháu lại có những lời lẽ không được lễ phép khiến chồng tôi càng thêm uất ức, bực tức...", bà Nh. tâm sự.

Người phụ nữ này buồn rầu nói những năm gần đây chồng mình sống chắt chiu, kham khổ, tiền lương hơn 8 triệu nhận về đưa hết cho vợ, không để đồng nào ở trong người.

Nhà có 4 người lớn nhưng chỉ có 1 cái xe máy và chiếc xe này ngày thường bà Nh. dùng để đi làm nên đi đâu, có việc gì ông Hồng chủ yếu đi xe đạp.

Theo cơ quan công an, bước đầu xác định nguyên nhân vụ án do mâu thuẫn nợ nần. Theo đó, trong hai năm 2016 và 2017, vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương có vay của ông Hồng số tiền 3 tỷ đồng trong nhiều lần và mỗi lần đều viết giấy vay tiền với nhau. Ngoài ra, bà Bùi Thị Hà cũng vay ông Hồng số tiền 600 triệu đồng.

Dù ông Hồng đã nhiều lần gặp bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần và không trả. Sau thời gian dài đòi nợ không được, ông Hồng cảm thấy ấm ức và nghĩ là đang bị em gái và các cháu lừa nên đã nảy sinh hành động truy sát dã man.
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.